Đánh giá Honda CR-V: Liệu còn đủ sức hút trong phân khúc Crossover hạng C?
An Nhien · Apr 20, 2022 04:00 PM
0
0
Trải qua gần 3 thập kỷ, Honda CR-V hiện vẫn là một trong những mẫu Crossover chuẩn mực với những lợi thế về sự bền bỉ, tiện dụng cũng như tính kinh tế. Cùng Autofun đánh giá nhanh Honda CR-V để xem thế hệ hiện hành có gì nổi bật để cạnh tranh với sự trỗi dậy của các dòng xe Hàn trong phân khúc.
Honda CR-V được đánh giá là mẫu xe thành công nhất của hãng xe Nhật Bản. Mặc dù ra mắt lần đầu vào năm 1995, tuy nhiên tới năm 2008 Honda CR-V mới chính thức được trình làng thị trường Việt và nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc crossover hạng C.
Trong những năm qua, Honda CR-V không chỉ là mẫu xe thường xuyên đứng Top 1 phân khúc, mà còn là cái tên quen thuộc trong danh sách Top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Hiện tại Honda CR-V đang được phân phối tại Việt Nam dưới dạng lắp ráp với 4 phiên bản gồm 1.5 E, 1.5 G, 1.5 L và LSE. Giá bán Honda CR-V dao động từ 998 triệu - 1.138 tỷ đồng, cạnh tranh cùng các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail hay Peugeot 3008…
Honda CR-V hiện hành là bản nâng cấp giữa vòng đời với một số tinh chỉnh ở ngoại thất. So với thế hệ cũ, xe có bộ cản trước, sau to bản và thể thao hơn, ống xả kép cũng được tạo hình lại.
Nhìn chung, ngoại thất xe vẫn giữ nguyên dáng vẻ mạnh mẽ, cơ bắp đậm chất thể thao và có phần chững chạc hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó, việc các chi tiết nhỏ được trau chuốt lại khá tỉ mỉ với ngôn ngữ thiết kế liền mạch cũng giúp xe tôn lên đúng chất SUV.
Điểm nhấn ở đầu xe chính là lưới tản nhiệt nay tiết chế bớt chất liệu chrome, trong khi đó cản trước được thiết kế theo thiên hướng thể thao hơn. Trên nắp ca-pô, 2 đường gân dập nổi rõ rệt cũng tô điểm thêm vẻ hầm hố, thể thao cho phiên bản nâng cấp. Ở bản E chỉ được trang bị đèn chiếu sáng halogen, các bản cao hơn là G và L dùng bóng LED tự động thích ứng.
Trong khi đó, ở phần hông xe, thay đổi dễ nhận thấy nhất chính là bộ mâm kích thước 18 inch có thiết kế đơn giản hơn trước với 5 chấu phối 2 tông màu tương phản. Honda CR-V cũng được trang bị gương chiếu hậu gập, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ LED.
Tay nắm cửa giờ đây được mạ chrome tích hợp cảm biến một chạm mới thay cho nút bấm cơ như trước đây. Chưa kể, các cửa sổ đều có chức năng chỉnh điện với các đường viền chrome bao quanh khung, từ đó tạo cảm giác vừa sang trọng, vừa chắc chắn. Những sự kết này tạo nên một diện mạo rất khỏe khoắn, thể thao và không kém phần bắt mắt, sang trọng cho CR-V khi nhìn từ phía hông xe.
Trong khi đó, thay đổi ở phần đuôi xe chính là cụm ống xả bọc kim loại sáng màu cùng cản sau tái thiết kế, giúp xe trông ấn tượng và thể thao hơn hẳn so với bản cũ.
Nội thất hiện đại, tinh tế
Nội thất Honda CR-V mặc dù không quá xuất sắc nhưng vẫn toát lên cảm giác hiện đại và cho người dùng trải nghiệm tiện nghi cao.
Điểm nhấn chính là bảng táp-lô được thiết kế theo kiểu đối xứng. Trong đó, bản tiêu chuẩn sử dụng chất liệu ốp nhựa màu kim loại, 2 bản cao cấp cho cảm giác sang trọng hơn với ốp gỗ. Đáng chú ý, nhà sản xuất đã loại bỏ màn hình phụ phía trên và thay bằng 2 hốc gió điều hòa. Bên cạnh đó, cột A cũng được làm mỏng, giật xéo về phía sau tạo tầm nhìn thoáng hơn cho người ngồi sau vô-lăng.
Nổi bật ở vị trí trung tâm là màn hình thông tin giải trí 7 inch (bản tiêu chuẩn 5 inch) với phần khung khá rộng. Thiết kế cụm đồng hồ điện tử được chia làm 3 khu vực biệt lập và ấn tượng hơn khi tích hợp thêm chức năng hiển thị thông tin của hệ thống an toàn Honda Sensing.
Honda CR-V trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các nút bấm điều khiển cùng lẫy chuyển số, tạo thuận tiện và cảm giác lái nhẹ nhàng cho người dùng. Đặc biệt, vị trí của cần số cũng đã được dời lên cao hơn để tạo thêm không gian cho bệ tỳ tay và khay để đồ.
Chưa dừng lại ở đó, nhằm tạo sự thuận tiện cho người dùng, Honda CR-V cũng được trang bị đèn LED đọc sách cho hàng ghế trước và ghế sau.
Để duy trì vị thế, CR-V hiện hành được hãng xe Honda bổ sung thêm khá nhiều trang bị tiện nghi, mang đến cho người dùng trải nghiệm cao cấp hơn.
Hệ thống giải trí bên cạnh màn hình cỡ lớn còn có dàn âm thanh 8 loa trên 2 bản cao cấp, 4 loa trên bản thường. Đi cùng với đó là hệ thống khởi động bằng nút bấm, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, gương chống chói tự động, điều hoà tự động 2 vùng độc lập hay cửa sổ trời toàn cảnh.. Bên cạnh đó, cả 3 hàng ghế trên CR-V đều được trang bị cửa gió điều hòa giúp hơi lạnh trong xe được tỏa đều, tạo cảm giác thoải mái cho tất cả các hành khách trên xe.
Điểm nhấn mới của CR-V còn là sự xuất hiện của sạc không dây ở khu vực trung tâm. Đặc biệt, người dùng là tín đồ trải nghiệm công nghệ cũng được thỏa mãn sở thích của mình nhờ tính năng kết nối wifi, lướt web và hệ thống thông tin giải trí với hàng loạt tiện ích như: Kết nối Smartphone; đàm thoại rảnh tay, quay số nhanh bằng giọng nói (Voice tag); Kết nối HDMI, Bluetooth, USB, AUX, AM/FM; 2-4 nguồn sạc,…
Vận hành ổn định, nhiều tính năng an toàn
Honda CR-V 2022 vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ tăng áp VTEC 1.5L, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Ưu điểm của khối động cơ này là cho mô-men xoắn cực đại từ dải vòng tua thấp, tăng tốc tốt ngay cả khi đạp nhẹ chân ga.
Nhiều đánh giá cho rằng Honda CR-V mang đến cảm giác lái rất tốt, có khả năng tăng tốc mạnh mẽ, chân ga và vô-lăng phản ứng nhạy, chính xác. Trong đó, khi chạy trong đường phố, vô-lăng của CR-V khá nhẹ nhàng, còn khi chạy cao tốc khả năng vào cua cảm giác rất yên tâm dù ở tốc độ cao.
Honda CR-V cũng trang bị rất nhiều các tính năng an toàn quen thuộc như: ABS, BA, EBD, Cân bằng điện tử, Kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Camera lùi, Cảm biến đỗ xe…
Đáng chú ý, cả 4 phiên bản của xe đều tích hợp gói trang bị an toàn Honda Sensing với các tính năng như: Phanh giảm thiểu va chạm, cảnh báo lệch làn, đèn chiếu sáng thích ứng tự động, hỗ trợ giữ làn... Chưa kể, xe còn có công nghệ cảnh báo buồn ngủ rất hữu ích cho tài xế.
Nhìn chung, với lợi thế xe Nhật, bổ sung thêm gói trang bị an toàn Honda Sensing ngay cả trên bản tiêu chuẩn, cùng lối thiết kế thực dụng và nam tính,…Honda CR-V vẫn đủ sức để duy trì được sự ổn định về mặt doanh số, nhất là với những khách hàng chú trọng nhiều đến cảm giác lái.