Siêu sedan Mercedes-AMG S 63 E Performance ra mắt với sức mạnh 800 mã lực
Bach · Dec 7, 2022 08:00 PM
0
0
Mẫu xe hiệu năng cao đầu tiên của dòng xe S-Class thế hệ mới cuối cùng cũng đã xuất hiện. Khác với những lần trước, ngày từ S 63, Mercedes-AMG đã trang bị phiên bản này động cơ lai điện cắm sạc (plug-in hybrid) thay vì chỉ là động cơ đốt trong thuần. Và cũng khác với những dòng AMG 63 thấp hơn, Mercedes-AMG S 63 E Performance vẫn giữ lại được khối động cơ V8 tăng áp kép mang đến cảm xúc tuyệt vời nhất.
Bên dưới nắp ca-pô, Mercedes-AMG S 63 E Performance được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít đi kèm mô-tơ điện đặt tại trục sau của xe. Khối động cơ hybrid này mang đến công suất cực đại lên đến 791 mã lực cùng mô-men xoắn 1.430 Nm, một con số khủng khiếp đối với một chiếc sedan.
Động cơ đốt trong của xe tạo ra công suất tối đa 603 mã lực trong dải tua máy từ 5.500 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 900 Nm trong dải tua 2.500 – 4.500 vòng/phút. Mô-tơ điện của xe có công suất 94 mã lực và có thể đạt 188 mã lực, 320 Nm mô-men xoắn trong vòng 10 giây thông qua chế độ Boost. Xe được trang bị kèm viên pin dung lượng 13,1 kWh.
Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số 9 cấp và hệ dẫn động 4Matic. Nhờ đó, chiếc sedan hạng sang hiệu năng cao có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong chỉ 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 280 km/h. Tại châu Âu, xe sẽ được giớ hạn điện tử ở mức 250 km/h và để mở khóa, khách hàng phải mua thêm gói AMG’s Driver.
Mercedes-AMG S 63 E Performance được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén với khả năng hạ thấp chiếc xe 10,2 mm ở tốc độ trên 121 km/h. Cùng với đó, xe cũng có thanh cân bằng điện tử chủ động để giảm độ lật thân xe khi vào cua. Chân máy chủ động có khả năng tùy chỉnh độ cứng dựa trên chế độ lái và hệ thống đánh lái bánh sau cũng là trang bị tiêu chuẩn của mẫu xe này.
Khung của AMG S 63 E Performance cũng được gia cường với thanh cân bằng bằng nhôm bên dưới động cơ và các tấm chéo tại mấu hệ thống treo. Hệ thống phanh sử dụng phanh đĩa kích thước 15,7 inch và 6 piston ở bánh trước và 15 inch, piston đơn ở bánh sau. Phanh đĩa gốm – sợi carbon được bán ra dưới dạng tùy chọn.
Về phần ngoại hình, Mercedes-AMG S 63 E Performance khác biệt với các phiên bản sang trọng hơn của dòng S-Class thông qua bộ body kit hầm hố. Phía trước, lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng nổi bật với các đường kẻ mạ crom và viền sơn đen bóng. Phần cản phía dưới sở hữu hốc gió mở rộng sang hai bên. Phía sau, hệ thống ống xả kép được thiết kế mới và bổ sung thêm bộ khuếch tán đặt dưới gầm xe.
Bước vào bên trong, khoang lái vẫn vô cùng sang trọng với da Nappa và gỗ ốp được sử dụng rộng rãi. Xe vẫn có hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới với màn hình cảm ứng cỡ lớn. Hệ thống hiển thị trên kính lái được trang bị tiêu chuẩn. Vô-lăng cũng được thiết kế thể thao hơn so với các phiên bản khác.
Hiện tại, Mercedes-Benz vẫn chưa công bố giá bán của chiếc Mercedes-AMG S 63 E Performance hoàn toàn mới. Tại thị trường nước ngoài, Mercedes-Benz S-Class (W223) có giá bán khởi điểm từ 115.550 USD.
Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.