Đánh giá Honda HR-V bản G vừa ra mắt: Tinh chỉnh động cơ, giảm trang bị song công nghệ an toàn vẫn là điểm nhấn
Joumet · Dec 19, 2022 08:30 AM
0
0
Để có mức giá 699 triệu đồng, Honda HR-V G đã bị lược bỏ một số trang bị, tinh chỉnh về động cơ. Thế nhưng, hãng xe Nhật vẫn giữ lại gói an toàn Honda Sensing hàng đầu phân khúc. Qua đó, lấy giá rẻ và tính năng an toàn làm thế mạnh để cạnh tranh cùng các đối thủ lớn như Hyundai Creta hay KIA Seltos.
Vào giữa tháng 12/2022, hãng xe Honda đã chính thức giới thiệu bản G tiêu chuẩn của dòng xe HR-V tại thị trường Việt. Như vậy, tính đến thời điểm này, Honda HR-V có tổng cộng 3 phiên bản là G, L và RS. Cùng AutoFun đánh giá Honda HR-V G để xem phiên bản này liệu có cơ hội trở thành ‘át chủ bài’ giúp cải thiện doanh số hay không?.
Về giá bán
Honda HR-V G được định vị là phiên bản giá rẻ do đó mà sẽ mềm hơn so với 2 phiên bản L và RS. Cụ thể, bản G có giá niêm yết 699 triệu đồng, lựa chọn màu Đỏ cá tính và Trắng ngọc quý phái sẽ đắt hơn 5 triệu đồng. So với bản L, bản G mới rẻ hơn 127 triệu đồng và nếu so với bản RS cao cấp nhất sẽ rẻ hơn đến 172 triệu đồng.
Việc ra mắt bản G với mức giá dễ chịu hơn được xem là yếu tố giúp HR-V G có thể tăng sức cạnh tranh tốt hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Cross G (746 triệu đồng) và Hyundai Creta phiên bản cao cấp (730 triệu đồng),...
So với các phiên bản RS và L, thiết kế của HR-V G gần như không có sự thay đổi. Mẫu xe này vẫn giữ lại thiết kế mang dáng vẻ của một chiếc Coupe SUV thể thao. Tuy vậy, sẽ có một số chi tiết bị lược bỏ để có mức giá dễ chịu hơn.
Điều này được thể hiện khá rõ qua thiết kế phần đầu xe của bản G là lưới tản nhiệt dạng nan nằm ngang và được sơn màu đen. Trong khi đó, bản L và RS đều dùng lưới tản nhiệt với mắt lưới đa điểm trông có phần thể thao hơn.
Song, Honda HR-V G vẫn được trang bị đèn pha LED toàn phần giống với 2 bản L và RS. Ngoài ra, bộ vành la-zăng cũng có đường kính 17 inch với thiết kế 6 chấu phối 2 màu giống như 2 bản còn lại.
Kích thước tổng thể của bản G cũng đã được tinh chỉnh so với 2 bản L và RS. Cụ thể, bản G có chiều dài đạt 4.330 mm, ngắn hơn 55 mm so với hai bản L, RS. Khoảng sáng gầm xe cũng tăng thêm 15 mm ở mức 196 mm và giảm lượng bản thân còn 1.262 kg, nhẹ hơn 101 kg so với 2 bản còn lại. Về chiều rộng, chiều cao và chiều dài cơ sở vẫn tương đương 2 bản L và RS với thông số lần lượt là 1.790mm, 1.590mm và 2.610mm.
Ngoài ra, ở phía đuôi xe, bản G đã lược bỏ ống xả kép và chụp ống xả mạ crôm vốn được trang bị trên 2 bản cao cấp hơn.
Đánh giá Honda HR-V G: Về cabin
Tổng thể khoang cabin Honda HR-V G không có nhiều thay đổi so với 2 phiên bản L và RS. Khác biệt chủ yếu tới từ việc bản G được lược bỏ và tinh chỉnh một số trang bị để có mức giá dễ chịu hơn.
Dễ nhận thấy nhất chính là chất liệu ghế được bọ nỉ thay vì bọc da như 2 phiên bản cao hơn. Ngay cả vô lăng của bản G cũng không được bọc da như bản L và RS mà chỉ bọc Urethane.
Đằng sau vô lăng Honda HR-V G là bảng đồng hồ dạng analog chứ không phải bảng đồng hồ kỹ thuật số giống như 2 bản còn lại. Ngoài ra, phiên bản G còn bị cắt gương chiếu hậu chống chói tự động.
Trang bị tiếp theo vắng mặt trên bản Honda HR-V G chính 2 cổng sạc USB dành cho hàng ghế sau. Cửa kính điện tự động lên xuống 1 chạm chống kẹt cũng chỉ được trang bị cho ghế lái của bản G.
Những trang bị còn lại của bản G sẽ gần như tương đồng với bản L. Trong đó phải kể đến ghế lái chỉnh cơ, vô lăng chỉnh 4 hướng, tích hợp phím chức năng, màn hình cảm ứng 8 inch, không hỗ trợ Honda Connect, kết nối điện thoại thông minh, ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, hệ thống âm thanh 6 loa.
Bên cạnh đó, bản G còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng, hệ thống điều chỉnh hướng gió, cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau, phanh tay điện tử, khởi động từ xa, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, tay nắm cửa trước đóng/mở bằng cảm biến và cả ghế sau Magic Seat với 3 chế độ gập.
Nhìn chung, dù tinh chỉnh một vài trang bị, thế nhưng cơ bản tiện nghi trong khoang cabin của Honda HR-V G vẫn tương đối đầy đủ.
Đánh giá Honda HR-V G về vận hành
Khác biệt lớn nhất trên Honda HR-V phiên bản G nằm ở khả năng vận hành khi không còn là cỗ máy 1.5L tăng áp như 2 bản cao mà là loại 1.5 i-VTEC. Qua đó, chỉ sản sinh công suất 119 mã lực ở vòng tua 6.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 145 Nm tại vòng tua 4.300 vòng/phút.
Tuy vậy, bản này vẫn có động cơ kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và có lẫy chuyển số sau vô lăng. Lượng xăng tiêu thụ của bản G là 8,82 lít/100 km trong đô thị, 5,52 lít/100 km ngoài đô thị và 6,74 lít/100 km kết hợp.
Nhìn chung, tuy động cơ tinh chỉnh cho sức mạnh yếu hơn đôi chút so với 2 bản cao có thêm tăng áp (mạnh 174 mã lực và 240 Nm). Song, bản G vẫn ở mức chấp nhận được vì vẫn kèm hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Đánh giá Honda HR-V G về an toàn
Điểm sáng của Honda HR-V G chính là về an toàn. Cụ thể, tuy rẻ hơn 127 triệu đồng nhưng bản G được giữ nguyên trang bị an toàn so với bản L. Cụ thể, xe cũng được trang bị 4 túi khí, phanh đĩa tản nhiệt trước/phanh đĩa sau, hệ thống hỗ trợ đánh lái, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, camera lùi 3 góc quay, đèn cảnh báo phanh khẩn cấp và nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau.
Đáng chú ý, bản G còn được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing với 6 tính năng gồm phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm tốc độ thấp, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và thông báo xe phía trước khởi hành. Cũng như bản L, Honda HR-V G không có camera hỗ trợ quan sát làn đường LaneWatch, hệ thống lái tỷ số truyền biến thiên và túi khí rèm hai bên. Những trang bị an toàn này chỉ dành cho bản RS cao cấp nhất.
Có thể thấy, trước khi bản G ra mắt, Honda HR-V là một trong những mẫu xe có giá đắt nhất trong phân khúc SUV cỡ B. Song, với bản G rẻ hơn, Honda HR-V hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh trong phân khúc. Với những người thường xuyên đi lại trong thành phố, không cần một mẫu xe quá mạnh mẽ mà vẫn đủ tính năng tiện nghi và an toàn, thì Honda HR-V G chính là một lựa chọn hợp lý.
Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.