Mercedes-Benz GLC mới có thiết kế đặc trưng của dòng SUV Mercedes-Benz với gói thiết kế Avantgarde tiêu chuẩn. Phần đầu xe được thiết kế lại với các đường nét cấp tiến hơn. Với hệ thống đèn pha được kết nối trực tiếp cùng lưới tản nhiệt giúp làm nổi bật chiều rộng của xe.
Ở thế hệ này, chiều dài xe được tăng 60,96 mm, đạt mức 4.716 mm. Chiều dài cơ sở cũng nhờ đó được tăng lên thành 2.888 mm (+15 mm), giúp cải thiện sự rộng rãi cho không gian nội thất. Chiều rộng tổng thể vẫn giữ nguyên nhưng phần trục trước và sau đã tăng lần lượt 6,09 & 23,11 mm.
Trên phiên bản GLC 200 4MATIC, mâm bánh xe có kích thước 19 inch với thiết kế 10 chấu kép, trong khi đó, phiên bản GLC 300 4MATIC sở hữu mâm hợp kim thể thao AMG thiết kế nan đa chấu với kích thước 20 inch. Được được trang bị hệ thống đèn pha LED High Performance tiêu chuẩn ở phiên bản GLC 200 4MATIC, và đèn Digital Light trên GLC 300 4MATIC.
Về phía đuôi xe, mẫu SUV mới sắp tới đây sẽ vẫn giữ kiểu dáng bề thế, chắc chắn đặc trưng, nhưng có phần hiện đại hơn nhờ sự trau chuốt ở cụm đèn pha. Đèn hậu LED được thiết kế lại thanh mảnh, gọn gàng với hai thanh ngang màu đen bóng, mang đến sự mới lạ đẹp mắt.
Bên trong, Mercedes-Benz GLC (X254) 2023 như một sự "lột xác" so với thế hệ cũ với hàng loạt thay đổi về thiết kế cũng như công nghệ. Phiên bản GLC 200 4MATIC sở hữu gói thiết kế nội thất Avantgarde với các chi tiết trang trí viền chrome mang theo sự cuốn hút sang trọng đi cùng vô lăng 3 chấu bọc da có thiết kế thể thao. Trong khi đó phiên bản GLC 300 4MATIC lại mang theo trải nghiệm đậm chất thể thao và năng động hơn. Phiên bản cao cấp nhất của GLC thế hệ mới sở hữu gói nội thất thể thao AMG cùng vô lăng 3 chấu thiết kế bọc da nappa cao cấp, bề mặt táp-lô & viền cửa sổ bọc da Artico.
Ngoài ra, người dùng cũng sẽ được trải nghiệm công nghệ hiện đại thông qua hệ thống thông tin giải trí MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ thứ hai với đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với một màn hình kích thước 12,3 inch hiển thị đầy đủ các thông tin về tốc độ, vòng tua, hành trình... Hệ thống giải trí sử dụng màn hình kiểu máy tính bảng với kích thước tới 11,9 inch.
Cả 2 phiên bản GLC 200 4MATIC và GLC 300 4MATIC thế hệ mới đều được sở hữu trái tim là cỗ máy I4 2.0 lít tăng áp với công nghệ 48V mild-hybrid và máy phát khởi động tích hợp (Integrated starter-generator - ISG) thế hệ thứ hai. Đi cùng đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, với khả năng phân bổ mô-men xoắn 45 – 55% cho cầu trước & cầu sau.
Xe được tích hợp 5 chế độ lái khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu trải nghiệm trên cụm chuyển đổi Dynamic Select. Ngoài 4 chế độ thường thấy như Comfort, Eco, Sport, Individual, nay trên GLC thế hệ mới sẽ dự kiến bổ sung thêm chế độ lái Off-road. Đặc biệt, ở chế độ off-road, khách hàng sẽ hoàn toàn kiểm soát trạng thái và vận hành của xe thông qua trang bị camera 360 độ với công nghệ tiên tiến "Nắp ca-pô trong suốt" (Transparent Bonnet).
Công nghệ nghệ thông mình sử dụng màn hình trung tâm để hiển thị chế độ xem ảo phía dưới đầu xe, bao gồm bánh trước và khu vực bên dưới nắp ca-pô. Điều này cực kỳ hữu ích trong việc giúp người lái xác định các chướng ngại vật như đá lớn hoặc ổ gà trên các địa hình phức tạp.
Mercedes-Benz GLC (X254) 2023 hiện đã có thể được đặt hàng tại các đại lý cũng như trên website chính thức của thương hiệu xe ô tô đến từ Đức. Xe có giá bán 2,299 tỷ đồng cho bản GLC 200 4MATIC và 2,799 tỷ đồng cho bản GLC 300 4MATIC. Giá bán này cao hơn 110 triệu đồng – 160 triệu đồng so với thế hệ trước.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz GLC sẽ cạnh tranh trực tiếp với những cái tên là BMW X3, Audi Q5, Volvo XC60, Lexus RX,…
Xem thêm: Mercedes-Benz GLC 2023 sẽ nhập khẩu nguyên chiếc, giá cao nhất 2,9 tỷ đồng