Isuzu mu-X 2023 trình làng khách Việt, 4 phiên bản, giá từ 900 triệu
An Nhien · Jul 26, 2022 09:30 AM
0
0
Isuzu Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu SUV mu-X thế hệ mới, đồng thời tổ chức chương trình lái thử ngay tại sự kiện. Isuzu mu-X 2023 sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá, thiết kế khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ. Qua đó hứa hẹn “phả hơi nóng” lên những đối thủ “sừng sỏ” như Toyota Fortuner hay Ford Everest.
Sáng 23/7, Isuzu mu-X 2023 đã chính thức ra mắt thị trường Việt với 4 phiên bản. Cụ thể bao gồm B7 1.9 MT 4x2, B7 Plus 1.9 AT 4x2, Prestige 1.9 AT 4x2 & Premium 1.9 AT 4x4.
Theo công bố, giá bán Isuzu mu-X theo từng phiên bản lần lượt là 900 triệu đồng, 980 triệu đồng, 1,12 tỷ đồng và 1,19 tỷ đồng. Nhờ đó giúp Isuzu mu-X 2023 tiếp tục là mẫu SUV cỡ trung có giá rẻ nhất tại thị trường Việt.
Được biết, Isuzu mu-X 2023 mới ra mắt Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2, đã được ra mắt tại Thái Lan vào năm 2020. Song tới nay mới được phân phối chính hãng. Xe tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport.
Isuzu mu-X thế hệ mới sở hữu thiết kế khác biệt so với "người tiền nhiệm". Điểm nhấn thể hiện rõ ở việc toàn bộ lưới tản nhiệt có thiết kế gọn gàng nhưng vô cùng sắc sảo, mang đậm DNA thiết kế của Isuzu.
Đặc biệt, cụm đèn trước cũng thanh mảnh hơn, trang bị full-LED với công nghệ đèn auto có trên bản cao cấp. Đèn hậu LED trên thế hệ mới này cũng được thiết kế nhỏ gọn hơn.
Với ba phiên bản cao hơn, mu-X sẽ được trang bị bộ mâm 18 inch đa chấu xéo trong khi ở bản tiêu chuẩn dùng số sàn sẽ trang bị mâm hợp kim sơn bạc kích thước nhỏ hơn. Mặc dù tại thị trường Thái Lan, mu-X thế hệ mới có trang bị một bộ mâm hình lưỡi rìu nhưng đã bị cắt bỏ trên bản nhập về Việt Nam.
So với thế hệ cũ, nội thất bên trong mu-X 2023 được nâng cấp hiện đại hơn, dần bắt kịp công nghệ với các đối thủ. Trong đó, bảng táp-lô nổi bật với màn hình giải trí trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Đi cùng với đó là cụm đồng hồ có màn hình đa thông tin 4,2 inch, thiết kế vô-lăng 3 chấu kiểu mới hay phanh tay điện tử.
Đáng chú ý, cả 4 phiên bản trên của mu-X 2023 đều trang bị nội thất bọc da cao cấp kết hợp hai tông màu nâu/đen. Trong đó, 2 bản Prestige có trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng kèm lẫy chuyển số sau vô lăng. Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, kết hợp cửa gió riêng cho hai hàng ghế sau gắn trên trần xe. Đặc biệt, hàng ghế thứ hai có bệ đỡ tay và hai loại cổng sạc.
Ở thế hệ mới, động cơ 3.0L đã bị loại bỏ tương tự mẫu xe Isuzu D-Max. Theo đó, Isuzu mu-X chỉ còn sử dụng động cơ Diesel 1.9L, công suất 150 mã lực. Đi kèm số tự động 6 cấp hoặc tuỳ chọn số sàn 6 cấp, cùng hệ hệ dẫn động cầu sau (dẫn động hai cầu với phiên bản Prestige 1.9 AT 4x4).
Mặc dù khối động cơ của mu-X 2023 có phần hơi “đuối” sức khi so sánh với các đối thủ trong phân khúc. Song bù lại, mẫu xe này lại khi được trang bị hệ thống an toàn chủ động ADAS. Trong đó nổi bật với các tính năng tiêu biểu như: Phan tự động khẩn cấp (AEB), cảnh báo tiền va chạm (FCW), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), phanh đa va chạm (MCB), cảnh báo điểm mù (BSM), cảm biến áp suất lốp (TPMS),…Song, công nghệ an toàn chủ động này chỉ có trên hai phiên bản cao cấp nhất.
Theo nhận định của nhiều người, mặc dù giá bán chính thức của mu-X 2023 không tốt như mức đại lý thông báo trước đó. Tuy nhiên, Isuzu mu-X vẫn là mẫu SUV 7 chỗ rẻ nhất thị trường hiện nay.
Chưa kể, dù cũng trong tình trạng thiếu nguồn cung xe như người mẫu xe khác, song Isuzu Việt Nam vẫn cam kết sẽ bán xe mà không kèm “lạc”. Mặc dù vậy, điều này vẫn khiến lợi thế về giá thành của mu-X so với các đối thủ sừng sỏ như Toyota Fortuner hay Ford Everest bị thu hẹp lại.