So sánh Honda PCX 160 và Yamaha NMax 155: Xe nào hợp với nam giới để đi phố
PM Gia · Oct 3, 2022 10:00 AM
0
0
Honda PCX 160 và Yamaha NMax 155 là hai mẫu xe được nhiều khách hàng đánh giá có nhiều điểm tương đồng như phục vụ cho đối tượng là nam giới ở độ tuổi trên 30, linh hoạt cho việc đi phố, nhanh mạnh và tiết kiệm nhiên liệu nhưng không kém tính tiện dụng.
Hiện tại, Honda PCX 160 được bán trực tiếp tại trường Việt Nam nhưng Yamaha NMax 155 phải nhập khẩu từ Indonesia. Chính vì vậy, giá xe có phần chênh lệch với nhau về phần chi phí nhập khẩu. Cùng AutoFun so sánh hai mẫu xe này để có sự lựa chọn tốt nhất nhé.
Hiện Honda PCX 160 được phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua các đại lý xe tư nhân. Giá xe Honda PCX 160 2022 trên thị trường đã bao gồm thuế GTGT, chưa bao gồm các loại thuế, phí khác vào khoảng 88.000.000 đồng.
Chính thức có mặt tại Việt Nam từ ngày 18/9, Yamaha NM-X được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia. Yamaha NMax 155 là bản sao thu nhỏ của hai mẫu xe tay ga phân khối lớn T-Max và N-Max, nằm trong top những mẫu xe tay ga được yêu thích tại châu Âu. Hiện xe có giá 90.000.000 đồng.
Thiết kế Honda PCX 160 và Yamaha NMax
Honda PCX 160 vẫn giữ nguyên ý tưởng thiết kế dài và mượt mà từ phiên bản trước. Tuy nhiên, xe có một vài thay đổi nhỏ như Honda đã khéo léo chỉnh sửa một vài chi tiết để tăng tính hiện đại và cao cấp cho xe.
Thiết kế nguyên khối của thân xe giúp xe trở nên uyển chuyển, ấn tượng nhưng không kém phần mạnh mẽ. Honda PCX 160 vẫn giống các thế hệ trước về thiết kế và thông số xe. Nhưng ở phiên bản này, xe được chú trọng hơn vào các chi tiết nội thất giúp xe vận hành ổn định, tăng cảm giác lái cho người sử dụng.
Thiết kế khung xe eSAF mới và cải tiến hệ thống treo trước và sau cho Honda PCX 160 2022. Khung xe được thay đổi từ loại Underbone sang khung võng kép nhằm tăng độ ổn định của hệ thống khung gầm và tăng khả năng điều khiển để đạt đỉnh tốt hơn. tốc độ.
Cụm đèn hậu 2 tầng thiết kế tinh tế, thanh mảnh hình chữ X. Kích thước đèn hậu cũng lớn hơn với xi nhan nhọn, tạo ấn tượng mạnh cho người nhìn khi nhìn từ góc sau xe.
Tiện ích trên Honda PCX 160 và Yamaha NMax
Đèn pha LED chiếu xa / gần full LED vẫn được Honda PCX 160 2022 giữ nguyên, trong khi đèn định vị và xi nhan được Honda thay thế. Hai dải đèn này của xe được kết nối với nhau và thiết kế vuông vắn hơn so với các mẫu xe khác.
Điểm nhấn ở đèn xe là đèn định vị với 5 dải sáng song song. Honda đã trang bị cho mẫu xe này hệ thống đèn LED hiện đại tích hợp đèn Hazard. Cụm kính chắn gió cũng được gắn các chi tiết lồi ra hai bên.
Nhờ tính năng này, giúp xe nâng cao khả năng cản gió khi di chuyển trên đường, đồng thời tăng thêm sự mạnh mẽ cho Honda PCX 160. Xe cũng có cốp rộng hơn 2 lít. Với dung tích 30 lít, cốp xe có thể để thoải mái một mũ bảo hiểm full-face và nhiều vật dụng khác.
Yên xe Honda PCX 160 vẫn có thiết kế tương tự như phiên bản trước. Tuy nhiên, Honda đã khéo léo điều chỉnh một chút ở yên xe thấp hơn, giúp người lái dễ dàng lên xuống xe hơn trước. Khoảng không phía trước rộng hơn 30 mm nên người lái sẽ cảm thấy thoải mái hơn.
Honda PCX 160 cũng được trang bị khóa thông minh Smartkey. Bộ khóa này bao gồm: định vị xe, khóa / mở xe từ xa, báo động chống trộm giúp xe tăng khả năng chống trộm và mang lại cảm giác lái xe sang trọng, hiện đại hơn cho khách hàng. Chìa khóa thông minh được kết nối với bảng điều khiển an toàn của bộ điều khiển thông minh Honda.
Về công nghệ, Yamaha Nmax 155 nâng cấp đáng chú ý nhất là mặt đồng hồ LCD hình chữ nhật mới thay cho dạng tròn trước đây. Bên cạnh việc hiển thị các dữ liệu thông thường như mức tiêu hao nhiên liệu, odo, tốc độ.
Bảng đồng hồ LCD cũng có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng của Yamaha. Ứng dụng này sẽ có nhiệm vụ nhắc nhở chủ xe nếu có tin nhắn đến, hỏng hóc động cơ, lịch bảo dưỡng định kỳ.
Đặc biệt nhất là khả năng tìm kiếm chỗ đậu xe gần nhất giúp người dùng tiết kiệm thời gian. Hệ thống khởi động không cần chìa khóa tiếp tục được sử dụng trên NMax 155. Cốp xe rộng có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm, việc mở yên rất dễ dàng chỉ bằng một nút bấm.
Động cơ Honda PCX 160 và Yamaha NMax
Honda PCX 160 có điểm nhấn đáng chú ý nhất là động cơ 160 phân khối mới nhất được trang bị cho xe. So với PCX 150 phiên bản cũ, công suất đã tăng thêm khoảng 1,9 mã lực và sức kéo mạnh hơn 1,8 NM.
Theo Honda, động cơ của PCX 160 2022 đã có một số thay đổi như đường kính bướm ga được nới rộng hơn để tăng lượng không khí vào buồng đốt. Để nâng cao hiệu quả làm sạch khí thải, Honda cũng đã điều chỉnh cấu trúc bên trong của ống xả.
NM-X được trang bị động cơ Blue Core mới nhất của Yamaha. Hãng xe Nhật Bản bổ sung hệ thống điều phối van biến thiên cho động cơ, giúp tăng cảm giác lái thể thao trên xe tay ga.
'Trái tim' 155 cc của NM-X có công suất 11,1 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.000 vòng/phút, làm mát bằng dung dịch, tích hợp phun xăng điện tử. Theo hãng xe Nhật Bản, NM-X sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng so với các sản phẩm khác trên thị trường.
Khả năng vận hành Honda PCX 160 và Yamaha NMax
Dòng xe Honda PCX 160 được thiết kế phù hợp để di chuyển trên đường trường, có thể tăng tốc khi xe đạt số vòng tua khá thấp. So với mẫu cũ đang bán tại thị trường Việt Nam, động cơ trên Honda PCX 160 tăng 2 van, dung tích lớn nên cho công suất lớn hơn 1,9 mã lực, lực kéo lớn 1,1 Nm.
Honda cũng cho biết, trên động cơ PCX-160, hãng đã thay đổi đường kính van tiết lưu để tăng hiệu suất đốt cháy. Cấu trúc bên trong của ống xả cũng đã được điều chỉnh để phù hợp với các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của từng thị trường.
Yamaha NMax 155 dễ điều khiển, cảm giác ngồi thoải mái, rộng rãi là cảm nhận đầu tiên khi điều khiển mẫu xe tay ga mới của Yamaha. Bạn sẽ ấn tượng với khả năng tăng tốc và vào cua của chiếc xe bởi sự cân bằng và chắc chắn trong những tình huống này.
Sức mạnh 155 cc truyền chuyển động qua dây đai V tự động giúp xe vọt khá nhanh khi thốc ga. Tuy nhiên, khi giảm ga và lùi xe, tiếng động cơ phát ra khá lớn, đôi khi gây khó chịu cho người lái trên quãng đường dài.
Có thiết kế đồ sộ và dài nhưng NMax tỏ ra khá linh hoạt trong những khúc cua gấp hay những cung đường cần lạng lách, đánh võng. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã có một số thử nghiệm nhỏ để đánh giá khả năng hoạt động của phanh đĩa có trang bị ABS.
Với tốc độ cho phép đi trong nội thành là 40 km/h, khi phanh gấp, đột ngột, hệ thống ABS hoạt động khá tốt. Chiếc xe nhanh chóng dừng lại trong khoảng 3-4m sau khi nhấn phanh. Với tốc độ cao hơn khoảng 50 km/h, hệ thống vẫn hoạt động tốt, lúc này quãng đường phanh giúp xe dừng lại sẽ tăng nhẹ lên khoảng 5m.
Yamaha NMax được thiết kế theo phong cách Châu Âu, dễ dàng lưu thông trong đô thị. Được trang bị động cơ Blue core với đặc điểm nổi bật là êm ái và tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay.
Yamaha NMax là chiếc xe đầu tiên tại Đông Nam Á được trang bị phanh ABS mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Yamaha NMAX được thiết kế với nhiều tiện ích đáp ứng dễ dàng nhu cầu sử dụng và tính tiện lợi cao khi di chuyển trong đô thị.
Honda PCX 160 mới cũng đã nâng cấp rất nhiều cho người sử dụng như động cơ eSP+ mới với 4 kỳ tăng công suất. Mặt đồng hồ LED và phần mặt trước cá tính, thể thao hơn, kèm theo khung sườn an toàn eSAF cùng hệ treo máy Oleo giúp xe vận hành ổn định hơn.