window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh

Bach · Feb 13, 2023 08:30 PM

Thế hệ thứ hai của Rolls-Royce Ghost đang thu hút các đại gia Việt nhờ thiết kế sang, xịn và kiểu dáng như một chiếc “Phantom thu nhỏ”. 

Tuy nhiên, giá bán của mẫu xe này với phiên bản EWB nhập khẩu tư nhân không hề rẻ, khi đóng đầy đủ các loại thuế phí lên đến trên 40 tỷ đồng. Sau khi lăn bánh hơn 6.300 km, chiếc Ghost 2021 đang được chào bán rẻ hơn ở thời điểm mua mới khoảng vài tỷ đồng.

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 01

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Chiếc Rolls-Royce Ghost 2021 này là chiếc thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam, thuộc phiên bản trục cơ sở kéo dài (EWB). Xe có ngoại thất phối hai tông màu đen và xám – một tùy chọn phối màu quen thuộc trên nhiều chiếc Rolls-Royce ở nước ta.

Kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 5.716 × 1.979 × 1.571 mm, trục cơ sở ở mức 3.465 mm.

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 01

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Parthenon, được mạ crôm và đánh bóng thủ công. Cản trước với các hốc gió vuông vức thay cho kiểu mềm mại như thế hệ cũ, kết hợp cùng cánh chia gió mạ crôm hai bên tạo điểm nhấn.

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 02

Cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED với giao diện mới, gồm dải LED định vị sắc sảo và hệ thống đèn pha có độ khuếch đại lên đến 600 mét.

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 03

Chiếc Rolls-Royce Ghost 2021 này có đường coachline màu cam Mandarin kéo dài từ đầu đến đuôi xe. Trọng lượng xe ở mức 2.599 kg, nặng hơn 46 kg so với bản tiêu chuẩn do kích thước lớn hơn.

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 04

Phần đuôi xe mang thiết kế mềm mại với mui xe vuốt dần về phía sau, lấy cảm hứng từ “đàn anh” Rolls-Royce Phantom VIII. Đèn hậu dạng LED với giao diện 3D bắt mắt. Chụp ống xả, nẹp viền đèn hậu và logo đuôi được mạ crôm làm tăng vẻ sang trọng.

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 05

Chiếc sedan hạng sang này có tùy chọn bộ mâm đa chấu mạ crôm sáng bóng, kích thước lên đến 21 inch đi kèm cùm phanh màu đen ẩn phía sau. Hệ thống treo xương đòn Upper Wishbone mới bên trong mang đến cảm giác êm ái hơn khi ngồi trong xe. Công nghệ treo khí nén giúp người dùng có thể nâng hạ gầm với ba mức khác nhau.

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 06

Không gian nội thất của Rolls-Royce Ghost 2021 kết hợp giữa sự sang trọng và hiện đại, thiết kế đã đơn giản hơn so với thế hệ cũ. Cabin chiếc xe này có tông màu nâu nhạt, kết hợp cùng các chi tiết ốp gỗ Veneer Walnut Burr ở táp-lô và táp-pi.

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 07

Vô-lăng tích hợp các nút bấm rảnh tay, cần số được đặt phía sau. Màn hình giải trí trung tâm đi kèm hệ thống iDrive của BMW. Đặt cạnh màn hình là một đồng hồ chế tác thủ công. Táp-lô bên phụ là một màn hình Illuminated Fascia gồm 850 bóng LED. Chi tiết này lấy cảm hứng từ bầu trời Starlight Headliner.

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 08

Bảng điều khiển trung tâm gồm nút xoay chỉnh điều hòa thủ công, tuy nhiên đã lược bỏ bớt các nút bấm vật lý so với thế hệ cũ. Chính giữa là nút điều khiển màn hình giải trí, nâng hạ gầm, đóng cửa xe và hệ thống camera 360 độ. 

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 09

Hệ thống âm thanh của xe là tùy chọn loa Bespoke Audio, gồm ampli 18 kênh và 18 loa có công suất 1.300W, mang đến chất lượng âm thanh tốt nhất cho người dùng thư giãn.

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 10

Hàng ghế sau gồm hai ghế dạng thương gia dành cho ông chủ, với các tính năng như làm mát/sưởi và massage, kết hợp cùng đường viền màu trắng tạo điểm nhấn.

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 11

Đặt giữa hàng ghế này là bệ tỳ tay cố định, tích hợp các nút bấm và điều khiển thông tin giải trí. Bên trên có tủ giữ lạnh rượu và bộ ly chế tác tỉ mỉ, khắc logo Rolls-Royce ở dưới đáy.

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 12

Gắn trên lưng hàng ghế trước là một bàn picnic kèm màn hình thông tin giải trí độc lập, có thể đóng/mở thông qua nút bấm.

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 13

Trần xe là bầu trời sao Shooting Star Headliner, gồm các bóng đèn nhỏ li ti với cường độ sáng khác nhau mang đến chiều sâu và ánh sáng nhẹ nhàng cho người dùng thư giãn.

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 14

Rolls-Royce Ghost 2021 vẫn sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít. Khối động cơ này cho ra công suất tối đa 563 mã lực cùng 850 Nm mô-men xoắn, kết hợp cùng hệ dẫn động bốn bánh AWD và hộp số tự động ZF 8 cấp. 

Đánh giá Rolls-Royce Ghost EWB giá 39 tỷ đồng sau hơn 6.300 km lăn bánh 15

Xem thêm: Rolls-Royce ra mắt mẫu xe điện đầu tiên, vẫn có lưới tản nhiệt đặc trưng

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });