Chọn xe tay ga đi làm nên mua Air Blade bản động cơ 125 hay 160?
Joumet · Jun 10, 2023 11:00 AM
0
0
“Mình đang có nhu cầu mua thêm một chiếc xe để đi làm nhưng đang phân vân giữa Air Blade 125 và 160 vì mình đã có SH 150 nên muốn mua thêm.” Có lẽ đây là câu hỏi của rất nhiều người khi có ý định mua Honda Air Blade. Vậy nên chọn phiên bản nào là phù hợp?
Cả hai phiên bản động cơ đều có dung tích xy-lanh dưới 175cc nên người lái chỉ cần có bằng A1 là đã có thể yên tâm sở hữu xe. Chính vì điều này cũng khiến nhiều người đắn đo khi đưa ra quyết định.
Lý do nên chọn mua Honda Air Blade 125
Ngoài mức dung tích động cơ 125cc bé hơn so với phiên bản 160cc thì Honda Air Blade 125 có khá nhiều điểm đáng để sở hữu. Cụ thể:
Giá bán rẻ hơn
Air Blade 125 đang được Honda công khai mức giá bán lẻ đề xuất là 42.790.000 đồng với bản Tiêu chuẩn và 43.990.000 đồng cho bản Đặc biệt. Trong khi đó, phiên bản Air Blade 160 có giá bán lẻ đề xuất là 56.690.000 và 57.890.000 cho bản Tiêu chuẩn và bản Đặc biệt. Như vậy có thể thấy, giá bán của bản 125cc rẻ hơn bản 160cc khoảng từ 15 đến 16 triệu đồng.
So với phiên bản 160cc, thiết kế của bản động cơ 125cc không có nhiều khác biệt. Bạn vẫn sở hữu được một chiếc xe tay ga thể thao, phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày. Đồng thời, Honda Air Blade 125 cũng có nhiều tiện ích như: cốp chứa đồ đủ rộng, cổng sạc USB cứu cánh những lúc thiết bị điện tử nguy cấp.
Nhiều trang bị đáng tiền so với các mẫu xe cùng phân khúc
Là dòng xe tay ga tầm trung nên Honda cũng trang bị cho Air Blade bản động cơ 125 nhiều trang bị đáng tiền. Đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết để người dùng dễ dàng theo dõi hành trình di chuyển. Khóa thông minh Smartkey đa năng bao gồm cả chức năng chống trộm để người dùng yên tâm hơn khi sử dụng xe.
Ngoài ra, phiên bản này cũng được trang bị công nghệ iDling Stop - tính năng tắt động cơ tạm thời khi dừng xe quá 3 giây và chỉ cần vặn ga là xe sẽ khởi động lại.
Khối động cơ 125 đủ xài để đi phố
Honda Air Blade 125 sở hữu khối động cơ eSP Plus mới, xy-lanh đơn với dung tích 125cc. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa 11,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại là 11,3 Nm tại 6.500 vòng/phút. So với thế hệ cũ, Air Blade 125 bản mới mạnh hơn 0,7 mã lực nhưng mô-men xoắn cực đại thấp hơn 2 Nm. Tuy nhiên, với sức mạnh này thì người dùng đủ thoải mái để đi lại trên đường phố, kể cả khi đường phố đông đúc và bị tắc đường.
Vì sao nên chọn mua Honda Air Blade 160?
Dù có giá bán đắt đỏ hơn nhưng Air Blade 160 sẽ sở hữu một số chi tiết nhỉnh hơn so với bản động cơ 125.
Động cơ mạnh mẽ
Honda trang bị cho Air Blade bản động cơ 160 khối động cơ eSP Plus. dung tích 156,9cc. Khối động cơ sản sinh công suất 15,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại 14,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. So với phiên bản động cơ nhỏ hơn, Air Blade 160 có công suất cao hơn 2,2 mã lực, mô-men xoắn cực đại cũng nhỉnh hơn 1,1 Nm. Sức mạnh của Air Blade 160 được xếp vào hàng tốt nhất trong số các xe tay ga cùng phân khúc bằng lái A1.
Thêm trang bị an toàn
Ngoài việc sở hữu khối động cơ vượt trội hơn thì Air Blade được trang bị hệ thống phanh an toàn ABS ở bánh trước. Trang bi này mang đến sự an toàn cho người dùng trong quá trình cầm lái.
Honda cũng trang bị cho Air Blade 160 bộ lốp có kích thước lớn hơn. Cụ thể, lốp trước là 90/80 và 100/80 cho lốp sau. Trong khi đó Air Blade 125 được trang bị cặp lốp 80/90 cho bánh trước và 90/90 cho bánh sau.
Vậy, nên mua Air Blade 125 hay Air Blade 160? Có thể thấy, Air Blade 160 sẽ phù hợp với người cần một chiếc xe tay ga mạnh mẽ, thể và cao cấp trong phân khúc tầm trung, có hướng đến sự an toàn. Air Blade 125 sẽ đáp ứng được đầy đủ nhu cầu di chuyển hàng ngày của người dùng, tiết kiệm hơn về tiền xăng và giá mua vào.
Vậy nên, nếu bạn đã có SH 150 và chỉ đơn giản muốn tìm một chiếc xe tay ga để đi làm hàng ngày thì có thể ưu tiên lựa chọn phiên bản Air Blade 125.
Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.