window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá Suzuki XL7 2021: SUV 7 chỗ sở hữu mức giá rẻ từ 600 triệu đồng

PM Gia · Mar 22, 2022 03:37 PM

Đánh giá Suzuki XL7 2021: SUV 7 chỗ sở hữu mức giá rẻ từ 600 triệu đồng 01

Suzuki XL7 2021 là SUV 7 chỗ thế hệ thứ 3 chỗ đáp ứng kỳ vọng của khách hàng Việt Nam. Mẫu xe không những thỏa mãn được nhu cầu sử dụng cho gia đình mà còn đáp ứng đam mê tự do của người dùng. 

Suzuki XL7 2021 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán 589 triệu đồng (phiên bản ghế da là 599 triệu đồng). Theo đó, mức giá lăn bánh của Suzuki XL7 tại Hà Nội là 682 triệu, TP. Hồ Chí Minh là 670 triệu và các tỉnh khác là 651 triệu đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Suzuki XL7 có diện mạo vô cùng cơ bắp và thể thao hơn và hệ thống trang bị XL7 cũng vô cùng hiện đại

Suzuki XL7 có diện mạo vô cùng cơ bắp và thể thao đồng thời hệ thống trang bị XL7 cũng vô cùng hiện đại

Ngoại thất của Suzuki XL7 2021 

Dù được xem là một biến thể cao cấp của Ertiga nhưng Suzuki XL7 lại sở hữu nhiều điểm khác biệt mới mẻ. Diện mạo XL7 cơ bắp và thể thao hơn. Hệ thống trang bị XL7 cũng hiện đại hơn. Kích thước của XL7 là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm) Dài x rộng x cao, với khoảng sáng gầm xe 200mm, chiều dài cơ sở 2.740mm, bán kính quay vòng 5,2m và trọng lượng là 1,175kg. 

Suzuki XL7 2021 mang đậm chất SUV với phong cách thiết kế mạnh mẽ

Suzuki XL7 2021 mang đậm chất SUV với phong cách thiết kế mạnh mẽ

Phần đầu xe

Đầu xe Suzuki XL7 2021 mang đậm chất SUV với phong cách thiết kế mạnh mẽ, sử dụng nhiều chi tiết gấp nếp làm liên tưởng đến nghệ thuật gấp giấy truyền thống Origami của Nhật.

Phần nắp capo được nâng cao, dập nổi gân guốc. Lưới tản nhiệt hình lục giác mở rộng. Bên trong có các thanh ngang nhựa đen mờ đục lỗ và một thanh chrome to bản cầu kỳ chạy dài làm điểm nhấn trung tâm.

Đặc biệt XL7 còn có dải đèn LED ban ngày bố trí nằm kéo dài tiếp nối với thanh chrome từ lưới tản nhiệt tạo thành một vòng cung sáng bóng ở đầu xe. Hốc gió dưới của Suzuki XL7 cũng mở to được nâng đỡ bởi phần cản trước mạ bạc bệ vệ. Ở 2 bên, đèn sương mù được bọc trang trí toàn bộ bằng nhựa đen nhám góp phần tăng thêm vẻ thể thao.

Suzuki XL7 được nhiều người dùng đánh giá là đầy dặn đồng thời cửa đóng khá đầm chắc

Suzuki XL7 được nhiều người dùng đánh giá là đầy dặn đồng thời cửa đóng khá đằm chắc 

Phần thân xe 

Thân vỏ Suzuki XL7 được nhiều người dùng đánh giá dày dặn. Cửa đóng khá đằm chắc. Tay nắm cửa XL7 được mạ chrome, tích hợp nút bấm khoá cửa nhanh cho cả 2 bên. Trần xe XL7 có thanh giá nóc vừa khoẻ khoắn vừa tiện dụng.

“Dàn chân” của Suzuki XL7 2021 cũng hấp dẫn hơn Ertiga khi được trang bị loại mâm xe ô tô 16 inch 5 chấu kép 2 màu, kết hợp lốp 195/60R16 (Eritga chỉ dùng mâm 15 inch). Ở phần gương chiếu hậu bên ngoài, Suzuki XL7 2021 được trang bị đầy đủ các tính năng gập điện, chỉnh điện và đèn báo rẽ.

Suzuki XL 7 với thân xe được đánh giá là khỏe khắn và chắc chắn, đuôi xe Suzuki XL7 2021 cũng duy trì các đường nét thiết kế tổng thể tương tự với Ertiga

Đuôi xe Suzuki XL7 2021 duy trì các đường nét thiết kế tổng thể tương tự với Ertiga

Phần đuôi xe

Đuôi xe Suzuki XL7 2021 cũng duy trì các đường nét thiết kế tổng thể tương tự với Ertiga. Trong đó dễ thấy nhất là cụm đèn hậu dạng nổi hình chữ L ôm dài theo trụ D với cách sắp xếp và kiểu đồ hoạ LED đều giống Ertiga. Dải đèn báo phanh trên cao vẫn hơi nhỏ.

Khu vực dưới kính sau XL7 được sơn đen bóng tạo sự đồng điệu với phần viền kính bên trên. Dải phản quang phía dưới chuyển sang đặt dọc, nằm lọt lòng trong hốc nhấn sâu, khá giống với mẫu Mitsubishi Attrage 2021.

Nội thất của Suzuki XL7 2021

Nội thất Suzuki XL7 2021 hoàn toàn kế thừa nguyên mẫu từ “người anh em” Ertiga. Xe chỉ khác một vài chi tiết trang trí nhỏ. Về không gian XL7 vẫn tiếp nối được thế mạnh rộng rãi từ Ertiga. Đây được đánh giá là một trong những ưu điểm nổi bật của XL7.

Suzuki Xl7 nhận được nhiều lời khen vì không gian cực kì rộng so với kích thước của xe ô tô 7 chỗ hạng B

Suzuki XL7 nhận được nhiều lời khen vì không gian cực kì rộng so với kích thước của xe ô tô
7 chỗ hạng B 

Không gian ghế ngồi

Suzuki XL7 nhận được rất nhiều lời khen khi sở hữu không gian cực kỳ rộng rãi so với kích thước của một chiếc xe ô tô 7 chỗ hạng B. Thậm chí khoảng thoáng trần xe của XL7 còn lớn nhiều “đàn anh” hạng C hay hang D.

Hàng ghế trước ngồi rộng rãi, tựa ghế hơi ôm người, tương đối thoải mái. Ghế có tính năng trượt và ngả. Riêng ghế lái có thể điều chỉnh độ cao. Tất cả đều ở dạng chỉnh cơ. Đặc biệt ở XL7 2021, xe đã có hộp đựng đồ kiêm bệ để tay cho hàng ghế trước.

Hàng ghế thứ 2 có không gian thoải mái với chỗ để chân khá rộng, trần thoáng. Mặt ghế thiết kế phẳng. Chỉ hơi đáng tiếc là hàng ghế này chỉ có 2 tựa đầu giống với một số đối thủ cùng phân khúc. Như vậy sẽ khá bất tiện nếu ngồi 3 người bởi người ngồi vị trí giữa dễ bị mỏi cổ nếu đi xa.

Hàng ghế thứ 3 thực sự tốt, tốt hơn cả một số mẫu CUV/SUV hạng D. Chỗ để chân đủ dùng. Người ngồi cao 1,8 m cũng không quá co ro. Ghế được bố trí đầy đủ các bệ để tay, ngăn để cốc và cổng sạc 2 bên.

Khoang hành lý Suzuki XL7 2021 khá nhỏ chỉ 153 lít. Tuy nhiên các hàng ghế XL7 đều có thể gập phẳng tiện lợi để tăng diện tích để đồ. Nếu gập hàng ghế thứ 3 thì dung tích tăng lên 550 lít, gập luôn hàng ghế thứ 2 thì dung tích đạt mức tối đa 803 lít.

Suzuki XL7 2021 sử dụng toàn bộ thiết kế từ Ertiga nhưng có vài điểm nâng cấp mới

Suzuki XL7 2021 sử dụng toàn bộ thiết kế từ Ertiga và có vài điểm nâng cấp mới

Khu vực lái

Khu vực lái Suzuki XL7 2021 sử dụng toàn bộ thiết kế từ Ertiga nhưng có vài điểm nâng cấp mới. Vô lăng bọc da kiểu 3 chấu D-cut rất thể thao giống Swift và Ertiga. Phần ốp gỗ ở Ertiga khi sang XL7 chuyển thành mạ bạc cho cảm giác trẻ trung, hiện đại hơn. 

Thêm một ưu điểm khác là ngoài các phím âm thanh thì vô lăng XL7 được bổ sung thêm các phím chức năng nghe/gọi và kết nối Bluetooth. XL7 cũng được hãng Suzuki đầu tư một chiếc vô lăng có thể chỉnh gật gù.

Cụm đồng hồ phía sau trên Suzuki XL7 tuy cũng chỉ là dạng cơ bản nhưng bắt mắt hơn Ertiga khi có màn hình hiển thị đa thông tin lớn hơn lại là dạng màu. Các chi tiết nhỏ được thiết kế tinh tế.

Về các tính năng hỗ trợ lái, Suzuki XL7 chỉ có chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm. Xe vẫn chưa được trang bị hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, không có gương chiếu hậu chống chói tự động… 

Suzuki XL7 2021 sở hữu màn hình Android ô tô kích cỡ 10 inch dạng nổi rất hiện đại.

Suzuki XL7 2021 sở hữu màn hình Android ô tô kích cỡ 10 inch dạng nổi rất hiện đại.

Tiện nghi trên Suzuki XL7 2021

Thiết kế Taplo Suzuki XL7 2021 cũng mang nhiều chất thực dụng như các đối thủ khác cùng phân khúc. Tuy nhiên, dù vật liệu sử dụng chủ yếu vẫn là nhựa nhưng XL7 lại cho cảm giác “không rẻ tiền”. Bởi từ thiết kế đến trang bị có sự đầu tư, chăm chút nhiều.

Màn hình Android ô tô kích cỡ 10 inch dạng nổi rất hiện đại. Thứ hai là phần bệ vân gỗ trên Ertiga khi sang XL7 đã chuyển qua ốp vân carbon rất đẹp mắt. Tiếp đến là bảng điều khiển điều hoà điện tử cho cảm giác rất sang trọng. 

Về hệ thống giải trí, Suzuki XL7 2021 “ghi điểm tuyệt đối” khi được hãng ô tô Nhật hào phóng trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 10 inch giống với “người anh em” Ertiga. Đây là màn hình trung tâm có kích thước lớn nhất phân khúc. 

Mẫu ô tô XL7 trang bị điều hoà tự động, có kèm lọc không khí. Hàng ghế có 4 cửa gió điều hoà. Một điểm cộng khác trên XL7 là xe có khá nhiều ngăn, hộc để đồ rất tiện lợi, trong đó có cả ngăn để cốc có tính năng làm mát. Xe cũng bố trí ổ cắm 12V cho đủ cả 3 hàng ghế, có tay nắm cửa trong mạ chrome, kính chỉnh điện…

Suzuki XL7 2021 sử dụng chung khối động cơ với Ertiga là động cơ xăng 1.5L (K15B)

Suzuki XL7 2021 sử dụng chung khối động cơ với Ertiga là động cơ xăng 1.5L (K15B)

Động cơ của Suzuki XL7 2021

Suzuki XL7 2021 sử dụng chung khối động cơ với Ertiga là động cơ xăng 1.5L (K15B) 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 4 cấp.

Dù chỉ trang bị khối động cơ 1.5 lít nhưng trọng lượng bản thân của XL7 chỉ là 1.175 kg nên sức mạnh vẫn khá đầy đủ. Trọng lượng xe nhẹ vừa đảm bảo khả năng tăng tốc tốt cũng như tiết kiệm nhiên liệu.

Suzuki XL7 2021 có thêm 2 tính năng an toàn quan trọng là hệ thống cân bằng điện tử và khởi hành ngang dốc

Suzuki XL7 2021 có thêm 2 tính năng an toàn quan trọng là hệ thống cân bằng điện tử và khởi hành
ngang dốc

Tính năng an toàn của Suzuki XL7 2021

Hệ thống an toàn của Suzuki XL7 2021 làm người dùng cảm thấy hài lòng hơn Ertiga khi xe có thêm 2 tính năng an toàn quan trọng là hệ thống cân bằng điện tử và khởi hành ngang dốc, bên cạnh các tính năng phanh ABS/EBD, cảm biến lùi, camera lùi và 2 túi khí. 

Sự nâng cấp này cũng giúp XL7 cạnh tranh “sòng phẳng” hơn với các đối thủ khác cùng phân khúc. Nhiều người dùng đánh giá XL7 có camera lùi chất lượng khá tốt, rõ và sáng ngay cả buổi tối, quan sát dễ dàng khi được sự hỗ trợ hiển thị từ màn hình 10 inch.

Với mức giá xe từ 600 triệu cho một chiếc xe 7 chỗ Nhật nhập khẩu thì Suzuki XL7 2021 là một lựa chọn “quá hời”. Mẫu xe hội tụ được đầy đủ sự thực dụng cần có như từ độ bền bỉ, không gian rộng rãi, tiện nghi đủ dùng đến khả năng vận hành khá chắc chắn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });