Thực hư việc VinFast hoàn cọc 120% cho khách hàng không còn nhu cầu mua xe điện
An Nhien · Apr 10, 2023 08:30 AM
0
0
Theo công bố mới nhất, những trường hợp không còn nhu cầu mua xe sẽ được VinFast hoàn trả 100% tiền cọc, tặng kèm thêm 20% chi phí hỗ trợ trên số tiền khách hàng đã đặt.
Vừa qua, VinFast đã công bố chính sách mới về việc chốt cọc và hoàn cọc cho khách hàng đã đặt mua mẫu xe VinFast VF e34 và VF 8. Chính sách mới này được VinFast công bố nhằm chấm dứt tình trạng đầu cơ voucher và đặt cọc ảo, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và mang lại sự minh bạch, công khai trên thị trường.
Theo đó, kể từ ngày 6/4/2023, VinFast đề nghị khách hàng đã đặt cọc cam kết mua xe 50 triệu đồng thực hiện các thủ tục mua xe trong thời hạn 7 ngày. Tương tự, kể từ 6/4/2023, khách hàng đặt cọc tiên phong để giữ chỗ mua xe trị giá 10 triệu đồng cũng sẽ có 15 ngày để đăng ký thời điểm nhận xe và chuyển thêm 40 triệu đồng để chuyển sang trạng thái đặt cọc cam kết. Thời điểm nhận xe hạn chót được căn cứ theo voucher VinFast.
Sau các thời hạn nêu trên hoặc sau khi đăng ký thời điểm nhận xe, nếu khách hàng không nhận xe đúng theo thời điểm đã cam kết, VinFast được phép chấm dứt Hợp Đồng/Thỏa Thuận Đặt Cọc và giữ lại số tiền cọc theo đúng quy định.
Đối với khách hàng không còn nhu cầu mua xe, VinFast sẵn sàng hoàn trả 100% tiền cọc, tặng kèm thêm 20% chi phí hỗ trợ trên số tiền khách hàng đã đặt. Đồng thời hãng cũng sẽ thu hồi các voucher đã tặng theo chương trình ‘Người tiên phong tri ân Người tiên phong’, bao gồm voucher mua xe VinFast và voucher nghỉ dưỡng Vinpearl. Kể từ ngày 6/4/2023, voucher nghỉ dưỡng Vinpearl sẽ chỉ có giá trị sử dụng sau khi khách hàng hoàn tất các nghĩa vụ thanh toán và nhận xe theo hợp đồng.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, thời gian nhận yêu cầu hoàn cọc của VinFast sẽ chỉ kéo dài từ nay cho đến hết ngày 21/4/2023. Sau thời gian kể trên, VinFast sẽ không giải quyết việc hoàn trả cọc và khách hàng sẽ không có quyền khiếu nại về sau.
VinFast cho biết, hãng sẽ liên hệ trực tiếp với từng khách hàng đã đặt cọc để hỗ trợ hoàn cọc hoặc làm thủ tục đăng ký mua xe. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể liên hệ tổng đài của VinFast để biết thêm thông tin chi tiết.
Với việc công bố chính sách mới, VinFast cam kết sẽ thiết lập một môi trường kinh doanh minh bạch, chấm dứt tình trạng đầu cơ voucher gây ảnh hưởng tiêu cực trên thị trường thời gian qua. Đặc biệt, các điều khoản hoàn cọc vô điều kiện, tặng thêm chi phí hỗ trợ lên đến 20% số tiền đã nộp là chưa từng có tiền lệ, cũng khẳng định tinh thần đặt quyền lợi khách hàng lên trên lợi ích doanh nghiệp của VinFast.
Cùng với chính sách kiện toàn thị trường, VinFast hiện cũng đang tập trung vào các nguồn lực để cung cấp sản phẩm, dịch vụ với chất lượng ngày càng cao hơn, đảm bảo các tiêu chí ‘Xe tốt - Giá tốt - Hậu mãi cực tốt’.