Xe sử dụng những công nghệ của hãng xe Đức BMW, là mẫu xe thuộc phân khúc sedan cỡ E nhưng giá bán tầm trung. LuxA 2.0 dành được cảm tình của người dùng thông qua khả năng vận hành và cách âm. Mẫu xe này khi được ra mắt đã tạo ra một cơn sốt chưa từng có với thị trường trong nước. Bài viết này chúng ta cùng xem qua những nét tổng quan về mẫu xe Việt này.
Về giá bán
Lux A 2.0 được Vinfast tung ra ở thị trường Việt Nam với 3 phiên bản: Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp. Các phiên bản này có mức độ chênh lệch về giá là thấp đến trung bình và tạo ra nhiều lựa chọn cho khách hàng đối với Lux A 2.0. Chúng ta cùng tham khảo bảng giá niêm yết và giá lăn bánh tạm tính tại các khu vực trong nước qua bảng:
Bảng giá niêm yết và lăn bánh tạm tính của Lux A 2.0 |
Mẫu xe |
Phiên bản |
Giá niêm yết |
Lăn bánh tại Tp Hà Nội |
Lăn bánh tại Tp Hồ Chí Minh |
Lăn bánh tại các tỉnh khác |
Lux A 2.0 |
Tiêu chuẩn |
1 tỷ 115 triệu VNĐ |
1 tỷ 271 triệu VNĐ |
1 tỷ 240 triệu VNĐ |
1 tỷ 230 triệu VNĐ |
Nâng cao |
1 tỷ 206 triệu VNĐ |
1 tỷ 373 triệu VNĐ |
1 tỷ 340 triệu VNĐ |
1 tỷ 330 triệu VNĐ |
Cao cấp |
1 tỷ 358 triệu VNĐ |
1 tỷ 543 triệu VNĐ |
1 tỷ 507 triệu VNĐ |
1 tỷ 497 triệu VNĐ |
Về thiết kế ngoại thất
VinFast Lux A2.0 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.973 x 1.900 x 1.500 mm. Trục cơ sở 2.968 mm. Mẫu sedan cho khả năng tăng tốc tốt hơn SUV, bởi trọng lượng nhẹ hơn, thiết kế trọng tâm thấp, bám đường nên ổn định hơn ở tốc độ cao hay vào cua.
Đuôi xe thiết kế cá tính, với hai khe gió ở cản sau, đường ra ống xả kép đặt đối xứng. Sedan VinFast trang bị nhiều cảm biến va chạm và camera hỗ trợ lùi xe. Đầu xe mang phong cách tương tự mẫu xe Lux SA 2.0, với dải LED chạy ban ngày đặt phía trên. Đèn chiếu sáng dạng LED thiết kế nhỏ, tự động bật tắt và có đèn chờ dẫn đường sau khi tắt máy.
Lux A2.0 trang bị tiêu chuẩn bộ la-zăng kích thước 18 inch. Tuy nhiên, VinFast cho khách hàng lựa chọn la-zăng cỡ lớn hơn theo nhu cầu. Nếu hướng tới cảm giác êm ái, la-zăng nhỏ và lốp dày hơn mới là ưu tiên cho khách hàng. La-zăng lớn và lốp mỏng cho phản hồi thật tới vô-lăng, vận hành thể thao tuy nhiên nhược điểm là độ ồn lớn.
Về thiết kế nội thất
Nội thất xe vô cùng hoàn thiện với các chất liệu mềm, da và gỗ. Khu vực bảng táp-lô thiết kế tương đồng với người anh em VinFast Lux SA2.0. Vô-lăng 3 chấu bọc da, kết hợp cùng chi tiết ốp kim loại. Người lái có thể điều khiển nhiều tính năng của xe tại đây như kiểm soát hành trình, điều chỉnh hệ thống giải trí, kích hoạt ra lệnh bằng giọng nói và một số tính năng khác.
Chính giữa bảng táp-lô trang bị màn hình thông tin-giải trí cảm ứng, kích thước 10,4 inch. Giao diện hiển thị bằng tiếng Việt mặc định, tuy nhiên người dùng có thể lựa chọn ngôn ngữ khác. Các phím bấm vật lý được loại bỏ nhiều, thay bằng điều khiển trên màn hình cảm ứng. Táp-lô xe ốp gỗ một phần. VinFast chọn cách dùng gỗ sần, không xử lý bóng, khá giống một số dòng xe sang khác. Cách làm này giúp xe không bị bám vân tay ở vị trí ốp gỗ.
Lux A2.0 sử dụng cần số điện tử, thiết kế giống BMW. Xe có chức năng khởi động nút bấm, chế độ ngắt động cơ tạm thời tự động, trống trượt khi khởi hành và sử dụng phanh tay điện tử.
Không gian cho hàng ghế thứ 2 rộng rãi. Cửa gió điều hoà riêng tích hợp các cổng sạc điện USB, 12V và 230V. Ghế bọc da trơn bề mặt thay vì loại da có rãnh. Phần đệm dày, êm. Ở giữa hai ghế có thêm bệ tì tay.
Về khối động cơ
Lux A2.0 trang bị động cơ 2.0 I-4, tăng áp, công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm đối với bản tiêu chuẩn, trong khi bản cao cấp có công suất 228 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Xe dùng hộp số tự động 8 cấp ZF, dẫn động cầu sau.
Về giảm xóc, phanh thắng và tính năng an toàn
Cách VinFast xử lý hệ thống treo và khung gầm mang đến cho mẫu sedan khả năng vận hành ổn định tương tự một số dòng xe sang cỡ E chúng tôi từng trải nghiệm. Lux A2.0 sử dụng hệ thống treo tay đòn kép phía trước và 5 điểm phía sau, cùng thanh ổn định ngang, do đó các dao động của xe ở tốc độ chậm hầu như không ảnh hưởng đến những người trên xe.
VinFast Lux A2.0 sử dụng hệ dẫn động cầu sau, nên việc tăng tốc và giữ ổn định thân xe trên cao tốc là một lợi thế. Bên cạnh đó, hệ thống trợ lái thuỷ lực, điều khiển điện mang đến trải nghiệm chính xác và thật khi cầm lái ở tốc độ cao. Càng chạy nhanh, vô-lăng xe càng thể hiện sự đầm chắc và mang đến cảm giác tin tưởng cho người điều khiển.
Lux A2.0 được trang bị đẩy đủ các công nghệ an toàn như Chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Cân bằng điện tử (VSC, ESP), Kiếm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cảm biến lùi, Camera 360...