Chi phí bảo trì Mazda CX-8 có tốn kém hay không?

Mazda CX-8 là mẫu SUV cao cấp nhất của hãng Mazda tại Việt Nam. Trong thị trường SUV 7 chỗ đang lên ngôi, mẫu xe này đang nhận được sự "săn đón" từ người tiêu dùng Việt. Vậy, bên cạnh giá xe tốt thì chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của Mazda CX-8 tại Việt Nam như thế nào so với các đối thủ trong phân khúc?

Chính sách bảo hành Mazda CX-8 tại Việt Nam.

Chính sách bảo hành cho Mazda CX-8 tại Việt Nam

Việc vận hành xe sẽ không tránh khỏi sự cố phát sinh như tai nạn, va quẹt,... hoặc xe xuống cấp sau thời gian dài sử dụng. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và chiếc xe được chăm sóc tốt nhất, mỗi chiếc xe Mazda CX-8 mua mới chính hãng Mazda sẽ được tặng kèm gói bảo hành cơ bản.

Cụ thể, đối với trường hợp xe mua mới chính hãng sẽ được bảo hành trong thời gian 36 tháng (hoặc 100.000 km, tùy điều kiện đến trước). Thời gian sẽ được tính từ ngày giao xe và chủ xe đăng ký bảo hành.

Trong thời gian bảo hành, chiếc Mazda CX-8 sẽ được sửa chữa, thay thế phụ tùng chi tiết (Những phụ tùng, chi tiết được quy định nằm trong danh sách bảo hành của hãng) hoàn toàn miễn phí nếu được xác định lỗi đến từ phía sản xuất. Để hưởng được trọn quyền lợi này, chủ xe lưu ý xe phải được sử dụng và đem đi bảo dưỡng đúng theo quy định của hãng.

Ngoài ra, một số chi tiết, phụ tùng sau sẽ có thời gian bảo hành riêng:

Đối với lốp xe, thời gian bảo hành sẽ đúng theo quy định của nhà sản xuất lốp. Lưu ý, lốp xe sẽ không được bảo hành nếu gai lốp bị món quá 1.6mm.

Đối với một số chi tiết, phụ tùng sau sẽ có thời hạn bảo hành trong vòng 12 tháng (hoặc 30.000 km, tùy điều kiện đến trước) nếu đủ điều kiện bảo hành (Tham khảo các trường hợp không được bảo hành trong Sổ hướng dẫn bảo hành được cấp khi mau xe):

  • Ắc-quy
  • Đầu DVD/ CD
  • Thẻ SD (12 tháng, không giới hạn số Kilomet)
  • Bóng đèn pha, cos (loại bóng halogen)
  • Camera lùi
  • Hệ thống đèn LED sương mù

Lịch bảo dưỡng xe Mazda CX-8

Đối với các dòng xe Mazda CX-8, chủ xe nên đưa xe đi bảo dưỡng lần đầu khi xe đi được 1.000 km hoặc sau 1 tháng sau khi mua xe. Về sau, hãng khuyến khích mang xe đi bảo dưỡng ở các mốc: 5.000 km, 10.000 km, 20.000 km, 40.000 km, 80.000 km,... hoặc mỗi 6 tháng 1 lần. Ứng với mỗi mốc bảo dưỡng định kỳ chuyên viên của Mazda sẽ hoạch định ra các hạng mục bảo dưỡng phù hợp.

Ngoài ra, trong quá trình mang xe đi bảo dưỡng, tùy vào tình trạng từng xe và yêu cầu của chủ xe mà các hạng mục bảo dưỡng và chi phí bảo dưỡng sẽ có thay đổi ít nhiều so với mặt bằng chung.

Lịch bảo dưỡng định kỳ của Mazda CX-8.

Theo đó, căn cứ trên số Kilomet xe đi được, lịch trình bảo dưỡng cụ thể của Mazda CX-8 được chia thành 4 cấp chi tiết sau:

  • Cấp 1: 5.000 km, 15.000 km, 25.000 km…
  • Cấp 2: 10.000 km, 30.000 km, 50.000 km…
  • Cấp 3: 20.000 km, 60.000 km, 100.000 km…
  • Cấp 4: 40.000 km, 80.000 km, 120.000 km…

Các hạng mục bảo dưỡng Mazda CX-8

Ứng theo mỗi cấp bảo dưỡng Mazda CX-8 thì sẽ có các hạng mục và quy trình bảo dưỡng phù hợp. 

Bảng chi tiết các hạng mục và quy trình bảo dưỡng theo từng cấp của Mazda CX-8:

Chú thích: KT - Kiểm tra, VS - Vệ sinh, TT- thay thế, SC- siết chặt (các phụ tùng, chi tiết).

Hạng mục bảo dưỡng

Các cấp bảo dưỡng

Cấp 1

Cấp 2

Cấp 3

Cấp 4

Hệ thống trong và ngoài xe

Đèn cảnh báo trên bảng táp lô

KT

KT

KT

KT

Hệ thống điều hòa và âm thanh có trên xe

KT

KT

KT

KT

Dây đai an toàn, hệ thống điều chỉnh ghế bằng tay/ bằng điện 

KT

KT

KT

KT

Bộ phun nước rửa kính và cần gạt trước, sau

KT

KT

KT

KT

Hệ thống đèn đèn xe trước, sau, đèn sương mù, đèn xi nhan

KT

KT

KT

KT

Bóng đèn và hệ thống điều chỉnh đèn tự động 

KT

KT

KT

KT

hệ thống đèn nội thất, vô-lăng, gương chiếu hậu

KT

KT

KT

KT

Tình trạng phanh tay, cần số, bàn đạp chân ly hợp đối với (nếu có), chân phanh

KT

KT

KT

KT

Bình xăng, nắp bình xăng, cốp xe, cửa xe

KT

KT

KT

KT

Hệ thống động cơ và điều hòa không khí

Bộ lọc gió động cơ

VS

VS

VS và TT

VS và TT

Dầu động cơ của xe

 

TT

TT

TT

Bộ lọc dầu động cơ

   

TT

TT

Bộ lọc nhiên liệu

     

TT

Bình nhiên liệu, nắp bình, đường ống nhiên liệu, khớp nối và van điều khiển hơi

KT

KT

KT

KT

Bộ lọc gió điều hòa

VS

VS

VS và TT

VS và TT

Hệ thống điều hòa, sưởi ấm: các đầu nối, đường ống, mức ga…

KT

KT

KT

KT

Tính trạng đai truyền động

KT

KT

KT

TT

Mức dầu phanh, dầu ly hợp (nếu có)

KT

KT

KT

TT

Bộ làm mát động cơ: tính trạng két nước, nắp két, đường ống, đầu nối, mức nước làm mát…

KT

KT

KT

KT

Mức nước phun rửa kính

KT

KT

KT

KT

Ắc-quy, hệ thống sạc

KT

KT

KT

KT

Tình trạng đường ống và mực dầu dùng cho hệ thống trợ lực lái

KT

KT

KT

TT

Bugi

KT

KT

KT

TT

Tình trạng vô lăng, thanh dẫn động cơ cấu lái

KT

KT

KT

KT

Hệ thống phanh, truyền động và gầm xe

Dầu hộp số gồm: hộp số thường/ tự động/ phụ

   

KT

KT

Dầu cầu xe và vi sai

   

KT

KT

Tình trạng khớp cầu và cao su che bụi

KT

KT

KT

KT

Hệ thống treo cả trước lẫn sau

SC

SC

SC

SC

Tính trạng lốp xe và áp suất lốp

KT

KT

KT

KT

Chiều cao hoa lốp 

KT

KT

KT

KT

Cao su che bụi bán trục của xe

KT

KT

KT

KT

Đĩa phanh và độ dày má phanh

KT

VS

VS

VS

Trống phanh và độ dày guốc phanh

KT

KT

VS

VS

Hệ thống đường ống dầu phanh

KT

KT

KT

KT

Hệ thống ống xả và giá đỡ

KT

KT

KT

KT

Độ rơ bạc đạn ở bánh xe, ở rotuyn, ở thước tay lái

KT

KT

KT

KT

Gầm xe và hệ thống ốc vít, bu-lông

SC

SC

SC

SC

Chi phí bảo dưỡng của Mazda CX-8

Thông thường đối với Mazda CX-8 mua mới, ở lần bảo dưỡng đầu tiên tại mốc 1.000 km (hoặc 1 tháng sau khi mau xe) chủ xe sẽ nhận được ưu đãi miễn phí hoàn toàn (cả tiền công lẫn tiền thay thế phụ tùng, chi tiết). Đối với các nhu cầu thay thế phát sinh từ cá nhân chủ xe thì chủ xe sẽ chịu hoàn toàn chi phí.

Tương tự, đối với các cấp còn lại, ứng với mỗi cấp bảo dưỡng sẽ có tiền công và chi phí thay thế phụ tùng khác nhau. Hơn hết, tùy vào nhu cầu bảo dưỡng phát sinh từng xe mà chi phí cũng sẽ khác nhau.

Dưới đây là bảng chi phí bảo dưỡng định kỳ của Mazda CX-8 ứng theo các cấp

Cấp bảo dưỡng

Mốc kilomet

Tiền công (VNĐ Tổng chi phí (VNĐ)

Cấp 1

5.000 km, 15.000 km, 25.000 km…

150.000 700.000 - 1.300.000

Cấp 2

10.000 km, 30.000 km, 50.000 km…

350.000 1.200.000 - 3.500.000

Cấp 3

20.000 km, 60.000 km, 100.000 km…

400.000 1.900.000 - 3.700.000

Cấp 4

Cấp 4: 40.000 km, 80.000 km, 120.000 km…

900.000 5.500.000 - 10.000.000

So sánh chi phí bảo dưỡng của Mazda CX-8 với đối thủ Toyota Fortuner

Đều nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ được yêu thích tại thị trường Việt Mazda CX-8 và Toyota Fortuner được xem là đối thủ "đối trọng" của nhau khi cả 2 sở hữu những lợi thế không hơn kém nhau quá nhiều. Tuy nhiên, khi xem xét ở khía cạnh chi phí bảo dưỡng thì Mazda CX-8 có vẻ "lép vế" hơn đối thủ khi chi phí bảo dưỡng mà chủ xe phải trả cao hơn nhiều.

Thực tế, trong 3 năm bảo hành, CX-8 sẽ có 2 lần bảo hành cấp 4, ứng với mỗi lần chủ xe có thể chủ xe phải chi trả lên đến 10.000.000. Ngoài ra, ở các cấp bảo dưỡng 1, 2, 3 số tiền bảo dưỡng phải trả thấp nhất là 700.000 đồng và cao nhất gần 4.000.000 đồng. Trong khi đó, chiếc Fortuner ở cấp bảo dưỡng lớn nhất chỉ làm cho chủ xe chi trả tối đa gần 5.100.000 đồng. Còn khi xe được bảo dưỡng ở các cấp nhỏ hơn ở mỗi mốc bảo dưỡng phải chi thấp nhất là 750.000 đồng và cao nhất là 1.500.000 đồng.

Những mẹo giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng cho Mazda CX-8?

Một số mẹo giúp tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng xe Mazda CX-8 người dùng có thể lưu ý:

  • Đem CX-8 đi bảo dưỡng đủ và theo đúng lịch trình mà hãng xe quy định
  • Hiểu và nắm rõ về tính trạng xe của mình. Chỉ nên thay thế phụ tùng, chi tiết khi thật sự cần thiết
  • Ưu tiên chất lượng phụ tùng và chi tiết của xe. Nên sử dụng phụ tùng, chi tiết chính hãng, có như vậy xe mới có thể vận hành tốt, lâu dài và bền bỉ
  • Lựa chọn trung tâm bảo dưỡng chính hãng hoặc liên kết với Mazda uy tín, chất lượng.

Bảo dưỡng xe đúng lịch trình giúp tăng "tuổi thọ" cho xe.

Không tự nhiên Mazda CX-8 lại được người tiêu dùng "hoan nghênh" như vậy. Không chỉ sở hữu giá bán phải chăng, xe có chất lượng bền bỉ. Hãng Mazda còn "trang bị" cho dòng xe này một chính sách bảo hành đủ để khách hàng yên tâm với chi phí bảo dưỡng, bảo trì "hấp dẫn" nhất trong phân khúc.

Xem thêm: Ưu thế nào giúp Mazda CX-8 cạnh tranh trong phân khúc Crossover/ SUV hạng trung



 

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:
L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!...

Tin mới nhất

VinFast chính thức niêm yết Nasdaq, giá trị tăng vọt sau phiên giao dịch đầu tiên

Tối 15/8, VinFast đã ‘rung chuông’ ra mắt trên sàn giao dịch Nasdaq Glo Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ. Ở thời điểm mở cửa, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd. có mức giá niêm yết là 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. VinFast đã trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại. Trong phiên giao dị

Đây là những điều nên làm khi tô bị ngập bùn để tránh bị thiệt hại nặng?

Không khởi động xe, liên hệ tới công ty bảo hiểm hay gọi cứu hộ là những điều mà các tài cần ghi nhớ khi chẳng may xe ô tô bị ngập bùn để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Vào mùa mưa bão, tại các tỉnh miền núi dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, lũ lụt,…dễ khiến các phương tiện bị ngập trong bùn đất. Khi xe bị ngập nước và bùn lầy dễ gây ra những hiện tượng bất ổn. Trong đó, bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là động cơ, hệ thống điện và khoang nội thất. Do đó, để hạn chế tối đa thiệt hại khi ô tô bị ngập b

Aston Martin DB12 Volante ra mắt - siêu GT mui trần mạnh 680 mã lực

Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày ra mắt dòng "siêu GT" DB12, Aston Martin đã chính thức giới thiệu biến thể mui trần DB12 Volante với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị so với DB11 Volante. Chiếc grand tourer mui trần này vẫn được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng hợp kim nhôm của DB11 Volante, tuy nhiên được gia cường độ cứng vặn xoắn thêm 5%. Aston Martin DB12 Volante vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt 6 nan ngang cỡ lớn. Chi tiết này khá tương đồng với mẫu xe phiên bản giới hạn V12 Vantag

So với XFC Concept, Mitsubishi Xforce có gì khác biệt?

Gần 1 năm kể từ khi ra mắt bản concept XFC tại Việt Nam, phiên bản thương mại Mitsubishi Xforce vừa được giới thiệu tại Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia. Chiếc xe nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ cả truyền thông và khách hàng. Tương tự như XM Concept và bản thương mại Xpander, Xforce sở hữu thiết kế tổng quan tương đồng với XFC Concept, tuy nhiên vẫn có nhiều điểm thay đổi nhằm phục vụ phân khúc khách hàng phổ thông. Giữ Nguyên: Cụm đèn pha LED "T-Shape": Điểm gây ấn tượng n

VinFast chuẩn bị được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (Black Spade) đã chính thức thông qua hợp nhất kinh doanh. Sau khi sáp nhập, công ty sẽ có tên VinFast Auto Ltd. Từ ngày 9 giờ 30 phút sáng ngày 15/8 (giờ Mỹ), cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (Nasdaq), với các mã niêm yết lần lượt là ‘VFS’ và ‘FSWW’. Chia sẻ về cột mốc trở thành công ty niêm yết thông qua hợp nhất kinh doanh cùng Black Spade,

Xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Toyota

Toyota Raize

500 Triệu

Xem dòng xe
Nóng
Kia

Kia Sonet

396 Triệu

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Toyota

Toyota bz4x

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Honda

Honda Civic Type R

2,399 Tỷ

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG Marvel R

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
MG

MG 4 Electric

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Jeep

Jeep Grand Cherokee

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Sắp ra mắt
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQS

4,839 - 5,959 Tỷ

Xem dòng xe
Mitsubishi

Mitsubishi XFC Concept

Đang cập nhật

Xem dòng xe
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz EQC

Đang cập nhật

Xem dòng xe

So Sánh Xe Ô Tô

Mazda CX-8
Xem ngay