Những điều đặc biệt trong hệ truyền động của Peugeot 3008
PM Gia · Aug 21, 2022 09:30 AM
0
0
Tại thị trường Việt Nam, Peugeot 3008 đã ưu ái trang bị hệ dẫn động cầu trước cho người sử dụng thỏa sức di chuyển trên mọi địa hình. Cùng AutoFun tìm hiểu hệ truyền động trên mẫu xe này có gì đặc biệt hơn các mẫu xe trong cùng phân khúc nhé.
Động cơ mạnh mẽ của Peugeot 3008
Peugeot 3008 được trang bị động cơ 1.6L với hiệu suất cao từ tính năng Turbo cho ra công suất tối đa lên đến 167 mã lưc ở vòng tua máy từ 6000 vòng mỗi phút và mô men xoắn tối đa 245Nm từ 1400 vòng đến 4000 vòng mỗi phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp giúp tốc độ của xe có thể đạt 205km/h và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Với động cơ này, Peugeot 3008 đã đạt được giải Động cơ của năm trong phân khúc động cơ xăng 1.4L đến 1.8L trong suốt 8 năm liền. Đây là động cơ rất tiêu biểu ở dòng xe châu Âu khi sử dụng động cơ có dung tích nhỏ nhưng mang đến công suất lớn và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.
Động cơ xe Peugeot 3008 tạo ra ít tiếng ồn hơn nhờ có bộ phận giảm thanh nhưng vẫn mang đến tiếng máy xe đậm chất phong cách. Động cơ của mẫu xe này còn được mệnh danh là nơi tập hợp những công nghệ tinh túy của cả BMW và Peugeot - hai tập đoàn ô tô lớn mạnh nhất thế giới.
Peugeot 3008 được trang bị hệ dẫn động cầu trước, bất chấp những sự lo lắng của khách hàng bởi nhược điểm khi đi phố. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã công bố những ưu điểm của hệ truyền động này mang lại, rất phù hợp trên mẫu xe sang này.
Hệ dẫn động cầu trước trên Peugeot 3008 được bố trí thành cụm ở phần nắp capo phía trước xe nên có thể truyền hiệu suất cao hơn, gầm xe được nâng lên cao hơn và có nhiều không gian cho hàng ghế thứ hai.
Bên cạnh đó, mẫu xe Peugeot 3008 tập trung về trải nghiệm nhiều cung đường khác nhau. Nên việc họn hệ cầu trước sẽ giúp phần đầu xe cũng như bánh xe bám đường tốt hơn, nhất là lúc di chuyển trong thời tiết xấu ở những cung đường đèo dốc. Hệ dẫn đồng này còn giúp cho xe tăng tốc tốt và mang đến trải nghiệm lái phấn khích hơn.
Ưu thế của hệ truyền động Peugeot 3008
Tại thị trường Việt Nam, việc trang bị hệ truyền động cầu trước chỉ dành cho những mẫu xe trong phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, việc Peugeot 3008 vẫn trung thành với hệ truyền động này chính là mang đến cho khách hàng Việt có thể thỏa thích trải nghiệm nhiều địa hình trên các điều kiện thời tiết khác nhau.
Ngoài ra, xe còn có chế độ chạy địa hình AGC - Advanced Grip Control hỗ trợ có dẫn động cầu trước của xe. Khi thử sức trên đường phố thực tế tại Việt Nam, chiếc xe tỏ ra là một người dẫn đầu trong hệ này với tính năng kiểm soát lái và lực kéo rất tốt.
Khi xe đi vào những cung đường lún hay có nhiều cát thì hệ thống AGC sẽ hỗ trợ cầu trước ổn định bánh xe trước, kèm theo tăng sức trớn cho xe vượt lên một cách dễ dàng. Hệ thống TC truyền thống cũng sẽ can thiệp để bánh xe không bị trượt dù chỉ là một ít. Nên xe sẽ đi những cung đường phức tạp này rất ổn định.
Hệ dẫn động cầu trước của xe còn giúp cho người lái chọn được 4 chế độ đi địa hình khác nhau như đường tuyết, đường trường, đường cát và đường gập ghềnh. Xe có thêm chế độ tắt hoàn toàn phần hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP.
Tính năng ACG còn hỗ trợ cho cầu trước của Peugeot 3008 mở rộng thêm khả năng hoạt động. Nếu trên các dòng xe thông thường thì hệ dẫn động cầu trước chỉ hoạt động 5/10 các địa hình, tuy nhiên trên xe 3008 mọi khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về cầu trước của xe có thể đáp ứng từ 7 đến 8 trên thang điểm 10.
Peugeot 3008 là một trong những mẫu xe sang rất hiếm hoi tại thị trường Việt Nam sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Việc trang bị này không chỉ mang tính tiết kiệm chi phí, tiết kiệm nhiên liệu mà còn có thể tăng không gian ngồi, đi được nhiều địa hình khác nhau, đúng với cái tên Peugeot đã được định danh trên thị trường ô tô.