5 lý do nên chọn KTM Duke 200 dành cho người mới tập chơi xe
Joumet · Jun 9, 2022 09:00 PM
0
0
Thiết kế được thừa hưởng từ “quái thú” KTM 1290 Super Duke, Duke 200 là một chiến binh đường phố đáng lựa chọn. Đặc biệt, với newbie mới tập chơi PKL thì sau đây 5 lý do nên chọn KTM Duke 200 hứa hẹn sẽ giúp các bạn sẵn sàng xuống tiền.
PKL KTM Duke 200 có ngoại hình gọn nhẹ
KTM Duke 2000 thừa hưởng gen thiết kế từ đàn anh KTM Duke 390, nhưng vẫn có nét độc đáo riêng. Trong phân khúc entry-level, biker có thể có nhiều lựa chọn như Benelli BN251, BMW G310GS,... Tuy nhiên, Duke 200 có ngoại hình nhỏ gọn nhưng ấn tượng.
KTM Duke có kích thước tổng thể là 2.050 x 839 x 1.097 mm theo thứ tự dài x rộng x cao. Chiều dài cơ sở của xe 1.357 mm, chiêu cao yên 810 mm, khoảng sáng gầm 185 mm. Chiều cao yên này vừa tầm cho người 1,7m trở lên.
Đèn đơn, bóng halogen bao quanh xung quanh là viền LED, đèn hậu và đèn xi-nhan sử dụng bóng LED. Dù những đường nét của Duke 200 nhỏ gọn nhưng dung tích bình xăng tăng lên 13,4 lít. Bao quanh bình xăng là ốp thép tăng thêm sự thể thao, tạo điểm nhấn cho xe.
Nhìn chung, KTM Duke 200 có thiết kế nhỏ gọn phù hợp để lướt phố và mini tour. Nhỏ gọn nhưng không yếu đuối mà mạnh mẽ, thể thao và thu hút.
Sự đa dụng dành cho biker trên mọi cung đường
Là mẫu PKL trong phân khúc entry-level nhưng KTM trang bị cho Duke 200 kha khá “đồ chơi” tiện dụng.
“Dàn chân” trước đặc trưng với hệ thống phuộc USD đến từ thương hiệu WP APEX có đường kính 43mm. Phuộc sau monoshock có thể điều chỉnh được preload. Bộ mâm 17 inch có kích thước lốp 110/ 70, phanh 4 piston đối xứng Bybre, phanh đĩa 300mm.
Loại kẹp phanh này có vị trí cố định bu-lông nằm song song với đĩa thắng. Vị trí này giúp má phanh ít di chuyển qua lại hơn. Khoảng cách má phanh sẽ thoải mái hơn và cung cấp nhiều lực phanh hơn. Mâm sau kích thước 17 inch, kích thước lốp 140 đi cùng phanh đĩa 1 piston kích thước 230 mm. Hệ thống phanh ABS 2 kênh đảm bảo sự an toàn cho người lái trước mọi tình huống.
Duke 200 cho tư thế ngồi thẳng nên sẽ không thấy mỏi khi cầm lái dù ở đường phố hay đường trường. Tay lái được đặt cao với khoảng cách vừa đủ, góc lái rộng cho cảm thoải mái và linh hoạt. Trọng lượng nhẹ 150,3kg, dễ dàng kiểm soát xe khi điều khiển.
Một điểm khá tinh tế trên KTM Duke 200 chính là phần yên sau được thiết kế nhô cao. Đây chính là phần giá đỡ hoàn hảo cho những người hay đeo balo và chạy xe một mình. Vì phần yên sau đỡ gần hết trọng lượng của ba lô, giúp người lái đỡ mỏi vai.
Sức mạnh động cơ vừa đủ để trải nghiệm
Động cơ DOHC, xi-lanh đơn có dung tích 199,5 cc và được làm mát bằng chất lỏng. Công suất tối đa của Duke 200 là 26 mã lực tại 10.000 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn cực đại 19,5 Nm tại 8.000 vòng/ phút. Xe được trang bị hộp số 6 cấp cho khả năng sang số mượt mà.
Cầm lái Duke 200 bạn sẽ muốn chạy “lì lợm” hơn với sự ổn định và kiểm soát xe tốt. Sức mạnh không lớn, không quá bốc nhưng KTM Duke 200 rất phù hợp cho newbie. Vì nó không quá mạnh như Duke 390 nhưng cũng không quá yếu như các mẫu xe PKN.
Cầm lái Duke 200 bạn sẽ cảm nhận được độ cân bằng, độ đầm tốt hơn so với đối thủ. Duke 200 có tỉ số truyền ngắn cho tốc độ vòng tua nhanh tạo sự phấn khích ở nước ga đầu tiên. Với những người đã từng chơi PKL, đam mê tốc độ Duke 200 sẽ không cho sự mạnh mẽ. Nhưng KTM Duke 200 sẽ mang đến sự bất ngờ với những người mới chơi PKL.
Nhìn chung, KTM Duke 200 cho cảm giác lái không hề nhàm chán dù là đi phố, hay đi tour.
Bình xăng từ 11 lít lên 13,4 lít làm trọng lượng tổng thể của xe tăng lên 10 kg. Nhưng so với các đối thủ trong cùng phân khúc thì Duke 200 vẫn nhẹ hơn. Ngoài ra, gắp sau của KTM Duke 200 được làm bằng nhôm anod có độ cứng cao nhưng rất nhẹ.
Trọng lượng nhẹ, giúp người lái dễ dàng kiểm soát xe khi điều khiển. Mang đến sự lanh lợi và linh hoạt khi lướt trong những cung đường nhỏ hẹp. Dung tích bình xăng 10 lít thoải mái để đi phố hoặc đi tour mini. Đó là lý do vì sao Duke 200 là mẫu entry-level để newbie dễ dàng làm quen và kiểm soát.
Giá bán và dịch vụ hậu mãi của hãng tốt
Là mẫu mô tô đến từ Áo được các hệ thống của KTM nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam. Các dịch vụ hậu mãi, chăm bảo dưỡng trong phân khúc mô tô, KTM làm khá tốt. Chế độ bảo hành 2 năm toàn cầu và không giới hạn số kilomet. Điều này sẽ giúp người mua yên tâm hơn trong việc chăm sóc, bảo dưỡng xe.
Nhìn chung, KTM Duke 200 là một mẫu mô tô PKL nhẹ xác, dễ điều khiển và máy bốc phù hợp với newbie.
Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.