The 2024 - 2025 Mazda BT-50 is offered in 4 variants - which are priced from 569 Triệu to 749 Triệu, the base model of bt-50 is 2021 Mazda BT-50 2.2L 4×4 MT which is at a price of 569 Triệu and the top variant of Mazda BT-50 is 2021 Mazda BT-50 3.2L 4×4 ATH which is offered at a price of 749 Triệu.
Tuy sở hữu mức giá khá ‘mềm’ trong phân khúc xe bán tải, song, phiên bản Mazda BT-50 tiêu chuẩn dùng hộp số sàn lại khá kén người dùng. Điều này cũng không quá khó hiểu khi các trang bị, tiện ích đi kèm phiên bản này khá ‘nghèo nàn’. Phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam hiện có ít sự xáo trộ về thị phần, số lượng xe tham chiến cũng không quá nhiều. Ngoài Ford Ranger luôn dẫn đầu phân khúc thì những cái tên còn lại không quá nổi bật dù giá bán hay trang bị khá hấp dẫn, điển hình như Mazda
Sức mua thấp, cộng thêm hàng tồn kho nhiều khiến các nhà phân phối và các đại lý hiện đang tiến hành giảm giá bán, tặng ưu đãi dành cho các dòng xe bán tải để níu chân người dùng. Trong đó Nissan Navara, Mazda BT-50 hay Mitsubishi Triton đều có ưu đãi rất hấp dẫn. Thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục chứng kiến sức tiêu thụ chậm, trong đó toàn thị trường ô tô trong tháng 5/2023 chỉ bán được 20.726 xe, giảm 8% so với tháng 4 và giảm 53% so với cùng kỳ năm 2022. Tại phân khúc xe bán tải, ngoại trừ Fo
Với doanh số cao gần gấp ba tất cả các đối thủ cộng lại, Ford Ranger đã chứng minh thị hiếu người dùng Việt cho một chiếc xe bán tải đầu tiên phải có một ngoại hình và trang bị hấp dẫn, sau đó đến sức mạnh động cơ và sự bền bỉ. Trong 10 năm nay tại thị trường Việt, Ford Ranger vẫn luôn là sản phẩm dẫn đầu và áp đảo thị trường ở phân khúc xe bán tải, trong khi nhiều đối thủ tỏ ra đuối sức với khoảng cách về doanh số kém khá xa. Năm 2022 đã chính thức khép lại và vẫn không có phép màu nào đến từ c
Mazda BT-50 2022 được biết đến là thế hệ thứ 3 thay cho phiên bản Mazda BT-50 2016 mang đến sự lột xác toàn diện sau nhiều năm mới cải tiến. Hãy cùng Autofun tìm hiểu sự khác biệt Mazda BT-50 phiên bản mới và cũ ngay nhé. So sánh Mazda BT-50 2022 và thế hệ cũ: Ngoại thất Mazda BT-50 thế hệ mới có nhiều sự lột xác trong việc thay đổi thiết kế ngoại thất. Ở thế hệ này, Mazda BT-50 sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo Soul of Motion điều chỉnh phù hợp với dòng Pick-up đồng thời chia sẻ nền tảng thiết kế
Mazda BT-50 2022 và Isuzu D-Max 2022 là 2 cái tên để lại khá nhiều ấn tượng cho khách hàng trong phân khúc bán tải. Sở hữu mức giá gần như ngang hàng nhau, 2 mẫu xe này có những điểm khác biệt nào?. Cùng Autofun so sánh thông số xe Mazda BT-50 2022 và Isuzu D-Max 2022 để xem đâu là lựa chọn xứng đáng hơn?. So sánh Mazda BT-50 2022 và Isuzu D-Max 2022: Về giá Mazda BT-50 và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe thực lực, nhưng lại khá chật vật trong cuộc chiến giành thị phần tại Việt Nam. Mức giá của cả 2 mẫu
Mazda BT-50 được đánh là mẫu bán tải mang đến diện mạo nuột nà với ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của hãng xe Nhật, kèm theo chất lượng xe được khẳng định. Nếu đang có ý định sở hữu mẫu xe này, đừng bỏ lỡ những câu hỏi thường gặp về Mazda BT-50 được giải đáp trong bài viết. Tháng 8/2021 Mazda Việt Nam đã chính thức giới thiệu BT-50 thế hệ mới với rất nhiều những thay đổi đáng chú ý. Qua đó, giúp mẫu xe này nâng cao thêm lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc. Đồng thời, trở thành m
Mazda BT-50 2024 có 22 hình ảnh, trong đó có 8 hình ảnh nội thất, 8 hình ảnh ngoại thất, 0 ảnh động cơ Mazda BT-50 và các ảnh khác. Cùng xem đa góc nhìn phía trước, phía sau, bên hông và đầu xe của Mazda BT-50 2024 mới tại đây.
Ưu thế đầu tiên của Mazda BT-50 chính là sở hữu phong cách thiết kế ngoại hình hấp dẫn. Điều này chính nhờ áp dụng ngôn ngũ KODO đặc trưng của hãng xe Mazda. Qua đó, tổng thể ngoại hình của xe khá sang trọng, tinh tế chứ không quá to lớn, cục mịch như nhiều mẫu bán tải khác.
Bên cạnh đó, Mazda BT-50 còn được đánh giá cao khi mang đến khoang cabin rộng thoáng, các chi tiết nội thất cao cấp so với tầm giá. Đặc biệt, điểm nhấn nội thất còn là việc hướng đến trải nghiệm của người lái.
Mazda BT-50 còn gây ấn tượng với việc trang bị nhiều tính năng, công nghệ an toàn hiện đại. Nhờ đó giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình vận hành.
Đáng chú ý, xe còn mang đến khả năng vận hành mượt mà, off-road ấn tượng cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Nhược điểm
Không ít người dùng phản ánh rằng hàng ghế sau của Mazda BT-50 không thực sự thoải mái, nhất là với những người cao trên 1m75.
So với các đối thủ, Mazda BT-50 chỉ mang đến 1 loại động cơ nên ít lựa chọn.
Dù sở hữu nhiều trang bị an toàn, song so với các đối thủ thì có vẻ như ở Mazda BT-50 vẫn còn một vài thiếu sót.
Điểm đáng tiếc nữa của Mazda BT-50 chính là thiếu trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng.
Đánh giá Mazda BT-50
Sơ lược
Ngoại thất
Nội thất
Tính năng
Động cơ và hiệu suất
Tổng kết
Sơ lược
Mazda BT-50 là mẫu bán tải được giới thiệu lần đầu vào năm 2006 và hiện đang ở thế hệ thứ 3. Tại thị trường Việt, sau hơn 10 năm mở bán, tới nay Mazda BT-50 đã trở thành cái tên quên thuộc, được xem là mẫu bán tải “nồi đồng cối đá”.
Vào tháng 8/2021 Mazda Việt Nam đã chính thức giới thiệu BT-50 thế hệ mới với rất nhiều thay đổi đáng chú ý. Nhờ đó, giúp mẫu xe này có thêm lợi thế để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.
Tại thị trường Việt, hiện Mazda BT-50 được phân phối với 4 phiên bản. Giá xe dao động từ 659 - 849 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với những cái tên như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara.
Trong đó, giá xe Mazda BT-50 được cho là có lợi thế nhất phân khúc. Cụ thể, Ford Ranger có giá từ 659 – 965 triệu đồng, Toyota Hilux giá 628 – 913 triệu, Mitsubishi Triton giá từ 630 – 885 triệu đồng, Chevrolet Colorado giá 624 – 819 triệu hay Nissan Navara giá 748 – 945 triệu đồng.
Có thể thấy rằng, giá bán Mazda BT-50 2022 có phần rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ trong phân khúc. Song, hiện phân khúc xe bán tải thì mẫu xe Ford Ranger vẫn đang dẫn đầu phân khúc. Do đó, các thứ hạng tiếp theo sẽ là cuộc cạnh tranh của Mazda BT-50 và đối thủ như Mitsubishi Triton.
Ngoại thất
Thiết kế
Mazda BT-50 2022 tiếp tục tạo dấu ấn với phong cách thiết kế ngoại thất lịch lãm, đĩnh đạc. Đây được đánh giá như “mảng màu sắc” mới mẻ, khác biệt khi đứng cạnh những mẫu bán tải hầm hố, có phần thô kệch trong cùng phân khúc.
Để có được điều này, Mazda BT-50 2022 đã được hãng xe Nhật bản áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới. Theo đó, những đường nét dư thừa trên Mazda BT-50 nay đã được cắt giảm triệt để, giúp xe có ngoại hình tinh tế, bóng bẩy và sang trọng.
Kích thước
Vì chuyển đổi nền tảng khung gầm nên kích thước xe Mazda BT-50 2022 cũng khác trước. Cụ thể, kích thước tổng thể của xe ở mức 5.280 x 1.870 x 1.800mm, kích thước thùng xe ở mức 1.495 x 1.530 x 490mm, chiều dài cơ sở 3.125mm.
Như vậy, so với thế hệ cũ, Mazda BT-50 đã giảm 85mm chiều dài, chiều rộng tăng 20mm và chiều cao giảm 31mm. Ngoài ra, trục cơ sở cũng giảm 95mm. So với các đối thủ, trục cơ sở của mẫu xe này dài hơn Toyota Hilux (3.085mm) và Mitsubishi Triton (3.000mm), ngắn hơn Ford Ranger (3.270mm) và Nissan Navara (3.150mm).
Đầu xe
Nhìn từ phía đầu xe, Mazda BT-50 2022 trông cuốn hút với diện mạo mềm mại nhưng vẫn có nét mạnh mẽ và nội lực. Thay vì lối cắt xẻ nhấn nhá gân guốc như trước đây, BT-50 2022 nay đã được tạo hình bằng những nét cong uyển chuyển và sống động.
Điểm nhấn đầu xe chính là bộ lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, thiết kế mở rộng và được nâng cao hơn trước. Bên trong tạo hình là các thanh chrome ngang bản to cứng cáp và được tạo khối ba chiều bắt mắt.
Đèn xe
Cụm đèn trước của Mazda BT-50 được thiết kế ăn liền với lưới tản nhiệt nay đã được tái thiết kế thon gọn, thanh mảnh và cho cái nhìn sắc sảo hơn. Trong đó, đèn pha sử dụng công nghệ LED Projector có dạng ống hình trụ, kèm viền LED chạy vòng theo kiểu bán nguyệt đặc trưng thường thấy trên Mazda 2, Mazda 3 hay Mazda 6…
Đáng chú ý, đèn pha Mazda BT-50 còn được tích hợp tính năng tự động bật/tắt. Riêng các bản Premium và Luxury sẽ thêm cân bằng góc chiếu tự động.
Thân xe
Thân xe Mazda BT-50 2022 cho cảm giác nhẹ nhàng, hài hoà nhưng cũng cực kỳ năng động và khoẻ khoắn. Chạy dọc phần thân chính là những đường dập uốn lượn nhẹ nhàng, cho phản chiếu gợn sóng vô cùng độc đáo, có sự đan xen giữa ánh sáng và bóng tối, thấy rõ nhất là khi xe chuyển động.
Gương chiếu hậu trên Mazda BT-50 được trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Trong khi đó, tay nắm cửa được mạ chrome, có tích hợp tính năng mở cửa thông minh. Phía dưới còn có bệ bước chân được ốp mạ bạc tạo điểm nhấn.
Mazda BT-50 2022 dùng mâm 18inch 5 chấu kép dạng cánh hoa, kèm lốp 265/60R18. Tuy nhiên, hai bản thấp sẽ sử dụng mâm 17inch.
Đuôi xe
Phía đuôi xe Mazda BT-50 2022 có nhiều điểm đổi mới so với bản tiền nhiệm. Trong đó, cụm đèn hậu nay đã chuyển sang khối vuông đặt dọc, được xếp chồng lên nhau hiện đại hơn. Đèn chính được sử dụng công nghệ LED, còn đèn báo rẽ và đèn lùi dùng bóng Halogen.
Tay nắm cửa thùng hàng trên BT-50 cũng được mạ chrome, phía dưới còn có bệ bước chân. Hãng xe Mazda cũng trang bị sẵn tấm lót thùng hàng.
Nội thất
Bảng điều khiển trung tâm
Mazda đã nỗ lực rất nhiều để mang lại cho nội thất của BT-50 2022 có được giác cao cấp hơn. Ở bảng điều khiển trung tâm nổi bật với màn hình cảm ứng 7 – 9 inch tuỳ phiên bản.
Bên cạnh đó, bảng điều khiển trung tâm nay có thêm chi tiết ở bề mặt được bọc da mềm mại trông xa hoa hơn, đi kèm các điểm nhấn mạ chrome cũng mang đến ấn tượng sang trọng cho không gian khoang cabin.
Vô-lăng
Vô-lăng Mazda BT-50 được thiết kế dạng 3 chấu kiểu thể thao, bọc da kết hợp mạ bạc và có thể chỉnh 4 hướng. Bên cạnh đó, vô lăng cũng được tích hợp nhiều nút chức năng, bố trí gọn gàng.
Phía sau vô-lăng là 2 đồng hồ analog đối xứng qua màn hình LCD 4,2 inch ở giữa. Nhờ đó, sẽ hiển thị thông tin hành trình, đồng hồ tốc độ digital và những thông tin quan trọng khác.
Không gian khoang nội thất
Mazda BT-50 2022 được đánh giá mang đến không gian nội thất rộng rãi, đủ dùng. Mẫu xe này cũng được phát huy những thế mạnh ở hệ thống ghế ngồi giống như Isuzu D-Max.
Cụ thể, hàng ghế trước của Mazda BT-50 có thiết kế đệm dày dặn, êm ái bậc nhất trong phân khúc. Hệ thống ghế trên bản Premium còn được bọc da, ghế lái có chỉnh điện 8 hướng. Còn bản còn lại sử dụng chất liệu nỉ, ghế là dạng chỉnh cơ. Ngoài ra, tất cả phiên bản đều có bệ để tay trung tâm hàng ghế trước.
Trong khi đó, không gian hàng ghế sau đủ rộng rãi cho 3 hành khách. Ghế cũng trang bị đủ tựa đầu 3 vị trí, bệ để tay trung tâm (bản Premium và Luxury).
Nhìn chung, Mazda BT-50 2022 cho cảm giác rộng rãi cả bên ngoài lẫn không gian bên trong. Nhờ đó, hành khách có thể ra/vào hàng ghế sau thuận tiện thông qua các cửa lớn, khẩu độ được mở rộng. Nhờ 3 vị trí ngồi được bố trí rộng rãi mà ở băng ghế thứ 2 cũng phù hợp với 3 người trưởng thành.
Trang bị tiện nghi
Mazda BT-50 mới được đánh giá sở hữu hệ thống giải trí hiện đại. Trong đó, phiên bản Premium và Luxury trang bị màn hình giải trí 9inch, hai bản còn lại dùng màn hình 7inch. Đi kèm theo đó là hệ thống âm thanh 6 loa, bản cao cấp Premium có âm thanh vòm 8 loa. Xe cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối Apple CarPlay, AUX, USB, Bluetooth hay Wifi…
Phiên bản Premium và Luxury trên BT-50 2022 sử dụng điều hoà tự động hai vùng độc lập, còn các bản khác dùng điều hoà chỉnh cơ. Đáng chú ý, tất cả phiên bản đều được bố trí cửa gió riêng ở hàng ghế sau,…
Tính năng
Mazda BT-50 2022 vẫn chưa thực sự được chú trọng nhiều tới việc nâng cấp công nghệ an toàn. Theo đó, xe vẫn mang đến những tính năng cơ bản đã quen thuộc như: chống bó cứng phanh, phanh khẩn cấp, phanh điện tử, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát lực kéo chống trượt, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi,…
Tuỳ phiên bản, Mazda BT-50 trang bị từ 2 – 7 túi khí. Đáng tiếc là xe chưa được trang bị hệ thống điều khiển hành trình.
Động cơ và hiệu suất
Hiệu suất động cơ
Cung cấp sức mạnh cho Mazda BT-50 2022 chính là khối động cơ Diesel 1.9L. Qua đó, có thể cho công suất cực đại 148 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Đi kèm khối động cơ là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Ngoài ra, BT-50 thế hệ mới còn mang đến tuỳ chọn hệ thống truyền lực 4×2 hoặc 4×4.
Hệ thống treo, khung gầm
Ở thế hệ cũ, Mazda BT-50 từng sử dụng nền tảng T6 của Ford, được áp dụng trên Ranger. Tuy nhiên, ở thế hệ mới nhất, Mazda đã hợp tác với Isuzu và hiện BT-50 mới sẽ dùng nền tảng mới, khá giống với D-Max.
Đánh giá chung, hệ thống treo Mazda BT-50 2022 nay đã trở nên êm ái hơn so với thế hệ trước. Khi gặp các hố sâu, mô cầu cao thì hệ thống treo của xe xử lý rất chuẩn chỉnh, nhanh chóng giảm dao động một cách ngọt dịu.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Động cơ Mazda BT-50 2022 được kết hợp với một số cải tiến cơ học khác nên cho mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu hơn thế hệ cũ. Cụ thể theo điều kiện đường kết hợp/trong đô thị/ngoài đô thị, Mazda BT-50 có mức tiêu hao nhiên liệu lần lượt là 6.2/ 7/ 4.9 lít/100km.
Nếu so với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Triton 2022 là 8.6L/100km thì Mazda BT-50 cho khả năng tiết kiệm tối ưu hơn đáng kể.
Tổng kết
Có thể thấy rằng, Mazda BT-50 2022 sẽ là một lựa chọn cho trải nghiệm mới ở phân khúc xe bán tải bên cạnh những cái tên quen thuộc là Ford Ranger hay Mitsubishi Triton.
Với những cải tiến ấn tượng theo hướng hiện đại và thời trang hơn, đi kèm giá bán mềm, Mazda BT-50 có thêm những điểm cộng tuyệt vời để nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda BT-50 2024 mới tại Việt Nam là: 8.9 L / 100KM đến 9.7 L / 100KM,and Mức tiêu hao nhiên liệu 2021 Mazda BT-50 2.2L 4×2 AT Nhà sản xuất công bố 8.9 L / 100 KM , Mức tiêu hao nhiên liệu 2021 Mazda BT-50 2.2L 4×2 ATH Nhà sản xuất công bố 8.9 L / 100 KM , Mức tiêu hao nhiên liệu 2021 Mazda BT-50 2.2L 4×4 MT Nhà sản xuất công bố 9.7 L / 100 KM , and Mức tiêu hao nhiên liệu 2021 Mazda BT-50 3.2L 4×4 ATH Nhà sản xuất công bố 9.7 L / 100 KM .
Giá lăn bánh của Mazda BT-50 2022 mới nhất tại Việt Nam là 569,00 Triệu - 749,00 Triệu, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Mazda BT-50.
Mazda BT-50 có những mẫu xe nào?
Mazda BT-50 đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: 2021 Mazda BT-50 2.2L 4×2 AT,2021 Mazda BT-50 2.2L 4×2 ATH,2021 Mazda BT-50 2.2L 4×4 MT,2021 Mazda BT-50 3.2L 4×4 ATH.
Đối thủ của Mazda BT-50 là gì?
Mazda BT-50 là mẫu hạng . Dung tích 2.2L, các đối thủ của nó có thể kể đến như ....