Thực hư chuyện BMW 3 Series có giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng
Bach · Dec 4, 2022 08:55 AM
0
0
Cộng đồng BMW trong thời gian gần đây đã nổi sóng khi các đại lý chính hãng cho phép đặt cọc và giao ngay hai mẫu sedan BMW 3 Series và BMW 5 Series với giá chỉ từ 1,4 tỷ đồng.
Cụ thể, BMW 3 Series với 3 phiên bản là 320i Sportline, 320i M Sport và 330i M Sport có báo giá mới lần lượt là 1,399 tỷ đồng, 1,549 tỷ đồng và 1,719 tỷ đồng. Trước đây, ba mẫu xe này có giá bán lần lượt là 1,899 tỷ đồng, 2,179 tỷ đồng và 2,499 tỷ đồng. Về phần BMW 5 Series, xe có hai phiên bản với giá mới là 2,139 tỷ đồng cho bản 520i Luxury và 2,639 tỷ đồng cho bản 530i M Sport, giá cũ trước đây là 2,499 tỷ đồng cho 520i Luxury, 2,696 tỷ đồng cho 520i M Sport và 3,289 tỷ đồng cho 530i M Sport.
Có thể thấy, giá bán mới của những mẫu xe BMW này thấp hơn rất nhiều so với trước đây, thậm chí có mẫu xe bán với giá thấp hơn đến 600 triệu đồng. Và đặc biệt hơn, giá này là giá có thể mua được và các đại lý BMW cũng nhận đặt cọc cho những chiếc xe này chứ không phải chỉ là giá công bố và không có xe bán. Điều này có thể khiến người dùng BMW hiện tại cảm thấy không vui khi giá trị xe của họ không còn được duy trì như trước.
Tuy nhiên, có những lý do rất rõ ràng để những chiếc 3 Series và 5 Series có giá như thế này. Đầu tiên, đó là những chiếc BMW này là những chiếc BMW đầu tiên được THACO Auto lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc như trước. Vì thế, những chiếc BMW này có giá bán rất tốt so với trước thậm chí là đối với những mẫu xe chung phân khúc.
Một lý do khác khiến giá xe thấp đến vậy là do những chiếc BMW 3 Series và 5 Series này đều có đời xe (VIN xe) là 2021 thay vì 2022 mới nhất như hiện tại. Với thông tin này, có thể thấy THACO đã lắp ráp BMW tại Việt Nam từ lâu và bây giờ những chiếc đầu tiên mới bắt đầu được bán. Bên cạnh đó, một số thông tin cho biết thêm đây là lô hàng cuối của 3 Series và 5 Series đời này. Từ năm sau, BMW sẽ bán ra hai mẫu xe này với phiên bản facelift (LCI) mới hơn.
Tuy nhiên, mức giá hiện tại được đưa ra là giá bán nhằm thăm dò thị trường cũng như ‘xả’ lô hàng cũ của BMW tại Việt Nam cộng thêm ưu đãi dịp cuối năm. “Giá xe trong giai đoạn đầu có nhiều ưu đãi để thử phản ứng thị trường, đồng thời cũng là cách kích cầu doanh số dịp cuối năm”, một tư vấn bán hàng trả lời khi được hỏi về vấn đề giá bán.
So với bản nhập khẩu nguyên chiếc, những chiếc BMW lắp ráp trong nước sử dụng chung khung gầm, động cơ. Các trang bị cũng được trang bị đầy đủ, thậm chí là còn nhiều hơn so với xe nhập khẩu. Một số tính năng như đèn thích ứng theo góc lái, hệ thống radar an toàn chủ động tích hợp trên kính lái, mâm xe cỡ lớn, ghế, vô-lăng Alcantara,… vốn tốn cả tram triệu đồng của các ‘Bmmer’ giờ đây cũng đã bắt đầu được trang bị tiêu chuẩn.
Về phần hiệu năng, tất cả những chiếc BMW lắp ráp trong nước này đều được trang bị chung động cơ, hộp số theo đúng như phiên bản nhập khẩu trước đây. BMW là một hãng xe lớn toàn cầu nên vấn đề về chất lượng xuất xưởng tại Việt Nam cũng phải đảm bảo để xe có thể nhận cọc tại showroom.
Những thông tin về việc BMW lắp ráp xe trong nước đã được THACO công bố trong nhiều năm nay nhưng đến nay, những sản phẩm này mới lần đầu xuất hiện. Với giá bán hiện tại, BMW sẽ có lợi thế rất lớn khi cạnh tranh với những hãng xe sang khác trên thị trường như Mercedes-Benz, Audi. Thế nhưng, giá bán hiện tại của BMW 3 Series và 5 Series chỉ là giá tham khảo thị trường, giá bán thực tế vào năm sau của phiên bản LCI dự kiến sẽ cao hơn và đúng với mức giá mà những chiếc BMW nên có để cạnh tranh cùng các đối thủ đến từ Đức.
Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.