Hệ truyền động xe Peugeot 2008 2022 mang đến những ưu thế gì?
thao · Sep 7, 2022 09:30 AM
0
0
Không chỉ được trang bị động cơ Turbo puretech tăng áp mà Peugeot 2008 còn được đánh giá cao khi trang bị hệ dẫn động đặc biệt. Qua đó giúp xe trông bề thế và mạnh mẽ, dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình. Vậy thực tế hệ truyền động xe Peugeot 2008 2022 ra sao? Theo dõi bài viết để có được lời giải đáp khách quan nhất.
Hệ truyền động xe Peugeot 2008 2022 ra sao?
Peugeot 2008 thế hệ mới trang bị hệ truyền động cầu trước bất chấp sự lo lắng của người dùng bởi nhược điểm khi di chuyển đường nội thị. Tuy nhiên, phía hãng xe Peugeot cũng đã có những cách tối ưu hệ truyền động này nhằm mang lại trải nghiệm vận hành tốt nhất.
Hệ dẫn động cầu trước của xe Peugeot 2008 thế hệ mới được bố trí thành cụm nằm ở trước đầu xe nhờ đó mà tối ưu được không gian tổng thể của xe, hiệu quả truyền hiệu suất cũng tăng lên.
Ưu điểm và hạn chế của hệ truyền động xe Peugeot 2008
Một lợi thế của hệ truyền động cầu trước trên Peugeot 2008 là khối lượng của xe giảm và chiếc xe cũng ít uống xăng hơn. Ngoài ra thì cũng giảm bớt được giá thành, chi phí sản xuất. Kiểu thiết kế này tối giản không cần có trục truyền động, cầu trục sau nên hệ thống vi sai và toàn bộ cơ cấu truyền động đều được bố trí gọn gàng, đơn giản.
Ngoài ra, hệ truyền động cầu trước không cần phải có những hốc lớn để bố trí kết cấu truyền động nên nhà sản xuất sẽ có thêm nhiều không gian nội thất. Đồng thời không có vi sai ở cầu sau nên nên khoang hành lý cũng được mở rộng đáng kể. Đó là lý do mà dung tích khoang hành lý của Peugeot 2008 lên đến 434 lít, thậm chí có thể mở rộng gấp 3 lần lên đến 1.467 lít khi gập luôn hàng ghế sau lại.
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì hệ truyền động cầu trước cũng tồn tại một số hạn chế liên quan đến tính vận hành của xe. Đầu tiên, hệ truyền động được bố trí tập trung ở đầu Peugeot 2008 khiến cho xe khó có thể tăng tốc được nhanh. Việc dồn trọng lượng vào phần đầu làm cho phía đuổi xe có phần nhẹ hơn dễ gây ra hiện tượng mất lái khi vào cua nhất là trong điều kiện trơn trượt.
Nhược điểm đáng nói cuối cùng là hệ truyền động cầu trước tỏ ra thực dụng nhưng lại khá mâu thuẫn với tính thực tế của một chiếc xe hơi. Khi mà tất cả các nhiệm vụ từ phanh, định hướng, tăng tốc,...đều bị dồn lên bánh trước, dễ dẫn đến quá tải, đảm trách cùng lúc nhiều nhiệm vụ. Do đó mà lốp trước nhanh chóng bị hao mòn, giảm hiệu suất hoạt động, tính an toàn theo thời gian. Trong khi đó thì hai lốp sau chịu tải trọng nhẹ hơn, chúng chỉ làm mỗi nhiệm vụ chính là nâng đỡ, lăn theo xe.
Tuy nhiên, nhằm mang đến trải nghiệm tốt và an toàn nhất đến khách hàng, nhà hãng Peugeot đã khắc phục những nhược điểm của hệ truyền động cầu trước, nâng cao năng suất hoạt động của xe mà vẫn đảm bảo được tính an toàn, nâng cao khả năng vận hành. Nhờ đó mà xe chiếc Peugeot 2008 mang đến những trải nghiệm mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Hệ truyền động Peugeot 2008 tác động đến vận hành của xe ra sao?
Peugeot 2008 thế hệ mới trang bị khối động cơ Turbo Puretech 1.2L 3 xi lanh tăng áp nổi bật khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ này được đánh giá là có nhiều cải tiến so với loại động cơ hút khí tự nhiên, giảm khối lượng động cơ và qua đó mức tiêu hao nhiên liệu cũng rất ấn tượng. Theo công bố thì mức tiêu hao nhiên liệu của Peugeot 2008 thế hệ mới trong điều kiện đường hỗn hợp chỉ tiêu tốn 5.9 lít/ 100km.
Cụ thể, khối động cơ Turbo Puretech dung tích 1.199cc đạt công suất cực đại 133hp với vòng tua máy 4.000/ phút và lên đến 6.000 vòng/ phút. Momen xoắn cực đại 230Nm với vòng tua máy 1.750 vòng/ phút, tiếp tục duy trì vòng tua đến 3500 vòng/ phút. Điều này cho phép chiếc Peugeot 2008 tăng tốc chỉ trong 10,2 giây từ 0 lên đến 100km. Nhờ khối động cơ này mà ở những dải tốc cao xe vận hành cực kỳ ấn tượng, mang lại trải nghiệm lái phấn khích, bốc và rất thể thao.
Một trong những phẩm chất quan trọng của chiếc Peugeot 2008 phải kể đến khung gầm chắc chắn và hệ thống treo cải thiện kết hợp hệ truyền động cầu trước trên nền tảng khung gầm Common Modular Platform nhờ đó mà chiếc Peugeot 2008 có khả năng bám đường tốt, vận hành mượt, ổn định. Trên thực tế, khi người dùng chạy ở dải tốc cao lên đến 140km/h thì chiếc xe này vẫn hoạt động ổn, không tròng trành. Còn khi giảm tốc về 0km/h vẫn đảm bảo được độ mượt.
Hệ truyền động cầu trước được cấu tạo đơn giản góp phần làm nhẹ trọng lượng xe, bên cạnh đó hệ thống khung gầm CMP được thiết kế cách âm tốt, làm giảm rung động cũng như làm gia tăng ổn định hệ trục. Chính vì vậy, kể cả khi di chuyển tốc độ cao, người dùng vẫn thoải mái có thể nghe nhạc, giải trí mà không bị tiếng ồn của động cơ, lốp vọng lại vào cabin.
Tận dụng những ưu thế đồng thời khéo léo khắc phục những hạn chế của hệ truyền động cầu trước mà chiếc Peugeot 2008 mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm lái đầy phấn khích, tiết kiệm chi phí đi lại, chinh phục nhiều địa hình khác nhau. Hy vọng với những đánh giá về hệ truyền động xe Peugeot 2008 đã giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích.