window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Audi R8 2022 với phiên bản cũ: Thay đổi liệu có đáng?

L.N · Sep 22, 2022 08:00 PM

Audi R8 2022 là bản nâng cấp mới nhất từ bản facelift thuộc thế hệ thứ 2 của dòng xe này vào năm 2018. Chiếc R8 2022 được thiết kế với 2 kiểu dáng Coupe V10 và Spyder (mui trần) có những thay đổi cực kỳ ấn tượng về cả nội thất, ngoại thất cũng như trang bị động cơ và hệ thống tiện ích. Cùng so sánh Audi R8 2022 và bản cũ để xem những thay đổi liệu có đáng giá.

So sánh Audi R8 2022 với phiên bản cũ: Thay đổi liệu có đáng? 01

So sánh Audi R8 2022 với phiên bản cũ: Thay đổi liệu có đáng?.

So sánh Audi R8 2022 và bản cũ: Về ngoại hình

Audi R8 2022 phiên bản mới được thiết kế với kích thước tổng thể chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4429 x 1940 x 1236 mm. Sở hữu thông số kích thước như vậy, R8 của hãng Audi được đánh giá khá nhỏ gọn so với các mẫu xe trong cùng phân khúc. 

So sánh Audi R8 2022 với phiên bản cũ: Thay đổi liệu có đáng? 02

Đầu xe của Audi R8 2022 thay đổi nhiều so với phiên bản cũ.

Diện mạo của R8 2022 gây ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt rộng hơn hẳn bản tiền nhiệm. Với thiết kế lưới tản nhiệt hình tổ ong được kết hợp cùng 2 hốc gió làm cho chiếc R8 phiên bản mới trở nên sắc sảo và cực kỳ cuốn hút. Chi tiết 3 khe hở ngay dưới nắp capo và chạy theo viên trên lưới tản nhiệt cũng giúp xe thu hút hơn.

Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm đèn pha công nghệ full-LED đi kèm tùy chọn công nghệ đèn laser được tinh chỉnh lại. Cụm đèn pha còn được nhấn nhá với dải đèn LED dài nằm ngang phía trên và 2 dãy đèn LED nhỏ dài dùng để định vị và báo rẽ. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Chiếc R8 phiên bản mới có thiết kế thân xe không có quá nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm. Tuy vậy, ở phần ốp và lườn 2 bên hông của xe có những thay đổi nhỏ so với phiên bản cũ với mục đích là cải thiện tính khí động học. 

So sánh Audi R8 2022 với phiên bản cũ: Thay đổi liệu có đáng? 01

Phần thân của Audi R8 phiên bản mới.

So sánh Audi R8 2022 với phiên bản cũ: Thay đổi liệu có đáng? 02

Phần thân của Audi R8 phiên bản cũ.

Ngoài ra, R8 mới còn được trang bị bộ lazang thiết kế 5 chấu độc đáo có kích thước 19 inch tiêu chuẩn. Bên cạnh đó hãng xe hơi của Đức còn cung cấp thêm lazang tùy chọn 20 inch với thiết kế siêu nhẹ được gia công phay CNC từ một khối nhôm.

Audi R8 2022 có phần đuôi được thay đổi khá nhiều so với phần đầu xe và thân xe với 2 khe thoát nhiệt phía sau được thiết kế nối liền nhau và trải dài đến hết chiều rộng của đuôi xe. Ngoài ra, bộ khuếch tán gió trên phiên bản mới này được thiết kế lớn hơn so với bản tiềm nhiệm.

So sánh Audi R8 2022 với phiên bản cũ: Thay đổi liệu có đáng? 03

Đuôi của R8 2022 khác biệt hoàn toàn so với phiên bản cũ.

Chưa hết, cụm ống xả 2 bên của chiếc R8 2022 này được thay đổi sang hình Oval thay vì hình bình hành có trên phiên bản cũ. Trên phiên bản R8 V10 Performance của hãng Audi còn được trang bị thêm cánh gió cố định làm bằng sợi carbon có khả năng tạo ra lực ép 100kg giúp xe ổn định khi đạt vận tốc tối đa.

Nội thất của Audi R8 2022 khác gì so với phiên bản cũ?

Nội thất của Audi R8 2022 được thiết kế với không gian bên trong khá rộng rãi và thoải mái. Nhất là ở khu vực hàng ghế lái có chiều dài cơ sở lên tới 2.650 mm, một con số ấn tượng khi so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Chiếc Audi R8 mới có phần bảng taplo và điều khiển được thiết kế khá đơn giản và tiện dụng. Các phím chức năng được thiết kế và sắp xếp gọn gàng giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết sử dụng. 

Audi R8 được thiết kế với vô lăng 3 chấu thể thao và được bọc bằng da cao cấp vô cùng sang trọng và ấn tượng. Phía trên tay lái là hàng loạt các nút chức năng được tích hợp. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật hiển thị các thông tin.

So sánh Audi R8 2022 với phiên bản cũ: Thay đổi liệu có đáng? 04

Trang bị màn hình trung tâm trên phiên bản mới đã được lược bỏ hoàn toàn.

Chiếc R8 thế hệ mới của Audi có điểm khác biệt rõ rệt so với phiên bản cũ khi không có màn hình trung tâm mà chỉ được trang bị màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch. 

Có thể nói đây là một thiết kế cực kỳ mới lạ và ấn tượng được hãng xe này thay đổi nhằm mục đích giúp cho khách hàng không bị phân tâm khi lái xe. Nhưng vẫn đảm bảo mang đến sự tiện ích và tiện nghi cho khách hàng.

So sánh Audi R8 2022 với phiên bản cũ: Thay đổi liệu có đáng? 05

Ghế ngồi Audi R8 2022 được bọc da cao cấp sang trọng.

Ghế ngồi của R8 phiên bản mới này được bọc da cao cấp có thiết kế vừa vặn và ôm sát người ngồi. Nhưng với bản Performance được thiết kế phần ghế ngồi khá là chật chội đối với người cao từ 1m8 trở lên. Ngoài những màu cơ bản thì nội thất Audi R8 2022 được bổ sung thêm tuỳ chọn màu nâu (Palomino Brown) và bạc (Pastel Silver), đáp ứng nhu cầu sở thích cho khách hàng.

So sánh Audi R8 2022 và bản cũ: Về động cơ

Chiếc Audi R8 đời mới này được trang bị khối động cơ hút khí tự nhiên truyền thống V10 5.2L đã được cải tiến nhẹ với 2 mức công suất khác nhau. Trên phiên bản R8 2022 tiêu chuẩn, khối động cơ này có thể tạo ra công suất cực đại và mô men xoắn cực đại lần lượt là 570 mã lực và 560Nm, cao hơn 30 mã lực và 20Nm so với phiên bản trước. 

So sánh Audi R8 2022 với phiên bản cũ: Thay đổi liệu có đáng? 06

Khối động cơ Động cơ V10 5.2L.

Đối với bản Performance cũng được trang bị khối động cơ V10 5.2L nhưng xe vẫn có tạo ra công suất cực đại và mô men xoắn cực đại lần lượt là 620 mã lực với 8000 vòng/phút và 580Nm với vòng tua 6600 vòng/phút, cao hơn hẳn 10 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm là R8 Plus. 

Ngoài ra, chiếc Audi R8 thế hệ mới này còn được trang bị hộp số ly hợp kép 7 và hệ dẫn động 4 bánh cho cả 2 biến thể Coupe V10 và Spyder (mui trần), giúp xe có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h với thời gian chưa tới 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 323 km/h. 

Hệ thống an toàn có trên chiếc Audi R8 2022? 

Chiếc Audi R8 phiên bản mới này được nhà sản xuất tập trung nhiều vào những trải nghiệm khi lái xe do đó các tính năng hỗ trợ an toàn trên xe cũng có phần hạn chế. Tuy nhiên, để mang lại sự an tâm cho người lái cũng như hành khách trên xe, nhà sản xuất vẫn trang bị cho xe đầy đủ các túi khí ở mỗi ghế ngồi. Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát ổn định và phanh chống bó cứng khi xe mất kiểm soát. 

Bên cạnh đó, chiếc R8 2022 còn trang bị thêm hệ thống hỗ trợ đỗ xe với các cảm biến đỗ xe ở phía trước và phía sau xe giúp cho người lái dễ dàng nhìn thấy và đỗ xe 1 cách an toàn chính xác. 

Từ năm 2030 trở đi, Audi sẽ chuyển hóa thành thương hiệu xe điện 100% và từ nay tới thời điểm đó, các dòng xe chạy động cơ đốt trong của hãng sẽ biến mất hoặc bị thay máu dần dần. Cái tên phải rời cuộc chơi thuộc diện sớm nhất không gì khác ngoài Audi R8 – dòng xe thể thao từng là biểu tượng, là hình ảnh thương hiệu một thời của "4 vòng tròn".

Theo The Supercar Blog, Audi R8 sẽ sớm có một phiên bản gắn logo RS với tên gọi cụ thể Audi R8 V10 Performance RS Final Edition để chia tay dòng tên này. Xe được cho là có công suất không dưới 650 mã lực (bản R8 V10 Performance thường hiện có 602 mã lực) và có thể ra mắt ngay năm nay. Audi từ chối bình luận về thông tin trên.

Nhìn chung, so sánh xe Audi R8 phiên bản mới có những thay đổi và cải tiến mới không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào trung cùng phần khúc. Từ ngoại thất, nội thất cho đến các trang bị tiện nghi, động cơ, mang đến nhiều cảm giác thú vị cho người lái,...hứa hẹn tạo được dấu ấn nhất định tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với mức giá có thể nói là khá cao mẫu xe này chỉ thích hợp với giới thượng lưu đam mê xe hạng sang.

Xem thêm: Tất tần tật chi phí bảo trì, chính sách bảo hành của Audi R8 sau khi ngừng sản xuất




 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });