Honda Blade 110: mẫu xe số nhỏ gọn, độc đáo và vô cùng thể thao
KhacDung · Jun 30, 2022 10:00 AM
0
0
Vào khoảng tháng 10 năm 2014, Honda Việt Nam chính thức trình làng mẫu xe số tiếp theo trong bộ sưu tập có tên Honda Blade 110. Nhỏ gọn - Độc đáo - Thể thao chính là ba tính từ để miêu tả về dòng xe mới của Honda vào thời điểm đó.
Trong phân khúc, khách hàng Việt, đặc biệt là các bạn trẻ bị thu hút bởi những nét phá cách mà mẫu xe này mang lại, đi kèm với mức giá khá mềm so với các đối thủ. Honda Blade 2021 hiện là phiên bản mới nhất với một số tinh chỉnh nhẹ ở thiết kế. Chiếc xe cũng mang nét cá tính riêng và chất thể thao mạnh mẽ không pha trộn với dòng xe số nào.
Honda Blade 110 có giá bán bình dân
Honda Blade 110 được tung ra thị trường Việt Nam với ba phiên bản là Blade phanh cơ, Blade phanh đĩa và Blade vành đúc. Theo đó, mức giá đề xuất cho mẫu xe số Nhật giao động trong khoảng 18.841.091 - 21.295.637 đồng. Cụ thể, mức giá cho từng phiên bản của xe như sau:
Honda Blade phiên bản tiêu chuẩn, phanh cơ có mức giá là 18.841.091 VNĐ. Chỉ một màu đen duy nhất.
Honda Blade phiên bản tiêu chuẩn, phanh đĩa có mức giá là 19.822.909 VNĐ. Khách hàng có hai màu để lựa chọn gồm đen và đỏ đen.
Honda Blade phiên bản thể thao phanh đĩa, vành đúc có mức giá là 21.295.637 VNĐ. Khách hàng có 3 màu sắc lựa chọn gồm: đen xanh xam, đen đỏ xám và đen xám.
Ngoại hình không thay đổi - gọn gàng, trẻ trung, thể thao
Honda Blade 110 đích thị là một mẫu xe số truyền thống với thiết kế tổng quan gọn gàng, có phần hơi thực dụng một chút. Theo đó, kích thước tổng quát dài x rộng x cao của Blade lần lượt là 1.920 mm x 702 mm x 1.075 mm. Ngoài ra, chiều cao yên đạt 769 mm và trọng lượng rơi vào khoảng 98 kg.
Điểm qua phần đầu xe, về tổng thể thì không có gì thay đổi. Phần mặt nạ Honda Blade có đường cắt độc đáo và sắc sảo cùng hai đường vát chữ V, tạo sự khỏe khoắn và bề thế cho Blade 110. Hệ thống đèn pha và đèn xi nhan được tích hợp thành một cụm, có phần góc cạnh và cứng cáp.
Trang bị đơn giản nhưng đủ dùng trên Honda Blade 110
Chi tiết làm phật lòng nhiều khách hàng một chút nằm ở việc nhà sản xuất vẫn chỉ sử dụng đèn Halogen cho thiết kế của Honda Blade 110. Khó có thể trách Honda được, bởi ngay từ ban đầu, hãng xe Nhật đã định vị đây là một mẫu xe giá rẻ. Tuy nhiên, độ sáng vẫn đảm bảo an toàn khi đi trong đêm tối.
Honda Blade 110 vẫn sử dụng đồng hồ analog truyền thống. Tuy nhiên, cách bố trí và thiết kế mặt đồng hồ cũng khá hiện đại tiện lợi với chất liệu phản quang cao cấp. Các thông số như nhiên liệu, tốc độ, quãng đường hành trình, lượng xăng xe đều được thể hiện chi tiết, rõ ràng và được bố trí cực kỳ rành mạch, giúp người lái dễ dàng quan sát.
Phần thân của Honda Blade được vuốt gọn ra phía sau. Thiết kế mang tính khí động học, phần nhựa ốp gọn và vuốt theo chiều dài giúp xe thanh thoát hơn.
Nét cá tính và thể thao của chiếc xe cũng được làm nổi bật rõ rệt với các đường cắt làm lộ logo 3D ở phần thân. Đặc biệt, trên phiên bản phanh cơ và phanh đĩa, vành nan hoa còn được bổ sung thêm một lớp tem sơn bóng. Trong khi đó, ở phiên bản vành đúc, tem sơn mờ là chất liệu được sử dụng.
Lướt xuống đuôi xe, Honda đã thêm vào cụm đèn hậu liền khối, tạo cảm giác chắc chắn và trẻ trung cho Blade 110. Đặc biệt, Honda cũng thể hiện sự tinh tế trong thiết kế của mình khi cho ống xả của mẫu xe số có xu hướng chếch lên cao, tạo nên nét thể thao và ăn khớp với thiết kế tổng thể của cả bộ khung.
Động cơ cực bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu
Các mẫu xe số của Honda từ trước tới nay luôn nổi tiếng bởi sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng thấp. Là một thành viên trong đại gia đình Honda, cũng như là đứa con “sinh sau đẻ muộn”, chắc chắn, Blade 110 cũng không phải là một ngoại lệ.
Theo như quảng cáo từ phía Honda, động cơ của Blade đã được rút ngắn hành trình sang số, giúp giảm độ nặng cũng như thời gian sang số, mang lại cảm giác dễ dàng và êm ái khi vận hành hơn.
Toàn bộ sức mạnh của mẫu xe đến từ động cơ xylanh đơn, dung tích 109,1cc, làm mát bằng không khí. Với “linh hồn” này, mẫu xe số có thể ản sinh công suất 8,3 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 8,65 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút.
Ngoài ra, ở khả năng vận hành, Honda cũng đã có sự tinh chỉnh nhẹ giúp trọng lượng xe nhẹ và vị trí ngồi lái hợp lý, mang đến sự thoải mái hơn cho người lái. Từ đó, để đi lại nhẹ nhàng trên phố, đây là một sự lựa chọn hợp lý, đáng để cân nhắc.