window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Tesla sửa lỗi 321.000 xe điện bằng cách cập nhật không dây

Bach · Nov 25, 2022 09:30 AM

Theo thông báo mới nhất của Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA), Tesla đã thông báo rằng họ đã phát hiện lỗi và yêu cầu được triệu hồi hơn 321.000 chiếc Tesla Model 3 và Model Y. Lý do cho đợt triệu hồi tương đối lớn này đến từ việc đèn hậu của hai mẫu xe này có khả năng không phát sáng.

Tesla sửa lỗi 321.000 xe điện bằng cách cập nhật không dây 01

Hơn 321.000 xe Tesla bị triệu hồi do lỗi đèn hậu.

Cụ thể, có tổng cộng 321.628 chiếc Tesla bị nghi ngờ dính lỗi và cần được triệu hồi ở đợt này. Trong đó, những chiếc Model 3 bị triệu hồi thuộc đời xe 2023, được sản xuất từ ngày 19/10/2022 đến 05/11/2022. Với Tesla Model Y, đó là toàn bộ những chiếc xe được xuất tưởng từ ngày 24/05/2020 đến 09/11/2022, thuộc đời xe từ 2020 – 2023.

Khác với những đợt triệu hồi trước đây, đợt triệu hồi này của Tesla không yêu cầu khách hàng mang xe đến đại lý để được kiểm tra và cập nhật. Thay vào đó, firmware của hệ thống sẽ được tự động cập nhật thông qua công nghệ cập nhật tự động không dây (OTA – Over-the-air). Đối với những chiếc xe chưa xuất xưởng, hãng sẽ gửi bản cập nhật cho đại lý trong quá trình thẩm định trước khi giao hàng.

Tesla sửa lỗi 321.000 xe điện bằng cách cập nhật không dây 02

Tất cả những mẫu xe nghi bị lỗi sẽ được cập nhật phần mềm không dây. 

Đây không phải là lần đầu tiên công nghệ cập nhật phần mềm không dây ‘ra tay’ khắc phục các lỗi liên quan đến phần mềm của Tesla. Vào hồi tháng 9, CEO của Tesla, ông Elon Musk đã lên tiếng kêu gọi NHTSA cần phải hiện đại hơn khi Cục này liên tục coi việc cập nhật phần mềm không dây của Tesla cùng các hãng xe khác không phải là một đợt triệu hồi. Đến nay, NHTSA vẫn giữ nguyên quan điểm các nhà sản xuất cần phải triệu hồi về đại lý, đại lý ủy quyền để sửa chữa lỗi cho xe, kể cả là lỗi phần mềm.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Có thể nói, OTA hiện tại là công nghệ giúp đỡ các hãng xe khá nhiều ở khoản phần mềm. Với hệ thống kết nối mạng dữ liệu tích hợp trong xe, những chiếc xe mới ở thời điểm hiện tại có thể tự động tải về và cập nhật chính mình. Điều này giúp chủ nhân của xe cũng như hãng không phải bận tâm quá nhiều đến việc phải triển khai chương trình triệu hồi, sửa lỗi vốn tốn nhiều thời gian của cả hai bên.

Tesla sửa lỗi 321.000 xe điện bằng cách cập nhật không dây 01

Hệ thống cập nhật phần mềm không dây hiện khá phổ biến trên xe thương mại ở thời điểm hiện tại. 

Với những chiếc xe hiện đại hiện nay được sử dụng nhiều công nghệ phần mềm để điều khiển, quản lý thì việc cập nhật phần mềm không dây để cập nhật phần mềm mới cũng như sửa lỗi cho xe là một điều hoàn toàn cần thiết.

Xem thêm: Tiếp nối Tesla và Mercedes, hãng xe BMW sẽ đưa game lên ô tô từ năm 2023

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });