So sánh chi tiết KTM Duke 200: Cải tiến ở thế hệ mới có xứng tầm giá?
Joumet · Jul 4, 2022 10:00 AM
0
0
KTM hiện đang giảm giá, dọn kho Duke 200 để đón phiên bản mới về. Vậy thực tế giữa KTM Duke 200 thế hệ mới có gì khác so với thế hệ cũ? Cùng theo dõi bài viết nhé.
Sau đợt giảm giá sâu, chỉ 79,9 triệu đồng biker đã có thể sở hữu một chiếc Duke 200. Đây là mục đích để KTM xả kho thế hệ cũ và nhập thế hệ mới về thị trường Việt. Thế hệ mới của KTM Duke 200 chính là phiên bản Duke 200 2022 được trình làng thị trường quốc tế từ năm 2021.
Đến nay, KTM chưa ra mắt phiên bản mới, hiện tại thị trường Việt vẫn đang phân phối bản cũ.
So với thế hệ trước, KTM Duke 200 mới có sự thay đổi hoàn toàn về ngoại hình. DNA thiết kế được thừa hưởng từ các “đàn anh” như KTM Duke 390 hay Duke 790. Những đường nét cắt xẻ góc cạnh, hầm hố như những chiếc PKL cỡ lớn.
Những khác biệt cụ thể của KTM Duke 2022 so với thế hệ trước:
Dáng vẻ thể thao và hầm hố hơn trước. Cụm đèn phá được bố trí thêm dải đèn DRL LED.
Khung sườn Duke 200 thế hệ mới được KTM nâng cấp lên dạng khung lắp ghép thay vì khung liền khối như thế hệ cũ. Phần khung phụ phía sau của Duke 200 mới được thiết kế lộ ra, tạo sự cứng cáp cho xe.
Hệ thống khung sườn gồm khung chính và khung phụ, được thiết kế tương tự như Duke 390.
Tổng thể của xe có được sự mảnh khảnh và dài hơn.
Dung tích bình xăng lên 13,5 lít thay vì 11 lít như ở thế hệ cũ, trọng lượng khô 140 kg.
Chiều cao yên xe 823 mm, phù hợp với người cao từ 1.65m trở lên.
Điểm giống nhau giữa KTM Duke 200 cũ và mới:
Kích thước tổng thể của xe là 2.050 x 839 x 1.097 mm, theo thứ tự dài x rộng x cao. Chiều dài cơ sở là 1.357 mm.
Hệ thống đèn pha vẫn sử dụng bóng halogen.
Vẫn là trang bị màn hình LCD đơn sắc, hiển thị các thông số: báo hộp số, chỉ số nhiên liệu và đo mức tiêu thụ xăng…
Hệ thống ống xả của KTM Duke 200 vẫn là dạng đút gầm
So sánh trang bị KTM Duke 200 cũ và mới
Trang bị và tính năng của KTM Duke 200 cũ và mới không có gì khác nhau. Thế hệ mới vẫn sở hữu “dàn chân” trước là giảm xóc hành trình ngược WP APEX 43mm. Đi kèm là bộ mâm 17 inch, kích thước lốp là 110/70. Hệ thống phanh kết hợp giữa kẹp phanh 4 piston đối xứng Bybre, cùng đĩa phanh 300 mm.
“Dàn chân” sau là giảm xóc đơn cũng đến từ thương hiệu WP APEX. Đi kèm là phanh đĩa có đường kính 230 mm, piston đơn. Vẫn là mâm 17 inch với kích thước lốp là 140/70.
Là mẫu Naked bike thuộc phân khúc entry-level, KTM Duke 200 không có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái. Chiếc mô tô này chỉ dừng lại ở trang bị chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.
Động cơ KTM Duke 200 thế hệ cũ và mới khác những gì?
KTM Duke 200 thế hệ mới vẫn kế thừa động cơ của thế hệ cũ. “Trái tim” của Duke 200 là khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 199,5 cc, tỉ số nén 11,05:1. Khối động cơ cho công suất tối đa 25 mã lực tại 10.000 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn cực đại 19,2 Nm tạ 8.000 vòng/ phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp.
Và mẫu mô tô Naked bike này cũng không có nồi chống trượt Assist & Slipper Clutch và bướm ga điện tử.
Như vậy, KTM Duke 200 thế hệ mới chỉ lột xác vượt trội ở ngoại hình. Dáng vẻ thể thao hơn, hầm hố và đường nét sắc sảo hơn. Về trang bị và sức mạnh động cơ vẫn sử dụng từ phiên bản tiền nhiệm.
Hiện tại, KTM Duke 200 đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua đại lý ủy nhiệm. Giá bán của KTM Duke 200 thế hệ mới tại trên thị trường hiện nay là 139 triệu đồng. Giá tăng khoảng 57 triệu đồng so với thế hệ cũ.
Mức giá mới của KTM Duke 200 ngang ngửa với các mẫu mô tô như: Yamaha MT-03 (124 triệu đồng), YZF-R3 (129 triệu đồng), Honda Rebel 300 (125 triệu đồng). Dù không có đối thủ trong phân khúc 200cc tại Việt Nam. Nhưng với sức mạnh và giá bán hiện tại, KTM Duke 200 sẽ là đối thủ của những dòng xe trên.
Bạn nghĩ sao về sự thay đổi cùng với giá bán mới của KTM Duke 200?
Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.