window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

4 lý do nên chọn Mazda CX-5 cũ thay vì sở hữu xe mới

PM Gia · Oct 11, 2022 04:00 PM

Theo nhiều khách hàng đánh giá thì Mazda CX-5 là mẫu xe có nhiều ưu điểm toàn diện nhất trên phân khúc SUV hiện nay. Nếu lo ngại chưa đủ ngân sách bạn vẫn có thể chọn mua các mẫu xe cũ từ đời 2017 trở về trước. 

4 lý do nên chọn Mazda CX-5 cũ thay vì sở hữu xe mới 01

Mazda CX-5 cũ vẫn được nhiều khách hàng tìm đến bởi thiết kế hiện đại.

Từ những phiên bản 2017 về trước, Mazda CX-5 cũ vẫn được nhiều khách hàng săn đón để sở hữu thay vì lựa chọn phiên bản mới. Cùng AutoFun điểm qua một vài lý do nên sở hữu CX-5 cũ thay vì mua mới để tiết kiệm chi phí. 

Phong cách thiết kế của Mazda CX5 2017

So với những mẫu xe đàn anh là CX-3 và Mazda CX-9 thì ngoại thất của Mazda CX-5 thế hệ trước sẽ tập trung nhiều hơn về các chi tiết nhỏ. Phần lưới tản nhiệt sẽ được mở rộng hơn so với các mẫu xe đời trước 2017 kết hợp với các cụm đèn gọn gàng. 

So với những mẫu xe đàn anh là CX3 và Mazda CX9 thì ngoại thất của Mazda Cx5 thế hệ trước sẽ tập trung nhiều hơn về các chi tiết nhỏ

 Ngoại thất của Mazda CX-5 thế hệ trước sẽ tập trung nhiều hơn về các chi tiết nhỏ.

Vì vậy, đầu xe sẽ rất ấn tượng và hút mắt nhờ có phong cách thể thao đã được định hình rõ nét. Độ cứng của bộ khung xe đã được tăng thêm 15% nhờ có kết cấu của vật liệu thép cường lực. Ngoài ra, xe cũng giảm được 1m3dB độ ồn vọng vào cabin giúp cho người lái trải nghiệm không gian yên tĩnh và thư thái. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nhìn chung ngoại thất của xe Mazda CX-5 cũ vẫn làm hài lòng hầu hết các khách hàng và không có nhược điểm gì quá lớn để chê. Dù việc mua xe cũ nhưng phần nhiều Mazda CX-5 vẫn có độ mới ở phần ngoại thất. 

Nội thất của Mazda CX-5 từ đời 2017

Khoang nội thất của Mazda CX-5 được thiết kế khá tối giản, điều này được thể hiện rõ ở khoang lái. Chính vì vậy, phần bảng điều khiển sẽ hướng nhiều hơn vào phía này, đồng thời khi ngồi sau vô lăng bạn sẽ có được tầm nhìn quan sát cực kỳ rộng rãi. 

So với bản CX-5 2016 thì đời 2017 đã được nâng cấp rất đáng kể về nội thất khi sử dụng da Parchment có màu vàng hoặc đen. Xe có nhiều tiện nghi như màn hình DVD kích thước 7 inch, điều kiển hành trình, kết nối bluetooth, âm thanh cao cấp nhờ 10 bose. 

Khoang nội thất của Mazda CX5 được thiết kế khá rõ ràng vào vị trí ghế lái

Khoang nội thất của Mazda CX5 được thiết kế khá rõ ràng vào vị trí ghế lái.

Mặc dù đã khắc phục nhiều nhược điểm so với bản 2016 nhưng CX-5 2017 vẫn còn khách hàng đánh giá ở điều hòa chưa thực sự lạnh và mát mẽ khi xe đậu dưới trời nắng lâu. Màn hình xe cũng không quá nhạy gây bất tiện khi sử dụng. 

Thông số kỹ thuật của Mazda CX-5 đời 2017

Mazda CX-5 2017 mang đến cho người dùng 2 lựa chọn về động cơ bao gồm:

  • Động cơ SkyActiv-G 2.0L, dung tích 1998cc cho công suất cực đại 153 mã lực tại 6000 vòng/phút.
  • Động cơ SkyActiv-G 2.5L, dung tích 2488cc cho công suất cực đại 185 mã lực tại 5700 vòng/phút.

Hỗ trợ cho hệ thống vận hành của xe chính là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động AWD, cho phép  vận hành êm ái và mượt mà trên mọi địa hình. Nhờ khoảng sáng gầm xe đạt mức 215 mm nên chiếc xe này vượt chướng ngại vật, leo lề tốt hơn các mẫu SUV khác Honda CR-V (170 mm), Hyundai Tucson (172mm).

Mazda CX5 đời 2017 có 3 tùy chọn động cơ trong đó bản máy dầu là Diesel được sử dụng 2.2L loại SkyActiv-D

Mazda CX5 đời 2017 có 3 tùy chọn động cơ trong đó bản máy dầu là Diesel.

Về ưu điểm, các phiên bản động cơ của Mazda CX-5 2017 đều tiết kiệm nhiên liệu rất tốt.  Mức tiêu hao thực tế trên đường hỗn hợp khoảng 8 - 9 lít/100km. Độ ồn của xe ở mức chấp nhận được.

Xem thêm: Chi tiết mức tiêu hao nhiên liệu của xe Mazda CX-5 2022

Trang bị an toàn trên Mazda CX-5 2017

Nhiều khách hàng cho rằng những mẫu xe Mazda CX-5 cũ thường sẽ không được trang bị các tính năng an toàn nhiều và đầy đủ. Tuy nhiên, theo các đánh giá từ người đã sử dụng trước đó thì xe vẫn được trang bị các tính năng an toàn rất tốt.

Đối với mẫu xe này, Mazda mang lên xe một loạt trang bị cần thiết, hỗ trợ lái cho tài xế như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS,  phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, camera lùi, 6 túi khí,...

 

Theo các đánh giá từ người đã sử dụng trước đó thì xe vẫn được trang bị các tính năng an toàn rất tốt

 Mazda CX-5 vẫn được trang bị các tính năng an toàn rất tốt.

Trên thực tế vẫn còn nhiều nhược điểm cho các dòng xe cũ của Mazda tuy nhiên việc sở hữu mẫu xe này vẫn cực kỳ tốt và hấp dẫn. Xe vẫn nằm trong sự lựa chọn đáng mua trong kinh phí từ 800 triệu. 

Nguyên nhân là vì trang thiết bị nội ngoại thất của xe còn chất lượng. Bên cạnh đó, các trang bị an toàn, tiện ích kèm theo công nghệ hỗ trợ lái xe cũng được đầu tư để giúp cho khách hàng đa dạng hóa trải nghiệm của mình trên cùng chiếc xe. 

Mazda CX-5 2017 đã qua sử dụng hoặc xe cũ sẽ mang lại những lợi ích như di chuyển mượt mà trên phố. Ngoài ra, xe còn tự tin khẳng định mình trên các cung đường đèo dốc, xe phù hợp với sự đa dụng, sở thích hoặc các nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

Xem thêm: Nâng đời công nghệ Mazda CX-5 có thật sự gây bão thị trường ô tô?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });