Mặc dù chịu sức ép từ nhiều đối thủ sừng sỏ trong phân khúc SUV 7 chỗ, thế nhưng bằng những ưu thế riêng, Mazda CX-8 vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt tại thị trường Việt. 5 lý do được tiết lộ trong bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ vì sao Mazda CX-8 lại có sức hút tới vậy.
Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Mazda CX-8 hiện cạnh tranh với những cái tên như Toyota Fortuner, Ford Everest, Isuzu mu-X hay Nissan Terra. Xe có giá bán dao động từ 1,079 - 1,269 tỷ đồng cho 4 phiên bản.
Giống như Mazda CX5, mẫu xe vẫn rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 cũng được sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của thương hiệu hiệu Nhật. Tuy nhiên, CX-8 lại mang đến một thân hình vạm vỡ và bề thế hơn, vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm và tinh tế hơn so với “đàn em”.
Không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong gia đình, kể cả đại gia đình, CX-8 cũng không quên "làm lại" ngoại hình. Đây sẽ là điểm mạnh dễ thấy của Mazda CX-8 và cũng là một trong những yếu tố then chốt để người tiêu dùng quyết định chọn mua một mẫu xe ô tô.
Không chỉ có diện mạo bắt mắt, Mazda CX-8 còn khiến người dùng hài lòng hơn với loạt trang bị tiện nghi hiện đại không khác gì xe sang. Hầu hết các đối thủ cùng phân khúc chỉ trang bị hệ thống âm thanh bình thường, CX-8 thì lại trang bị hệ thống 10 loa Bose cao cấp, thỏa mãn cho những người yêu âm nhạc.
Ngoài ra, Mazda cũng ưu ái thêm vào CX-8 một vài hệ thống giải trí khác đáng lưu tâm như:
Không chỉ vậy, CX-8 cũng sở hữu khả năng làm mát tương đối tốt với hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập, độc nhất phân khúc. Trong khi đó, một vài mẫu đối thủ chỉ được lắp đặt hệ thống tự động 2 vùng hoặc 1 vùng.
Như đã nói ở trên, Mazda CX-8 là mẫu xe đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng gia đình, bởi vậy, một khoang nội thất rộng rãi là điều không thể thiếu. Xe có chiều dài cơ sở 2.930 mm, dài nhất trong phân khúc. Cấu hình 6 chỗ ngồi cũng là điểm ấn tượng trên Mazda CX-8.
Phiên bản này có hàng ghế thương gia thứ 2 được bọc da Nappa với chức năng sưởi. Ghế có tựa tay lớn riêng biệt ở giữa, tích hợp các nút điều khiển sưởi ghế, cổng sạc USB, ngăn chứa đồ rộng rãi và khay để cốc.
Nhờ đó, hàng ghế thứ 2, thậm chí cả hàng ghế thứ 3 cũng có thể ngồi tận 2 người lớn một cách thoải mái, thay vì chỉ mang tính chất "trang trí" hoặc dành cho trẻ em.
So với các đối thủ khác trong phân khúc, CX-8 một lần nữa thể hiện được lợi thế cạnh tranh nổi trội khi được Mazda trang bị gói an toàn cao cấp gói an toàn cao cấp I-Activsense của Mazda. Gói an toàn này bao gồm các thiết bị hiện đại như:
Một chi tiết khá thú vị nằm ở việc mẫu SUV nhà Mazda mang trong mình thông số DxRxC lần lượt là 4.900 x 1.840 x 1.730 mm. Đây là một kích thước khá đồ sộ, nhưng bán kính vòng quay của CX-8 lại chỉ ở mức 5,8m, tương đương với một chiếc CUV 5+2. Đối với đường xá đông đúc ở đô thị tại Việt Nam, đây có thể coi là một lợi thế giúp mẫu xe trở nên linh hoạt hơn.
Khối động cơ SkyActiv-G 2.5, phun xăng trực tiếp vẫn được Mazda giữ nguyên cho dòng CX-8. Cỗ máy này sẽ cho ra công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus nâng cao, hỗ trợ bằng cách giảm ga khi vào cua và bù ga khi hết cua để tăng tốc cũng là chi tiết làm tăng trải nghiệm vận hành.
Qua đó, CX-8 đủ sức để đáp ứng nhu cầu di chuyển nhẹ nhàng trong đô thị, thậm chí mẫu xe còn làm được nhiều hơn thế với việc có thể vượt dốc khi có cả 7 người trên xe. Phần lớn nhiều khách hàng đều đánh giá CX-8 có khả năng tăng tốc tố, vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.
Xem thêm: Chênh lệch hơn 200 triệu giữa các phiên bản, Mazda CX-8 mang tới điều gì khác biệt?