Bộ đôi KIA Sorento HEV & PHEV sở hữu hệ thống trang bị cùng khả năng vận hành đáng nể
Joumet · Mar 26, 2023 11:00 AM
0
0
KIA Sorento HEV & PHEV mặc dù có giá bán cao hơn đáng kể so với các phiên bản dùng động cơ đốt trong, song, với những ưu thế lớn về vận hành, vẫn rất đáng để người dùng trải nghiệm. Qua đó, một lần nữa cung cấp cho người dùng đa dạng lựa chọn.
KIA Sorento HEV & PHEV là những mẫu xe Hybrid và Plug-in Hybrid đầu tiên trong chuỗi sản phẩm xe KIA thế hệ mới cũng như tại phân khúc SUV 7 chỗ hiện hữu tại Việt Nam.
KIA Sorento Hybrid (HEV) & Plug-in Hybrid (PHEV) sẽ có 2 tuỳ chọn gồm Premium và Signature. Trong đó, 2 phiên bản của HEV có giá lần lượt là 1,399 tỷ đồng đối với bản Premium và 1,539 tỷ đồng đối với bản Signature. Tương tự 2 phiên bản của Plug-in Hybrid có giá lần lượt là 1,659 tỷ đồng cho bản Premium và 1,759 tỷ đồng cho bản Signature.
Cùng AutoFun khám phá chi tiế thông số kỹ thuật xe KIA Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid ngay trong bài viết này để xem 4 phiên bản này có gì đặc biệt.
KIA Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.810 x 1.900 x 1.700 (mm), trục cơ sở đạt 2.815 mm. Các thông số này tương đương với các phiên bản sử dụng động cơ xăng, dầu và tiếp tục vượt trội so với một số đối thủ cùng phân khúc.
Thông số
HEV Premium
HEV Signature
PHEV Premium
PHEV Signature
Kích thước
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm)
4.810 x 1.900 x 1.700
Chiều dài cơ sở (mm)
2.815
Khoảng sáng gầm xe (mm)
185
Bán kính vòng quay (m)
5,78
Số chỗ ngồi
7
Khối lượng không tải/toàn tải
1.950 / 2.580
2.090 / 2.650
Dung tích thùng nhiên liệu (lít)
67
47
Khung gầm
Hệ thống treo trước
McPherson
Hệ thống treo sau
Liên kết đa điểm
Kích thước lốp xe
235/55 R19
Hệ thống dẫn động
FWD
AWD
AWD
AWD
Về động cơ
Động cơ xe KIA Sorento HEV kết hợp giữa máy xăng SmartStream 1.6L tăng áp, mạnh 178 mã lực kèm mô-men xoắn 265 Nm và máy điện mạnh 44.2 kW (60 mã lực) kèm 264 Nm mô-men xoắn. Bản này sẽ dùng bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer có dung lượng 1,49 kWh.
Phiên bản PHEV cao cấp hơn dùng động cơ xăng SmartStream 1.6L tăng áp và động cơ điện có công suất mạnh 66,9 kW (90 mã lực) và mô-men xoắn tối đa 304 Nm. Bản này dùng pin công nghệ Lithium-ion Polymer dung lượng cao 13,8 kWh, làm mát bằng chất lỏng. Đáng chú ý, bản này sẽ dùng sạc ngoài.
Cả 2 khối động cơ kể trên đều kết nối với hộp số tự động 6 cấp, đi kèm 3 chế độ lái ‘Drive’ Eco/Sport/Smart và có 3 chế độ địa hình ‘Terrain’ Snow/Mud/Sand.
Thông số
HEV Premium
HEV Signature
PHEV Premium
PHEV Signature
Động cơ
Động cơ xăng
Kiểu loại
SmartStream G 1.6T-GDi
Công suất cực đại (hp/rpm)
178/5,500
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)
265/1,500 - 4,500
Động cơ điện
Công suất cực đại (kW / hp)
44.2 / 60
66.9 / 90
Mô men xoắn cực đại (Nm)
264
304
Dung lượng Pin (kWh)
1.49
1.49
13.8
13.8
Công suất cực đại kết hợp (hp)
227
227
261
261
Mô men xoắn cực đại kết hợp (Nm)
350
350
350
350
Quãng đường di chuyển thuần điện (km)
-
-
71
71
Hệ thống phanh trước/sau
Đĩa/Đĩa
Hộp số
6AT
Về thẩm mỹ
Về thiết kế cũng như trang bị ngoại thất của KIA Sorento HEV & PHEV không có sự khác biệt so với các phiên bản thuần xăng, dầu.
Xe vẫn lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, tạo hình 2 tầng với cấu trúc tạo khối chiều sâu. Cụm đèn pha thiết kế dạng ‘mắt hổ’ mạnh mẽ, đi kèm hốc gió kết nối với lưới tản nhiệt và cản trước. Qua đó, cho vẻ đẹp năng động, thể thao.
Thông số
HEV Premium
HEV Signature
PHEV Premium
PHEV Signature
Ngoại thất
Cụm đèn trước
LED Projector
LED Projector
LED Projector
LED Projector
Cụm đèn sau
LED
LED
LED
LED
Cụm đèn sau
LED
LED
LED
LED
Đèn pha tự động Bật-Tắt
Có
Có
Có
Có
Gạt mưa tự động
Có
Có
Có
Có
Ăng-ten dạng vây cá
Có
Có
Có
Có
Gương hậu ngoài gập điện
Có
Có
Có
Có
Tay nắm cửa mạ chrome
Có
Có
Có
Có
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama
Có
Có
Có
Có
Cảm biến gạt mưa tự động
Có
Có
Có
Có
Về tiện nghi
Không gian nội thất KIA Sorento HEV & PHEV ngoài việc bổ sung thêm màu nâu trên bản Signature thì các thông số kỹ thuật về trang bị, tiện nghi đều vẫn tương tự các bản thông thường.
Trong đó có thể kể đến như: Màn hình giải trí LCD 10,25 inch, kết nối Apple Carplay & Android Auto, kết nối đa Bluetooth; điều hòa 2 vùng độc lập, âm thanh 12 loa Bose cao cấp; đèn Moodlight 7 màu tiêu chuẩn đi kèm 64 tùy chọn...
Thông số
HEV Premium
HEV Signature
PHEV Premium
PHEV Signature
Nội thất - Tiện nghi
Ghế bọc da
Màu đen
Màu nâu
Màu đen
Màu nâu
Màn hình giải trí trung tâm AVN 10.25’’
Có
Có
Có
Có
Chìa khóa thông minh, khởi động từ xa
Có
Có
Có
Có
Sưởi và làm mát hàng ghế trước
Có
Có
Có
Có
Hàng ghế 2 gập 6:4; phẳng
-
Có (tích hợp tính năng sưởi)
-
Có (tích hợp tính năng sưởi)
Hàng ghế 3 gập 5:5; phẳng
Có
Có
Có
Có
Rèm che nắng hàng ghế 2
Có
Có
Có
Có
Hệ thống âm thanh
6 loa
12 loa Bose
6 loa
12 loa Bose
Sạc điện thoại không dây
Có
Có
Có
Có
Rèm che nắng cửa sổ sau
Có
Có
Có
Có
Gương chiếu hậu bên trong chống chói ECM
Có
Có
Có
Có
Điều hòa tự động 3 vùng độc lập
Có
Có
Có
Có
Màn hình đa thông tin kỹ thuật số 12.3''
Có
Có
Có
Có
Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD
-
Có
-
Có
Về an toàn
Bên cạnh các công nghệ cơ bản, Sorento HEV/PHEV còn có bộ công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động ADAS với các tính năng tiên tiến hàng đầu. Trong đó có thể kể đến như hệ thống giám sát toàn cảnh (SVM), hiển thị điểm mù lên màn hình đa thông tin (BVM), hỗ trợ giữ làn đường (LKA), hỗ trợ đi theo làn đường (LFA), cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), điều khiển hành trình thông minh (SCC).
Thông số
HEV Premium
HEV Signature
PHEV Premium
PHEV Signature
An toàn
Túi khí
6
6
6
6
Hệ thống hỗ trợ phanh ABS, ESC, HAC
Có
Có
Có
Có
Phanh đỗ điện tử + Autohold
Có
Có
Có
Có
Camera 360, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước & sau
Có
Có
Có
Có
Điều chỉnh chế độ lái
ECO/ SPORT/ SMART
ECO/ SPORT/ SMART
ECO/ SPORT/ SMART
ECO/ SPORT/ SMART
Điều chỉnh chế độ địa hình
-
SNOW/MUD/SAND
SNOW/MUD/SAND
SNOW/MUD/SAND
Gói an toàn tiên tiến ADAS (SCC, BCA, BSM, LKA, LFA, FCA, DAW)
Có
Có
Có
Có
Hệ thống nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau ROA
Có
Có
Có
Có
Cảm biến áp suất lốp
Có
Có
Có
Có
Nhìn chung, với sự bổ sung của KIA Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid hứa hẹn sẽ là trở thành ‘cơn gió lạ đầy thú vị trên thị trường ô tô Việt nói chung cũng như nhóm xe SUV cỡ D nói riêng. Hy vọng rằng chính động cơ hybrid thân thiện sẽ trở thành điểm sáng giúp Sorento có thể thăng hạng trên cuộc đua giành thị phần phân khúc vốn có nhiều đối thủ mạnh.
Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.