Nguồn gốc và ý nghĩa của cái tên MSX 125
Nói đến Honda MSX 125, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với về chiếc mô tô cỡ nhỏ này. Đây là mẫu xe được xem là “Monkey Bike cho thế kỷ 21”. Là biểu tượng làm sống lại hình ảnh “xe khỉ”, lịch sử hào hùng của dòng minibike nhà Honda.
Tại thị trường Châu Âu và Mỹ, MSX 125 được gọi với cái tên thân mật là Grom hay Grommet. Đây là tiếng lóng cư dân vùng biển dùng để chỉ những người lướt sóng trẻ tuổi mới bước vào nghề. Với xe máy, nó là cách họ gọi một chiếc xe bé nhỏ, dành cho người mới bắt đầu làm quen với mô tô.
Lịch sử ra đời của Honda MSX 125
Năm 2013, Honda MSX 125 ra mắt thị trường lần đầu tiên tại Thái Lan. Sự xuất hiện của chiếc “Monkey bike” này lập tức gây xôn xao thị trường. Cụ thể: chỉ trong 7 tháng đầu năm 2014 đã có gần 57.000 chiếc MSX 125 đến tay người dùng Thái. Tại thị trường Châu Âu, MSX 125 là mẫu moto mini được bán chạy nhất.
Theo đánh giá của thị trường nước ngoài, MSX 125 đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của người dùng. Là chiếc minibike có chất lượng hoàn thiện tốt và sở hữu phong cách thiết kế riêng biệt.
Honda trang bị cho MSX 125 khối động cơ 4 thì, 125cc, phun xăng Fi và được làm mát bằng không khí. Động cơ cho sức mạnh 9.7 mã lực ở vòng tua 7.000 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn cực đại là 10.9 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/ phút. Khối động cơ mang đến sự vận hành ổn định, mượt mà nhờ khả năng đốt cháy tốt và công nghệ giảm ma sát tối ưu.
Sự thay đổi của Honda MSX 125 qua các thế hệ
Thế hệ đầu tiên của MSX 125 ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2014. MSX thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ nhờ kiểu dáng hầm hố nhưng thân xác nhỏ gọn.
Năm 2017, Honda MSX 125 xuất hiện tại Việt Nam với giá bán thấp hơn giá đề xuất 10 triệu đồng. Đi kèm là sự thay đổi lớn về diện mạo.
- Cụm đèn pha halogen ở phần đầu được thay thế bằng cụm đèn pha LED 2 tầng. Đáng tiếc là đèn xi-nhan hai bên vẫn sử dụng bóng halogen.
-
Dung tích bình xăng tăng thêm 0.2 lít lên đến 5.7 lít.
-
Yên xe thiết kế 2 tầng như những mẫu moto PKL.
-
Đồng hồ được trang bị màn hình LCD có nền sáng chuyển màu nhìn bắt mắt.
-
Hệ thống giảm xóc trước của Honda MSX 125 là phuộc Upside Down. Thay đổi này giúp MSX di chuyển êm ái và mượt mà hơn so với phiên bản cũ.
-
Vẫn là hộp số 4 cấp.
-
Honda MSX 125 được bán ra với 3 màu: đỏ đen, cam đen và xanh lá.
Năm 2018, MSX 125 tiếp tục được nhập khẩu về Việt Nam với giá 49,9 triệu đồng. Ngoại hình của xe vẫn giữ hình ảnh “chiến binh đường phố minibike”. Tuy nhiên các đường nét sắc nhọn, gọn gàng hơn. Đầu xe sử dụng đèn pha LED hai tầng. Hệ thống đèn báo rẽ được thiết kế tách biệt nhưng vẫn sử dụng bóng halogen.
Honda MSX 125 phiên bản 2018 vẫn sử dụng khối động cơ 125cc như phiên bản tiền nhiệm.
Các thế hệ của Honda MSX 125 trong những năm trở lại đây không có thay đổi đặc biệt về động cơ. Honda chỉ thay đổi nhẹ ở thiết kế để độc đáo hơn. Bổ sung thêm màu sắc đa dạng bộ sưu tập, đa dạng lựa chọn cho người dùng. Cụ thể: MSX 125 2020 được bổ sung thêm 3 màu sắc mới tối giản gồm đỏ, trắng đỏ và vàng đen.