Dẫn đầu về doanh số trong phân khúc sedan B, Accent gây ra ấn tượng mạnh với khách hàng tại thị trường Việt Nam với những "option" rất đa dạng cũng như nhiều trang bị tiện ích và giải trí. Về khoản vận hành của Accent thì sao? Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông qua các số liệu cũng như ý kiến đánh giá của khách hàng sở hữu xe.
Hyundai Accent thế hệ mới sẽ sử dụng chung một hệ động cơ Kappa 1.4L MPI, 4 xy lanh cho công suất hoạt động tối đa khoảng 100 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 142Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút.
Đi kèm với hệ động cơ Kappa là hộp số tự động và hộp số sàn 6 cấp cho cảm giác lái tốt hơn. Dung tích bình xăng xe là 45 lít, sử dụng hệ dẫn động FWD. Với khối động cơ này, chúng ta chỉ hoàn toàn có thể mong đợi ở khâu tiết kiệm nhiên liệu. Qua các thông số kỹ thuật thì chúng ta có thể thấy Accent 2021 vẫn tỏ ra khá "yếu" so với các đối thủ về công suất cũng như về sức kéo.
Về hệ thống an toàn trên Hyundai Accent 2021
Bù lại ở khối động cơ chưa được thực sự mạnh mẽ, Accent 2021 được trang bị khá nhiều những option về an toàn cũng như hỗ trợ vận hành xe. Hệ thống an toàn trên Hyundai Accent 2021 bản tiêu chuẩn được trang bị khá đầy đủ, chúng ta có thể liệt kê đến như:
- Cảm biến lùi / camera lùi
- Chống bó cứng phanh ABS
- Cân bằng điện tử ESC
- Phanh khẩn cấp BA
- Phân phối lực phanh điện tử EBD
- Chống trượt thân xe VSM
- Khởi hành ngang dốc HAC
- Hệ thống kiểm soát lực kéo
- 2 túi khí
- Khóa cửa tự động theo tốc độ
- Phiên bản cao cấp nhất sẽ có thêm một vài trang bị như: Gương chiếu hậu chống chói, la bàn trên gương chiếu hậu, 6 túi khí.
Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu Hyundai Accent 2021
Chúng ta cùng điểm qua các số liệu về tiêu hao nhiên liệu của nhà sản xuất Hyundai công bố đối với Accent 2021.
Mức tiêu hao nhiên liệu công bố của Accent 2021 |
Phiên bản |
Vận hành trong đô thị |
Vận hành đường trường |
Vận hành đường hỗn hợp |
Accent 1.4 MT (số sàn) |
7.04 lít/ 100km |
4.74 lít/ 100km |
5.58 lít/ 100km |
Accent 1.4 AT (số tự động) |
6.94 lít/ 100km |
4.87 lít/ 100km |
5.65 lít/ 100km |
Accent 1.4 AT bản đặc biệt |
7.11 lít/1 00km |
5.11 lít/ 100km |
5.86 lít/ 100km |
Bù lại cho việc sử dụng một khối động cơ tương đối yếu, Accent 2021 sẽ là một mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu rất tốt, hay nói cách khác là tiết kiệm nhiên liệu trong vận hành.
Đánh giá về cảm giác lái
Để thấy hết điểm khác biệt của Hyundai Accent thế hệ mới thì tự người dùng cần phải trải nghiệm. Có như vậy khách hàng mới nhận ra một chân lý rằng Hyundai Accent 2020 vận hành khác hoàn toàn so với những chiếc xe có kích thước nhỏ, thậm chí là khác hẳn người tiền nhiệm.
Hệ thống treo trước McPherson vẫn được giữ nguyên như trước đây. Hệ thống treo sau CTBA thừa sức xử lý tất cả các cung đường trong nội thành. Trong khi đó thân xe được gia tăng độ cứng, giúp làm giảm tiếng ồn bên ngoài vọng vào cabin, đồng thời mang lại động lực lái tốt hơn cho mẫu sedan hạng B.
Cột A được thiết kế thông minh, ghế lái cho tầm nhìn rộng, giúp tài xế có điều kiện quan sát và xử lý tốt hơn nếu có tình huống bất ngờ xảy ra. Tuy nhiên, vô-lăng trợ lực điện trên xe lại ít phản hồi với mặt đường nên khi lái ở vận tốc trên 60 Km/h sẽ xuất hiện chút tiếng ồn ở phía sau.
Mặc dù không quá mạnh mẽ nhưng người dùng lại có cái nhìn khác khi Hyundai Accent thực hiện những cú nước rút ở tốc độ thấp, phải nói là xử lý cực kỳ tốt, giúp bảo đảm an toàn hơn khi chạy qua các giao lộ. Ngược lại, khi cần tăng tốc thì hộp số tự động 6 cấp lại không hề khiến cho người dùng thất vọng khi phát huy hết năng lực. Ở chế độ lái thể thao chân ga phản ứng khá nhạy đồng thời cho hiệu suất vận hành tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo tính kinh tế khi tiêu hao không quá nhiều nhiên liệu.
Phỏng vấn khách hàng sở hữu Accent 2021 về cảm giác lái sau khi trải nghiệm 5000 km vận hành xe.
Anh Phát: Gần đây, mình có tham gia ngày hội lái thử 3 dòng Vios, City và Accent với những bài test cơ bản nhất về độ tăng tốc, độ ổn định và độ bám đường. Cùng một bài test, cùng một tốc độ, về độ ồn thì Vios ít ồn hơn so với Accent và City khi chạy ở tốc độ 20-30km/h. Nhưng ở vận tốc cao hơn thì Accent ít ồn nhất. Còn City thì ở dải tốc độ nào cũng nghe được tiếng ù khá khó chịu. Về cảm giác lái thì City cho cảm giác thể thao và “đã” hơn so với Accent và Vios. Về bài test ổn định thân xe, điểm số của Accent cao nhất. Ở bài chạy zigzag cũng như ngoài thực tế, khi quẹo cua ở tốc độ cao, xe không bị chao nhiều. Thời gian hỗ trợ khởi hành ngang dốc của Accent cũng cao hơn so với 2 mẫu xe còn lại. Riêng mình thì mình đếm được 1 phút còn tối đa bao nhiêu thì mình không thử hết vì không đủ kiên nhẫn.