window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_model_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686312017726-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686312017726-0'); });
Loại cơ thể Pickup
phân đoạn Pickup
Dung tích 2.2 - 3.2 L
Công suất cực đại 147 - 197 PS
Hộp số AT / MT
Loại năng lượng -
The 2024 - 2025 Mazda BT-50 is offered in 4 variants - which are priced from 569 Triệu to 749 Triệu, the base model of bt-50 is 2021 Mazda BT-50 2.2L 4×4 MT which is at a price of 569 Triệu and the top variant of Mazda BT-50 is 2021 Mazda BT-50 3.2L 4×4 ATH which is offered at a price of 749 Triệu.
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_model_usedcar_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311934993-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311934993-0'); });
  • Sơ lược
  • Ngoại thất
  • Nội thất
  • Tính năng
  • Động cơ và hiệu suất
  • Tổng kết
  • Sơ lược

    Mazda BT-50 là mẫu bán tải được giới thiệu lần đầu vào năm 2006 và hiện đang ở thế hệ thứ 3. Tại thị trường Việt, sau hơn 10 năm mở bán, tới nay Mazda BT-50 đã trở thành cái tên quên thuộc, được xem là mẫu bán tải “nồi đồng cối đá”.

    Vào tháng 8/2021 Mazda Việt Nam đã chính thức giới thiệu BT-50 thế hệ mới với rất nhiều thay đổi đáng chú ý. Nhờ đó, giúp mẫu xe này có thêm lợi thế để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc. 

     01

    Mazda BT-50 được phân phối với 4 phiên bản. 

    Tại thị trường Việt, hiện Mazda BT-50 được phân phối với 4 phiên bản. Giá xe dao động từ 659 - 849 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với những cái tên như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara.

    Trong đó, giá xe Mazda BT-50 được cho là có lợi thế nhất phân khúc. Cụ thể, Ford Ranger có giá từ 659 – 965 triệu đồng, Toyota Hilux giá 628 – 913 triệu, Mitsubishi Triton giá từ 630 – 885 triệu đồng, Chevrolet Colorado giá 624 – 819 triệu hay Nissan Navara giá 748 – 945 triệu đồng.

    Có thể thấy rằng, giá bán Mazda BT-50 2022 có phần rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ trong phân khúc. Song, hiện phân khúc xe bán tải thì mẫu xe Ford Ranger vẫn đang dẫn đầu phân khúc. Do đó, các thứ hạng tiếp theo sẽ là cuộc cạnh tranh của Mazda BT-50 và đối thủ như Mitsubishi Triton.

  • Ngoại thất

    Thiết kế

    Mazda BT-50 2022 tiếp tục tạo dấu ấn với phong cách thiết kế ngoại thất lịch lãm, đĩnh đạc. Đây được đánh giá như “mảng màu sắc” mới mẻ, khác biệt khi đứng cạnh những mẫu bán tải hầm hố, có phần thô kệch trong cùng phân khúc.

     01

    Mazda BT-50 2022 tiếp tục tạo dấu ấn với phong cách thiết kế ngoại thất lịch lãm.

    Để có được điều này, Mazda BT-50 2022 đã được hãng xe Nhật bản áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới. Theo đó, những đường nét dư thừa trên Mazda BT-50 nay đã được cắt giảm triệt để, giúp xe có ngoại hình tinh tế, bóng bẩy và sang trọng.

    Kích thước

    Vì chuyển đổi nền tảng khung gầm nên kích thước xe Mazda BT-50 2022 cũng khác trước. Cụ thể, kích thước tổng thể của xe ở mức 5.280 x 1.870 x 1.800mm, kích thước thùng xe ở mức 1.495 x 1.530 x 490mm, chiều dài cơ sở 3.125mm.

     02

    Mazda BT-50 đã giảm 85mm chiều dài, chiều rộng tăng 20mm so với thế hệ cũ.

    Như vậy, so với thế hệ cũ, Mazda BT-50 đã giảm 85mm chiều dài, chiều rộng tăng 20mm và chiều cao giảm 31mm. Ngoài ra, trục cơ sở cũng giảm 95mm. So với các đối thủ, trục cơ sở của mẫu xe này dài hơn Toyota Hilux (3.085mm) và Mitsubishi Triton (3.000mm), ngắn hơn Ford Ranger (3.270mm) và Nissan Navara (3.150mm).

    Đầu xe

    Nhìn từ phía đầu xe, Mazda BT-50 2022 trông cuốn hút với diện mạo mềm mại nhưng vẫn có nét mạnh mẽ và nội lực. Thay vì lối cắt xẻ nhấn nhá gân guốc như trước đây, BT-50 2022 nay đã được tạo hình bằng những nét cong uyển chuyển và sống động.

     03

    Mazda BT-50 2022 trông cuốn hút với diện mạo mềm mại nhưng vẫn có nét mạnh mẽ và nội lực. 

    Điểm nhấn đầu xe chính là bộ lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, thiết kế mở rộng và được nâng cao hơn trước. Bên trong tạo hình là các thanh chrome ngang bản to cứng cáp và được tạo khối ba chiều bắt mắt.

    Đèn xe

    Cụm đèn trước của Mazda BT-50 được thiết kế ăn liền với lưới tản nhiệt nay đã được tái thiết kế thon gọn, thanh mảnh và cho cái nhìn sắc sảo  hơn. Trong đó, đèn pha sử dụng công nghệ LED Projector có dạng ống hình trụ, kèm viền LED chạy vòng theo kiểu bán nguyệt đặc trưng thường thấy trên Mazda 2, Mazda 3 hay Mazda 6… 

    Đáng chú ý, đèn pha Mazda BT-50 còn được tích hợp tính năng tự động bật/tắt. Riêng các bản Premium và Luxury sẽ thêm cân bằng góc chiếu tự động.

    Thân xe

    Thân xe Mazda BT-50 2022 cho cảm giác nhẹ nhàng, hài hoà nhưng cũng cực kỳ năng động và khoẻ khoắn. Chạy dọc phần thân chính là những đường dập uốn lượn nhẹ nhàng, cho phản chiếu gợn sóng vô cùng độc đáo, có sự đan xen giữa ánh sáng và bóng tối, thấy rõ nhất là khi xe chuyển động.

     04

    Thân xe Mazda BT-50 2022 cho cảm giác nhẹ nhàng, hài hoà.

    Gương chiếu hậu trên Mazda BT-50 được trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Trong khi đó, tay nắm cửa được mạ chrome, có tích hợp tính năng mở cửa thông minh. Phía dưới còn có bệ bước chân được ốp mạ bạc tạo điểm nhấn.

    Mazda BT-50 2022 dùng mâm 18inch 5 chấu kép dạng cánh hoa, kèm lốp 265/60R18. Tuy nhiên, hai bản thấp sẽ sử dụng mâm 17inch.

    Đuôi xe

    Phía đuôi xe Mazda BT-50 2022 có nhiều điểm đổi mới so với bản tiền nhiệm. Trong đó, cụm đèn hậu nay đã chuyển sang khối vuông đặt dọc, được xếp chồng lên nhau hiện đại hơn. Đèn chính được sử dụng công nghệ LED, còn đèn báo rẽ và đèn lùi dùng bóng Halogen.

     05

    Hãng xe Mazda cũng trang bị sẵn tấm lót thùng hàng.

    Tay nắm cửa thùng hàng trên BT-50 cũng được mạ chrome, phía dưới còn có bệ bước chân. Hãng xe Mazda cũng trang bị sẵn tấm lót thùng hàng.

  • Nội thất

    Bảng điều khiển trung tâm

    Mazda đã nỗ lực rất nhiều để mang lại cho nội thất của BT-50 2022 có được giác cao cấp hơn. Ở bảng điều khiển trung tâm nổi bật với màn hình cảm ứng 7 – 9 inch tuỳ phiên bản.

     01

    Bảng điều khiển trung tâm Mazda BT-50 nay có thêm chi tiết ở bề mặt được bọc da mềm mại.

    Bên cạnh đó, bảng điều khiển trung tâm nay có thêm chi tiết ở bề mặt được bọc da mềm mại trông xa hoa hơn, đi kèm các điểm nhấn mạ chrome cũng mang đến ấn tượng sang trọng cho không gian khoang cabin.

    Vô-lăng

    Vô-lăng Mazda BT-50 được thiết kế dạng 3 chấu kiểu thể thao, bọc da kết hợp mạ bạc và có thể chỉnh 4 hướng. Bên cạnh đó, vô lăng cũng được tích hợp nhiều nút chức năng, bố trí gọn gàng.

     02

    Vô-lăng Mazda BT-50 được thiết kế dạng 3 chấu kiểu thể thao.

    Phía sau vô-lăng là 2 đồng hồ analog đối xứng qua màn hình LCD 4,2 inch ở giữa. Nhờ đó, sẽ hiển thị thông tin hành trình, đồng hồ tốc độ digital và những thông tin quan trọng khác. 

    Không gian khoang nội thất

    Mazda BT-50 2022 được đánh giá mang đến không gian nội thất rộng rãi, đủ dùng. Mẫu xe này cũng được phát huy những thế mạnh ở hệ thống ghế ngồi giống như Isuzu D-Max

    Cụ thể, hàng ghế trước của Mazda BT-50 có thiết kế đệm dày dặn, êm ái bậc nhất trong phân khúc. Hệ thống ghế trên bản Premium còn được bọc da, ghế lái có chỉnh điện 8 hướng. Còn bản còn lại sử dụng chất liệu nỉ, ghế là dạng chỉnh cơ. Ngoài ra, tất cả phiên bản đều có bệ để tay trung tâm hàng ghế trước.

     03

    Mazda BT-50 2022 được đánh giá mang đến không gian nội thất rộng rãi, đủ dùng. 

    Trong khi đó, không gian hàng ghế sau đủ rộng rãi cho 3 hành khách. Ghế cũng trang bị đủ tựa đầu 3 vị trí, bệ để tay trung tâm (bản Premium và Luxury).

    Nhìn chung, Mazda BT-50 2022 cho cảm giác rộng rãi cả bên ngoài lẫn không gian bên trong. Nhờ đó, hành khách có thể ra/vào hàng ghế sau thuận tiện thông qua các cửa lớn, khẩu độ được mở rộng. Nhờ 3 vị trí ngồi được bố trí rộng rãi mà ở băng ghế thứ 2 cũng phù hợp với 3 người trưởng thành.

    Trang bị tiện nghi

    Mazda BT-50 mới được đánh giá sở hữu hệ thống giải trí hiện đại. Trong đó, phiên bản Premium và Luxury  trang bị màn hình giải trí 9inch, hai bản còn lại dùng màn hình 7inch. Đi kèm theo đó là hệ thống âm thanh 6 loa, bản cao cấp Premium có âm thanh vòm 8 loa. Xe cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối Apple CarPlay, AUX, USB, Bluetooth hay Wifi…

     04

    Mazda BT-50 mới được đánh giá sở hữu hệ thống giải trí hiện đại. 

    Phiên bản Premium và Luxury trên BT-50 2022 sử dụng điều hoà tự động hai vùng độc lập, còn các bản khác dùng điều hoà chỉnh cơ. Đáng chú ý, tất cả phiên bản đều được bố trí cửa gió riêng ở hàng ghế sau,…

  • Tính năng

    Mazda BT-50 2022 vẫn chưa thực sự được chú trọng nhiều tới việc nâng cấp công nghệ an toàn. Theo đó, xe vẫn mang đến những tính năng cơ bản đã quen thuộc như: chống bó cứng phanh, phanh khẩn cấp, phanh điện tử, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát lực kéo chống trượt, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi,…

     01

    Mazda BT-50 2022 vẫn chưa thực sự được chú trọng nhiều tới việc nâng cấp công nghệ an toàn. 

    Tuỳ phiên bản, Mazda BT-50 trang bị từ 2 – 7 túi khí. Đáng tiếc là xe chưa được trang bị hệ thống điều khiển hành trình.

  • Động cơ và hiệu suất

    Hiệu suất động cơ

    Cung cấp sức mạnh cho Mazda BT-50 2022 chính là khối động cơ Diesel 1.9L. Qua đó, có thể cho công suất cực đại 148 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Đi kèm khối động cơ là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. 

     01

    Vận hành của Mazda BT-50 yếu hơn thế hệ cũ.

    Ngoài ra, BT-50 thế hệ mới còn mang đến tuỳ chọn hệ thống truyền lực 4×2 hoặc 4×4.

    Hệ thống treo, khung gầm

    Ở thế hệ cũ, Mazda BT-50 từng sử dụng nền tảng T6 của Ford, được áp dụng trên Ranger. Tuy nhiên, ở thế hệ mới nhất, Mazda đã hợp tác với Isuzu và hiện BT-50 mới sẽ dùng nền tảng mới, khá giống với D-Max. 

     02

    Hệ thống treo Mazda BT-50 2022 nay đã trở nên êm ái hơn so với thế hệ trước. 

    Đánh giá chung, hệ thống treo Mazda BT-50 2022 nay đã trở nên êm ái hơn so với thế hệ trước. Khi gặp các hố sâu, mô cầu cao thì hệ thống treo của xe xử lý rất chuẩn chỉnh, nhanh chóng giảm dao động một cách ngọt dịu.

    Mức tiêu hao nhiên liệu

    Động cơ Mazda BT-50 2022 được kết hợp với một số cải tiến cơ học khác nên  cho mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu hơn thế hệ cũ. Cụ thể theo điều kiện đường kết hợp/trong đô thị/ngoài đô thị, Mazda BT-50 có mức tiêu hao nhiên liệu lần lượt là 6.2/ 7/ 4.9 lít/100km.

     03

    Mazda BT-50 2022 không quá tốn nhiên liệu.

    Nếu so với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Triton 2022 là 8.6L/100km thì Mazda BT-50 cho khả năng tiết kiệm tối ưu hơn đáng kể. 

  • Tổng kết

    Có thể thấy rằng, Mazda BT-50 2022 sẽ là một lựa chọn cho trải nghiệm mới ở phân khúc xe bán tải bên cạnh những cái tên quen thuộc là Ford Ranger hay Mitsubishi Triton. 

    Với những cải tiến ấn tượng theo hướng hiện đại và thời trang hơn, đi kèm giá bán mềm, Mazda BT-50 có thêm những điểm cộng tuyệt vời để nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc. 
     

Mazda BT-50 có tổng cộng 4 màu tùy chọn tại Việt Nam: Xám, Trắng, Xanh, Đỏ

  • Mazda BT-50 Xám
  • Mazda BT-50 Trắng
  • Mazda BT-50 Xanh
  • Mazda BT-50 Đỏ

Xám

  • Giá xe Mazda BT-50 2022 là bao nhiêu?

    Giá lăn bánh của Mazda BT-50 2022 mới nhất tại Việt Nam là 569,00 Triệu - 749,00 Triệu, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Mazda BT-50.

  • Mazda BT-50 có những mẫu xe nào?

    Mazda BT-50 đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: 2021 Mazda BT-50 2.2L 4×2 AT,2021 Mazda BT-50 2.2L 4×2 ATH,2021 Mazda BT-50 2.2L 4×4 MT,2021 Mazda BT-50 3.2L 4×4 ATH.

  • Đối thủ của Mazda BT-50 là gì?

    Mazda BT-50 là mẫu hạng . Dung tích 2.2L, các đối thủ của nó có thể kể đến như ....

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_model_sidebar_1_pc', [ 300, 250 ], 'div-gpt-ad-1686311976311-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311976311-0'); });
Ford Ranger
616 - 918 Triệu
Mitsubishi Triton
730 - 865 Triệu
Toyota Hilux
628 - 913 Triệu
VS