Honda CT125 nhập khẩu từ Thái Lan có giá bán 198 triệu đồng, đắt gấp 4 lần giá bán ở nội địa
L.N · Oct 24, 2022 01:00 PM
0
0
Mẫu xe máy số địa hình Honda CT125 vừa về Việt Nam qua các đại lý tư nhân với số lượng ‘có hạn’ và giá gấp gần 4 lần so với tại Thái Lan, gần 200 triệu đồng.
Honda CT125 vừa chính thức ra mắt tại Thái Lan hồi đầu tháng 9/2022. Xe được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu ở thị trường nội địa và xuất khẩu sang các nước khác.
Mới đây mẫu xe này bất ngờ có mặt tại thị trường Việt với số lượng 2 chiếc có màu vàng và màu xanh. Được biết CT125 ang được chào bán tại đại lý với giá giá 198 triệu đồng, đắt gấp 4 lần giá bán của mẫu xe này tại Thái Lan (xe được bán 84.000 baht tương đương 53,8 triệu đồng). Với mức giá này, CT125 còn đắt gấp đôi mẫu xe tay ga hạng sang đang rất được yêu thích tại Việt Nam, Honda SH150i.
Thực tế việc cá mẫu xe Thái nhập khẩu về Việt Nam có giá bán bị đội lên gấp đôi, gấp ba đã trở thành ‘tiền lệ’. Trước đó, các mẫu xe như Wave 110i, Honda Wave 125i, Honda Cub C125… cũng có giá bán bị đội lên rất cao so với giá niêm yết tại thị trường nội địa Thái Lan.
Được lấy cảm hứng từ dòng xe Honda CT Series nổi tiếng những năm 1960, Honda CT125 mang phong cách thiết kế cổ điển nhưng vẫn cá tính và đậm chất off-road. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng sở hữu nhiều chi tiết tương đồng dòng xe Super Cub C125. Cụ thể, CT125 chia sẻ chung bộ khung với super Cub C125 để tối ưu khả năng chạy đường trường hay ‘chinh phục’ các loại địa hình phức tạp.
Điều này còn thể hiện qua các chi tiết như: ghi đông trần, ống xả và bộ lọc gió được đặt khá cao, kiểu dáng xe có thiết kế tinh gọn, bổ sung thêm chi tiết tấm che động cơ hay cần đạp nổ.
Honda CT125 nổi bật với Logo nền đỏ làm đặc điểm nhận diện. Bên cạnh đó là cụm đèn pha có thiết kế dạng hình tròn đậm chất ‘cổ điển’, pha lẫn nét hiện đại với viền đèn LED. Xe được hãng Honda trang bị cho cụm đồng hồ thông tin tích hợp màn hình LCD hiện đại, sắc nét.
Yên xe cũng gây ấn tượng ‘hoài cổ’ khi được phân làm 2 phần. Phía trước là đệm ngồi cho người lái, phía sau lại được gắn baga phục vụ chủ yếu cho nhu cầu chở hàng. Trên baga còn được trang bi sẵn các ngàm để người lái có thể lắp thêm các phụ kiện như thùng hàng ở 2 bên hoặc là đèn trợ sáng. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu chở người thì chủ xe hoàn toàn có thể độ chế lại diện tích chở hàng phía sau thành đệm ngồi.
Xe sở hữu số đo tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 1.961 mm x 805 mm x 1.085 mm với khoảng sáng gầm 165 mm và chiều cao yên 800 mm. Bình nhiên liệu có sức chứa 5,4 lít, cùng trọng lượng xe đạt 118 kg. Điều này giúp xe tăng khả năng leo dốc, lội nước/ bùn lầy tốt hơn, đồng thời đem đến cho người lái tư thế ngồi lái thoải mái, dễ dàng kiểm soát được toàn bộ chiếc xe.
Honda CT125 được trang bị cho bộ mâm nan hoa có kích thước 17 inch. Xe sử dụng hệ thống phuộc trước dạng hành bọc cao su. Trong khi đó, phanh đĩa được trang bị cho cả 2 bánh, riêng bánh trước còn được tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì có dung tích 125 cc, trang bị kèm hộp số côn tự động 4 cấp tương tự như trên các mẫu xe Honda Wave hay Blade. Song, CT125 còn ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử và làm mát không khí đem lại khả năng vận hành ổn định, bền bỉ hơn.
Với khối động cơ trên, xe có thể đạt được công suất tối đa 8,7 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 11 Nm tại 4.500 vòng/phút. So với chiếc Super Cub C125 có công suất là 9,2 mã lực thì CT125 ‘lép vế’ hơn, nhưng lại trội hơn ở khoản mô-men xoắn khi chênh 0,85 Nm (Super Cub C125 có mô-men xoắn đạt 10,15Nm).
Tại thị trường Thái Lan, chiếc Honda CT125 được bán ra với 14 phụ kiện đi kèm do các thương hiệu Stanley và H2C sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu của những người chơi dạng sưu tầm. Tuy nhiên khi về Việt Nam thì vẫn chưa có thông tin về các phụ kiện đi kèm này.
Cũng như chiếc Super Cub C125 ‘đắt đỏ’, chiếc xe ‘hoài cổ’ Honda CT125 có số lượng bán ra không nhiều và có giá bán cao ‘chót vót’. Bởi những mẫu xe này được định vị sản xuất nhằm phục vụ cho các tín đồ mê xe máy off-road với mục đích sưu tầm hoặc ‘chơi xe’ mà không quá quan tâm về giá.