Theo thống kê sơ bộ thì Việt Nam là nước có số lượng người dân sở hữu ô tô thấp nhất khu vực Đông Nam Á khi chỉ chiếm tỷ lệ 34 xe/ 1.000 người. Bên cạnh vấn đề thuế nhập khẩu cao thì nguyên nhân phần lớn đến từ việc người tiêu dùng Việt e ngại về chi phí “nuôi xe” trong suốt quá trình sử dụng. Biết được điều đó, hãng Suzuki đã có những quyết sách nhanh chóng giúp Suzuki XL7 sở hữu lợi thế về các dịch vụ hậu mãi với danh hiệu mẫu xe có chi phí bảo dưỡng thấp nhất và thời gian bảo hành dài nhất phân khúc.
Suzuki XL7 hưởng nhiều đặc quyền từ những chính sách hậu mãi mới của hãng Suzuki.
Hãng xe Suzuki đã thực hiện một “cuộc cách mạng hậu mãi” lớn đã góp phần tạo lợi thế giúp Suzuki XL7 có điều kiện “rượt đuổi” doanh số ngoạn mục cùng các đối thủ “kỳ cựu” trong phân khúc. Các chính sách thay đổi nổi bật trong đó là:
Với các chi tiết linh kiện và phụ tùng trang bị cho xe vô cùng chất lượng, hãng xe Suzuki quyết định giảm tần suất bảo dưỡng đến 33%, tối ưu thời gian kiểm tra, bảo hành cho xe. Đi kèm với đó là 3 lần kiểm tra, bảo dưỡng hoàn toàn miễn phí ở các mốc 1 tháng, 6 tháng và 12 tháng tương ứng 1.000 km, 7.500 km và 15.000 km (tùy điều kiện đến trước).
Các phụ tùng, vật tư của Suzuki cũng được điều chỉnh giá bán giảm đến 50% nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Như vậy, trong điều kiện vận hành bình thường sau mốc bảo dưỡng 7.500 km, mẫu xe Suzuki XL7 chỉ thay nhớt, lọc nhớt theo kiến nghị từ hãng mà không phải lo lắng phát sinh thêm chi phí nào khác.
Động cơ và hộp số của Suzuki XL7 được áp dụng chính sách gia hạn mới lên đến 5 năm hoặc khi xe đi được quãng đường 150.000km (1 trong 2 điều kiện, tùy điều kiện nào đến trước). Theo chính sách gia hạn bảo hành mới thì chủ xe còn nhận được ưu đãi tiền công trong 3 lần đi kiểm tra, bảo dưỡng tốn phí trong thời hạn 3 năm. Ước tính tiết kiệm đến 50% trên tổng chi phí bảo dưỡng mà chủ xe phải trả.
Khi làm một ví dụ so sánh tổng chi phí mà chủ xe phải trả trong một lần kiểm tra, bảo dưỡng theo định kỳ của Suzuki XL7 và mẫu xe đang dẫn đầu doanh số trong phân khúc hiện tại - Mitsubishi Xpander , ta có thể thấy XL7 có thể “tiết kiệm” cho chủ xe một khoản đáng kể đi kèm với một dịch vụ chất lượng tương đương.
Xem thêm: Mitsubishi Xpander: Liệu chi phí bảo dưỡng xe và thay thế phụ tùng có đắt như lời đồn?
Bảng chi phí kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ tạm tính của Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander.
Thời gian bảo dưỡng
Các hạng mục bảo dưỡng
Chi phí (Bao gồm: tiền công và vật tư)
Suzuki XL7
Lần 1: 5.000 km, 15.000 km. 25.000 km, 35.000 km, 45.000 km
Vệ sinh, kiểm tra các trang bị sau: động cơ, hệ thống đánh lửa, gầm và thân xe, hệ thống điện thân xe
Thay thế dầu xe, nhớt máy.
470.000 VNĐ
Lần 2: 10.000 km, 30.000 km, 50.000 km, 70.000 km, 90.000 km
Vệ sinh, kiểm tra các trang bị sau: Động cơ, hệ thống đánh lửa, gầm và thân xe, hệ thống điện thân xe, hệ thống điều hòa
Thay thế dầu máy, lọc nhớt.
738.000 VNĐ
Lần 3: 20.000 km, 60.000 km, 100.000 km
Vệ sinh, kiểm tra các trang bị sau: Động cơ, hệ thống đánh lửa, gầm và thân xe, hệ thống điện thân xe, hệ thống điều hòa, hệ thống nhiên liệu và kiểm soát khí xả
Thay thế dầu máy, lọc nhớt.
908.000 VNĐ
Lần 4: 40.000 km, 80.000 km, 120.000 km
Vệ sinh, kiểm tra các trang bị sau: Động cơ, hệ thống đánh lửa, gầm và thân xe, hệ thống điện thân xe, hệ thống điều hòa, hệ thống nhiên liệu và kiểm soát khí xả.
Thay thế: dầu máy, dầu thắng, bugi đánh lửa, nhớt cầu, nhớt hộp số.
Lọc: Xăng, nhớt, gió động cơ
4.122.000 VNĐ
Mitsubishi Xpander
Cấp 1: 5.000 km, 15.000 km, 25.000 km
Vệ sinh khối động cơ và hệ thống nhiên liệu. Kiểm tra gầm xe.
Thay thế dầu máy cho xe, bổ sung nước làm mát.
1.000.000 VNĐ - 1.700.000 VNĐ
Cấp 2: 10.000 km, 30.000 km, 50.000 km
Vệ sinh và kiểm tra động cơ, hệ thống lái.Đảo lốp.
Thay thế dầu trợ lực, dầu máy, nước làm mát, nhiên liệu…
1.400.000 VNĐ - 2.200.000 VNĐ
Cấp 3: 20.000 km, 60.000 km, 100.000 km
Vệ sinh và kiểm tra động cơ, hệ thống lái, khoang máy. Đảo lốp. Kiểm tra phanh xe và hệ thống treo, giảm chấn sau.
Thay thế dầu trợ lực, dầu máy, nước làm mát, nhiên liệu…
1.600.000 VNĐ - 2.300.000 VNĐ
Cấp 4: 40.000 km, 80.000 km, 120.000 km
Vệ sinh và kiểm tra động cơ, hệ thống lái, khoang máy. Cân bằng và đảo lốp. Kiểm tra phanh xe và hệ thống treo, giảm chấn sau.
Thay thế dầu trợ lực, dầu máy, nước làm mát, nhiên liệu, bugi, dầu hộp số…
6.500.000 VNĐ - 7.700.000/ 7.800.000 VNĐ
Ngoài ra, hiện nay hãng Suzuki đang sở hữu hệ thống 38 đại lý và xưởng dịch vụ trải dài trên khắp các tỉnh thành. cùng với nha máy và kho phụ tùng xe hơi lớn nhất Việt Nam được đặt ở Đồng Nai. Vì vậy, các khách hàng của Suzuki sẽ cực kỳ thuận tiện khi có nhu cầu đưa xe đi kiểm tra, sửa chữa hoặc bảo dưỡng định kỳ. Bên cạnh đó, khách hàng cũng tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí với nguồn linh kiện, phụ tùng, vật tư “khổng lồ” luôn có sẵn.
Kết luận
Với việc sở hữu những lợi thế vượt trội về các dịch vụ, chính sách hậu mãi so với đối thủ đáng gờm Mitsubishi Xpander, mẫu xe Suzuki XL7 với giá bán thấm hơn được kỳ vọng sẽ nhanh chóng vượt mặt đối thủ trởi thành mẫu xe có doanh số bán ra dẫn đầu phân khúc trong một tương lai không xa. Chúng ta có thể thấy rằng, thành tựu mà XL7 có được hiện nay có đóng góp không nhở bởi hãng Suzuki đã có những quyết sách thông minh, đúng thời điểm khi nắm bắt nhanh nhạy nhu cầu của khách hàng.
Xem thêm: Suzuki XL7 sở hữu các chính sách hậu mãi tốt nhất với chi phí thấp nhất trong các hãng xe Nhật.