MG5 giảm giá kịch sàn chỉ còn chưa tới 500 triệu đồng
L.N · Apr 26, 2023 11:00 AM
0
0
Các phiên bản của mẫu xe MG5 hiện đang được giảm gần 60 triệu, giá bán chỉ còn từ hơn 460 triệu, cao hơn đôi chút so với bản cao cấp của Hyundai Grand i10.
MG5 hiện đang là mẫu xe có giá bán rẻ nhất phân khúc sedan cỡ C. Ngoài giảm giá tiền mặt, các đại lý của MG còn đang áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, cho nên giá lăn bánh của mẫu xe này hiện tại chưa tới 500 triệu đồng.
Gần đây, một đại lý MG ở khu vực miền Trung đã giảm hẳn 100% lệ phí trước bạ đối với cả 2 phiên bản STD và LUX của mẫu xe này. Như vậy, khách mua xe sẽ tiết kiệm được thêm từ 52,3 đến 62,7 triệu đồng. Giá thực tế sau giảm chỉ giao động từ 460 - 470,5 triệu đồng cho phiên bản STD. Phiên bản LUX được giảm 58,8 - 70,5 triệu đồng phí trước bạ, giá còn khoảng 518 - 529 triệu đồng. Ngoài ra khách hàng còn được tặng thêm một gói phụ kiện xe có giá khoảng 30 triệu đồng.
Mức giảm kịch sàn này khiến cho MG5 đang có giá lăn bánh chỉ còn ngang với bản cao cấp nhất của xe đô thị cỡ A KIA Morning (454 triệu đồng) hay Hyundai Grand i10 (455 triệu đồng).
MG5 ra mắt đầu năm 2020, nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam. Xe được định vị ở phân khúc Sedan cỡ C, đối thủ cạnh tranh với Hyundai Elantra, KIA K3, Mazda 3, Honda Civic, và Toyota Corolla Altis. Giá bán cho hai phiên bản của MG5 là STD – 523 triệu đồng và LUX – 588 triệu đồng. Tuy nhiên các nhà phân phối MG Việt Nam đưa ra mức giá thấp hơn, để xe ngang bằng với các mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng B.
MG5 gây ấn tượng nhờ thiết kế nội, ngoại thất bắt mắt, hơi hướng kiểu thể thao phương tây. Xe có kích cỡ lần lượt chiều dài 4.675 mm, chiều rộng 1.842 mm, cao 1.480 mm, chiều dài cơ sở 2.680 mm.
MG5 được trang bị đầy đủ tiện nghi và tính năng an toàn bao gồm: màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch hỗ trợ kết nối thông minh, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, khóa thông minh, cửa sổ trời, ghế lái tự điều chỉnh, đèn pha LED Projector, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, điều hòa lọc bụi mịn… Xe cũng được trang bị camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, vi sai điện tử, khởi hành ngang dốc…
MG5 sở hữu khối động cơ xăng 4 xy-lanh hút khí tự nhiên 1.5L, công suất là 113 mã lực và mô men xoắn cực đại là 150 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT tương đồng với các mẫu xe cỡ B. Động cơ của MG5 được đánh giá là không quá mạnh, chỉ ngang ngửa với các mẫu xe như Toyota Vios hay Honda City. Khả năng tăng tốc ở dải tốc độ từ trung bình đến cao của MG5 cũng không ấn tượng lắm.
Một yếu tố quan trọng nữa là MG5 đến từ thương hiệu thuộc Trung Quốc - người Việt với tâm lý e ngại hàng Trung Quốc cũng sẽ cân nhắc nhiều khi muốn mua xe. MG lại là một cái tên chưa quá phổ biến ở Việt Nam, nên cùng một mức giá hoặc nhỉnh hơn đôi chút, người Việt thường sẽ chọn của Honda hoặc Toyota nhiều hơn là MG mới mẻ.
Nhưng không thể phủ nhận một điều là các dòng xe đến từ Trung Quốc đều có ngoại thất khá bắt mắt và trang bị khá đủ đầy. Nên nếu bạn là một người trẻ tuổi không có quá nhiều thành kiến với hàng ‘made in China’, yêu thích vẻ đẹp hiện đại bên ngoài, không có nhiều yêu cầu với động cơ và thích trải nghiệm tiện nghi cao cấp thì MG5 vẫn là một lựa chọn khá tốt trong tầm giá 500 triệu đồng.