Porsche kỷ niệm 60 năm ra đời dòng xe 911 bằng một phiên bản đặc biệt được chế tạo để mang lại cảm giác lái thú vị nhất: với số lượng giới hạn 1.963 chiếc, Porsche 911 S/T mang đến thiết kế nhẹ và trải nghiệm lái thuần túy "đậm chất 911".
Tên gọi của chiếc xe là sự tri ân dành cho mẫu xe đua 911 S/T tham gia phân hạng đua FIA Group 4 từ năm 1970 đến năm 1972. Porsche cũng ra mắt tùy chọn nâng cấp Heritage Design, vốn được lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua, dành cho phiên bản đặc biệt này.
Không giống như 911 GT3 RS, mục đích phát triển của Porsche 911 S/T không phải để sử dụng trên đường đua mà dành cho các hành trình dài hoặc trên đường phố công cộng, tương tự như chiếc 911 R của thế hệ 991 từng được giới thiệu vào năm 2016.
Thừa hưởng tinh thần của chiếc 911 S/T trong quá khứ, phiên bản 911 S/T mới nhất là sự kết hợp giữa thiết kế thân xe của chiếc 911 GT3 Touring cũng những chi tiết vận hành đặc trưng của 911 GT3 RS, bên cạnh những chi tiết trọng lượng nhẹ dành riêng cho phiên bản S/T.
Các chi tiết như mui xe, nắp capo, ốp hông, cửa... đều được chế tác từ chất liệu tổng hợp gia cường sợi carbon CFRP. Bộ mâm của xe được làm từ hợp kim magnesium trọng lượng nhẹ cùng đĩa phanh bằng ceramic composite.
Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ pin lithium-ion, kính gia cường trọng lượng nhẹ, vi sai thiết kế với bánh đà đơn, lược bỏ hệ thống đánh lái bánh sau... Mục tiêu của những thay đổi này là giúp tối ưu khối lượng xe ở mức 1.380 kg, nhẹ hơn cả phiên bản 911 GT3 Touring khoảng 40 kg.
Với tùy chọn nâng cấp Heritage Design, ngoại thất của chiếc 911 S/T sẽ mang màu xanh Shoreblue Metallic và bộ mâm được sơn màu trắng Shoreblue Metallic. Khách hàng cũng có thể lựa chọn số đeo 2 bên cửa từ 0 đến 99 theo ý thích.
Xe sẽ sở hữu logo Porsche cổ điển tại các vị trí quen thuộc như nắp capo, chụp bánh xe, tựa đầu, chìa khóa... Dòng chữ Porsche và 911 S/T tại đuôi xe và bảng taplo sẽ được mạ màu vàng Gold.
Nội thất của gói Heritage Design được làm từ vải cao cấp với phối màu Classic Cognac và các đường chỉ màu đen, kết hợp cùng bề mặt bọc da Semi-Aniline 2 tông màu đen/Classic Cognac. Trần xe được làm từ chất liệu Dinamica thông hơi cùng nhiều tùy chọn Porsche Exclusive Manufaktur khác.
Porsche 911 S/T vẫn sở hữu khối động cơ boxer 6 xy-lanh dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 525 mã lực và mô-men xoắn 465 Nm. Các thông số này tương đương với phiên bản GT3 RS.
Chỉ có duy nhất một lựa chọn hộp số sàn 6 cấp trên 911 S/T. Porsche cho biết đây là lần đầu tiên hãng kết hợp sức mạnh giữa hộp số của động cơ GT3 RS và hộp số sàn.
Với những trang bị này, Porsche 911 S/T có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,7 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa trên 300 km/h.
Ngoài ra, chủ nhân của mỗi chiếc 911 S/T có thể đặt kèm thêm mẫu đồng hồ Porsche Design Chronograph 1 – 911 S/T phiên bản giới hạn 1.963 chiếc toàn cầu. Với bộ vỏ bằng titanium và mặt số đặc trưng của dòng 911 S/T, giá trị của cỗ máy thời gian này lên đến 13.500 USD.
Với giá khởi điểm 291.000 USD, Porsche 911 S/T là mẫu 911 nhẹ nhất và đắt giá nhất trong dải sản phẩm của thế hệ 992. Nếu đặt "full-option", mức giá của mẫu xe thể thao này có thể lên đến 375.000 USD. Chỉ có 1.963 chiếc 911 S/T được sản xuất cùng nhiều tùy chọn cá nhân hóa hấp dẫn.