Đánh giá chi phí bảo trì của BMW i8: Có thực sự đắt đỏ như lời đồn?
PM Gia · Nov 19, 2022 10:00 AM
0
0
BMW i8 vốn được đánh giá là mẫu siêu xe thể thao nhưng mang lại trải nghiệm xứng tầm. Song, bên cạnh giá thành "đắt xắt ra miếng" thì chi phí bảo dưỡng BMW i8 cũng là điều gây không ít tranh cãi.
BMW i8 là một trong những mẫu xe thể thao nổi tiếng của Đức. Thương hiệu BMW nói chung, i8 nói riêng luôn chiếm vị trí cao trong tâm trí người yêu xe không chỉ bởi vẻ ngoài sang trọng, năng động mà còn bởi động cơ mạnh mẽ.
Để đảm bảo cho quá trình vận hành của BMW i8 trở nên tốt hơn trong từng giai đoạn, người lái xe luôn phải trang bị cho mình nhiều kiến thức để giữ và bảo dưỡng xe một cách an toàn nhất. Và việc nắm rõ lịch thay thế, bảo dưỡng xe BMW i8 định kỳ trong suốt quá trình sửa chữa xe là vô cùng quan trọng.
Xe BMW i8 nên được bảo dưỡng sau mỗi 4000km hoặc sau 3 tháng sử dụng. Bên cạnh đó, các hạng mục bảo dưỡng khác của xe bao gồm:
Dầu động cơ: Cũng giống như bảo dưỡng và kiểm tra, dầu nên được thay sau mỗi 4000 km hoặc 3 tháng sử dụng.
Lọc dầu: Đảm bảo loại bỏ các tạp chất giúp động cơ luôn sạch và tăng hiệu quả bôi trơn của dầu. Thông thường cứ 2 lần thay nhớt thì bạn phải thay một bộ lọc dầu. Hoặc từ 8.000 - 10.000 km.
Lọc gió động cơ - Lọc gió điều hòa: Chi phí cho chi tiết này khá rẻ, tuy nhiên bạn chỉ cần thay lọc gió sau 24 tháng sử dụng hoặc 40.000 km.
Lọc nhiên liệu: BMW mới là dòng xe phun xăng trực tiếp nên bộ lọc nhiên liệu phải hoạt động liên tục từ khi nổ máy đến khi dừng xe để tránh bụi bẩn làm tắc kim phun. Bạn nên thay bộ lọc nhiên liệu. sau 2 năm hoặc chạy quãng đường 40.000 km.
Nước làm mát động cơ: Để nước làm mát hoạt động hiệu quả và đừng để nó biến chất quá nhiều. Nên thay nước sau 40.000 km hoặc sau 2 năm.
Hệ thống phanh: Cứ 20.000 km bạn nên kiểm tra phanh một lần. Dầu phanh nên được thay sau mỗi 40.000 km hoặc 2 năm sử dụng.
Bugi: Như bạn có thể đã biết, việc bảo dưỡng chiếc BMW của bạn sẽ khó khăn hơn nếu hư hỏng liên quan đến hệ thống đánh lửa. Bugi cũ quá cũ, đánh lửa kém sẽ làm giảm hiệu quả sử dụng nhiên liệu, nhỡ cháy, tăng khí thải và có thể gây nổ. Bạn nên thay bugi sau mỗi 40.000km hoặc 2 năm một lần.
Hệ thống lái: Thường những vụ tai nạn nghiêm trọng bắt nguồn từ hệ thống lái. Hệ thống lái bị trục trặc không chỉ ảnh hưởng đến sự an toàn mà còn làm mất đi cảm giác thoải mái của người lái. Khi phát hiện các dấu hiệu vấn đề như lái xe nặng, nhẹ hơn bình thường, phát ra tiếng kêu khi đánh lái, mất dầu trợ lực lái… bạn cần đưa xe đi kiểm tra gấp.
Để có thể bảo dưỡng xe BMW hệ thống lái chính xác hơn, các kỹ thuật viên cần sử dụng các thiết bị chẩn đoán chuyên dụng để can thiệp. Để tránh những trường hợp xấu xảy ra, bạn nên kiểm tra hệ thống lái BMW sau mỗi 20.000km. Đối với dầu trợ lực lái, nên thay sau mỗi 40.000 km hoặc 2 năm một lần.
Hệ thống lạnh: Hệ thống điện lạnh cần được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ 24 tháng hoặc 40.000 km.
Dầu cầu - dầu hộp số: Dầu cầu và đặc biệt là dầu hộp số tự động có chức năng và tầm quan trọng tương tự như dầu động cơ. Giữ các bộ phận vận hành này ở mức an toàn. Chúng tôi khuyến nghị bạn nên thay dầu cầu - dầu hộp số sau mỗi 80.000 km.
Ắc quy: Với mỗi ắc quy tốt, chính hãng, để tránh chi phí bảo dưỡng cao cho chiếc BMW của bạn do các bệnh phát sinh hoặc liên quan đến ắc quy. Nên thay thế sau mỗi 160.000 km hoặc 3-5 năm sử dụng.
Lốp xe: Nên thay lốp xe sau mỗi 60.000 km, và để chọn đúng loại lốp cho từng dòng.
Cụ thể chi phí bảo trì bảo dưỡng của BMW i8 có đắt không?
Theo phân tích và tổng hợp thì chi phí bảo dưỡng ô tô hàng năm, bao gồm phí dịch vụ và sửa chữa đột xuất của BMW i8 sẽ có mức chi phí cao nhất là 400 triệu đồng cho một năm.
Có thể thấy bảo dưỡng ô tô BMW i8 thường tốn khá nhiều tiền hơn so với những dòng xe khác. Thậm chí có thể gấp 1,2 lần so với bảo dưỡng xe Mercedes và cao gấp đôi so với Land Rover. Nếu như bạn giữ gìn và bảo quản xe đúng cách, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc bảo dưỡng ô tô.
BMW i8 là dòng xe có nhiều chi tiết cấu tạo nhất, đối với những dòng xe hơi thông thường, có khoảng 30.000 chi tiết để cấu thành một chiếc xe ô tô hoàn chỉnh. Tuy nhiên, để cấu thành một chiếc BMW hoàn chỉnh thì lại có hơn 50.000 chi tiết.
Chính vì lý do đó khiến việc sửa chữa BMW i8 càng trở nên khó khăn, đòi hỏi các thợ sửa chữa phải có kinh nghiệm lâu năm trong việc sửa chữa những dòng xe hạng sang của Đức. Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí và tránh tình trạng không đảm bảo chất lượng khi mang xe đi bảo trì.
Song, với những người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu xe BMW i8 thì chắc hẳn chi phí bảo trì xe không là vấn đề quá lớn.