VMS 2022: Audi ra mắt bản thương mại Audi e-tron, giá khởi điểm từ 2,97 tỷ đồng
L.N · Oct 27, 2022 01:25 PM
0
0
Khác với phiên bản concept từng xuất hiện tại VMS 2019, Hãng xe sang Audi mang đến Triển lãm VMS 2022 bản thương mại của Audi e-tron, sẵn sàng bàn giao đến tay người mua, với giá khởi điểm 2,9 tỷ đồng.
Theo đó, đến với Vietnam Motor Show 2022, Hãng xe Audi đã trình làng bộ đôi Audi e-tron 50 quattro và Audi e-tron 55 quattro, là 2 phiên bản của Audi e-tron. Tại buổi triển lãm, Audi Việt Nam đã công bố giá bán chính thức của bản e-tron 50 là 2,97 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Trong khi đó, giá bán của e-tron 55 vẫn chưa được bật mí.
Cũng theo thông tin từ hãng, các mẫu e-tron quattro đều áp dụng chính sách bảo hành 3 năm không giới hạn số km xe đi được. Riêng hệ thống pin của xe sẽ đi kèm với gói bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.
Audi e-tron SUV được hãng trang bị cho 2 mô-tơ điện. Điều đó đem đến cho bản e-tron 50 công suất tối đa lên đến 230 kW (308 mã lực) và mô-men xoắn cực đại là 540 Nm, xe có khả năng bứt tốc 0 - 100 km chỉ mất 6,8 giây. Trong khi phiên bản e-tron 55 thì đạt công suất cực đại là 265 kW (355 mã lực) và mô-men xoắn tối đa của xe rơi vào 561 Nm, cùng với quãng đường tăng tốc tiêu chuẩn, xe chỉ mất 6,6 giây.
Tuy sở hữu công suất mạnh mẽ là vậy, nhưng bộ đôi Audi e-tron 50 và 55 bị giới hạn tốc độ tối đa, khi ‘hạn mức’ cao nhất chỉ đạt 200 km/h.
Hãng xe khẳng định, với khối động cơ này sẽ đem đến sự yên tĩnh tuyệt đối. Bên cạnh đó, với sự phân bổ cân bằng theo tỉ lệ 50:50 giữa trục trước và trục sau, chiếc xe điện Audi e-tron SUV có sự ổn định, vững chãi ấn tượng khi vận hành.
Xe còn được trang bị cho 7 chế độ lái tùy chỉnh theo điều kiện lái, đường xá và sở thích cá nhân. Đặc biệt, gầm xe có thể tăng/ giảm kích thước, dao động 76 - 172 mm để đem lại trải nghiệm lái tốt hơn.
Hai mô-tơ điện trên Audi e-tron SUV lấy năng lượng từ hệ thống pin điện áp cao 396V, với dung lượng 71 kWh (trên e-tron 50) và 95 kWh (trên e-tron 55). Để đảm bảo pin hoạt động tốt, bền bỉ và xe đi được quãng đường dài, pin xe được tích hợp thêm công nghệ giải nhiệt đặc biệt.
Sau mỗi lần sạc đầy, bản e-tron 50 có thể đi được 336 km và 417 km đối với bản e-tron 55. Đây là kết quả nhờ vào công nghệ phục hồi tiên tiến được trang bị trên xe. Theo đó, công nghệ này có thể tự tái tạo năng lượng thông qua hành động nhả chân ga lúc xuống dốc, hoặc trong quá trình phanh xe của người lái.
Tùy theo tình huống lái mà công nghệ này sẽ quyết định việc sử dụng phanh bánh xe, mô tơ điện hay kết hợp cả 2 để phục hồi năng lượng. Mức năng lượng tối đa mà hệ thống có thể tái tạo được lên đến 30% so với quãng đường mà xe đi được.
Cung cấp theo xe là bộ sạc di động tiêu chuẩn của e-tron với công suất lên đến 11 kW (AC). Bộ sạc này có thể sử dụng được trên cả nguồn điện gia đình 230V hoặc nguồn điện 3 pha 400V.
Như vậy, nếu sạc ở nhà, pin sẽ mất ít nhất 8 tiếng để sạc đầy 0 -100%. Pin cũng có thể sạc nhanh hơn khi sử dụng nguồn điện công nghiệp có công suất 22 kW (AC) hoặc có thể sạc nhanh DC với công suất lên đến 150 kW. Chiếc Audi e-tron sẽ tự động cài đặt sẵn sàng cho chặng hành trình tiếp theo sau khi pin đã sạc khoảng nửa giờ.
Hiện tại chỉ có 1 trạm sạc nhanh có công suất lên đến 180 kW được đặt tại xưởng dịch vụ Audi Tân Bình. Dự kiến trạm sạc nhanh tiếp theo của Audi sẽ được đặt ở chi nhánh của Audi ở Hồ Chí Minh.
Ngoại thất Audi e-tron được thiết kế tối ưu khí động học rất rõ ràng cùng với đó là nhiều đặc trưng riêng của xe điện. Nổi bật nhà là bộ lưới tản nhiệt Singleframe hình bát giác được tạo thành bởi khung đơn và các thanh dọc. Cụm lưới được sơn màu xám bạch kim - đặc điểm nhận diện cho mẫu xe thuần điện này của hãng xe Đức.
Không gian nội thất của xe là thiết kế quen thuộc với buồng lái ảo Virtual Cockpit - đặc trưng của Audi. Ngoài ra, khu vực này của Audi e-tron cũng ‘bạt ngàn’ công nghệ với các điểm nhấn như: màn hình trung tâm kép có kích thước lớn 10,i inch + 8,6 inch, dàn âm thanh 16 loa 3D đẳng cấp, điều hòa 4 vùng độc lập, hệ thống đèn nội thất 30 màu, cửa sổ trời toàn cảnh…
Bộ đôi Audi e-tron SUV mà hãng Audi mang đến VMS 2022 năm nay đang thể hiện rõ vị thế của một chiếc xe thuần điện đẳng cấp hàng đầu trong phân khúc.