Đây không phải là chiếc Maserati MC20 đầu tiên tại Việt Nam, tuy nhiên, đây lại là chiếc siêu xe loại này đầu tiên được nhập khẩu bởi đại lý ủy quyền của Maserati tại Việt Nam. Khác với hai chiếc trước được nhậu khẩu bởi các đơn vị bên ngoài, chiếc MC20 chính hãng này sẽ được hưởng toàn bộ các chính sách bảo hành, bảo dưỡng cũng như có giá bán ‘dễ chịu’ hơn.
Nói về giá bán, mẫu siêu xe này có giá bán đề xuất khởi điểm từ 16 tỷ đồng. Nếu lên thêm tùy chọn, giá bán có thể sẽ cao hơn. Chiếc Maserati MC20 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam sau khi lên ‘đồ chơi’ có giá khoảng 20 tỷ đồng. Trong khi đó, hai chiếc Maserati MC20 còn lại đều có giá ở khoảng 23 tỷ đồng.
Chiếc Maserati MC20 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu màu sơn ngoại thất xanh dương ánh kim với tên gọi Blu Infinito. Kết hợp với màu sơn này ở ngoại thất của xe là bộ mâm Birdcage Design kích thước 20 inch, sơn đen bóng. Xe sỏ hữu các chi tiết điểm nhấn bên ngoài sơn đen bóng. Trong khi đó, cửa xe cùng nắp động cơ phía sau và nắp cốp phía trước được làm hoàn toàn bằng sợi carbon.
Chiếc siêu xe thể thao này sở hữu kích thước tổng thể với chiều dài ở mức 4.669 mm, rộng 1.965 mm và cao 1.221 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.700. Phần khung xe bên trong của MC20 được làm hoàn toàn bằng sợi carbon.
Ở ngoại thất, đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt có kiểu dáng đặc trưng với logo “đinh ba” đặt giữa, nằm gọn bên trong hai hốc gió và bộ chia gió bên dưới. Cụm đèn pha được thiết kế đẹp mắt với đèn pha và đèn định vị LED. Hai bên hông nổi bật với phần dưới làm bằng sợi carbon, cửa mở cánh bướm bắt mắt.
Đuôi xe được hoàn thiện với bộ ống xả kép, lỗ thoát gió được tích hợp vào bên trong bộ khuếch tán lớn được làm bằng sợi carbon. Cụm đèn hậu có thiết kế khá tương đồng với đèn hậu của chiếc GranTurismo trước đây nhưng được hiện đại hóa với các đèn LED nổi bật. Điểm nhấn đặc biệt nhất ở phía sau của xe có thể nói là phần nắp động cơ được dập nổi logo “đinh ba” của Maserati.
Bên trong, khoang lái của chiếc MC20 này được bọc da hai tông màu là đen kết hợp cùng các chi tiết tương phản màu xanh dương nổi bật. Một số chi tiết bên trong khoang lái được ốp sợi carbon, tuy nhiên, vẫn có một số chi tiết ốp trang trí làm bằng nhôm phay.
Bảng điều khiển trung tâm của Maserati MC20 được hoàn thiện bằng sợi carbon và có thể tùy chọn lên sợi carbon đúc. Khu vực này cũng có được bộ đế sạc điện thoại không dây và cụm núm chỉnh chế độ lái gồm năm chế độ: GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off.
Một số trang bị khác bên trong khoang lái giúp làm chiếc xe thể thao hơn như vô-lăng bằng sợi carbon với chỗ nắm bọc sợi micro, tích hợp nút chức năng và nút khởi động. Bàn đạp được làm bằng nhôm, dây an toàn Sabelt và hệ thống âm thanh Sonus Faber cũng được trang bị.
Khối động cơ V6 của MC20 có dung tích 3.0 lít, sử dụng bộ tăng áp kép để sản sinh công suất cực đại ở mức 621 mã lực và mô-men xoắn tối đa 730 Nm. Để có thể đạt được điều này, Maserati đã sử dụng công nghệ đốt nóng nhiên liệu trước khi được phun vào buồng đốt.
Sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với sức mạnh này, không khó để Maserati MC20 có thể đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,9 giây, tốc độ tối đa đạt 325 km/h. Trên mẫu xe này, động cơ Nettuno V6 mới sẽ tốn 11,6 lít nhiên liệu cho 100 km di chuyển ở điều kiện đường hỗn hợp. Con số này ở điều kiện thành thị là 20,8 lít và đường cao tốc là 9,6 lít.
Maserati MC20 được kỳ vọng sẽ là mẫu xe giúp thương hiệu xe đến từ Ý lấy lại tên tuổi của mình trên thị trường siêu xe, bên cạnh những cái tên đã quá nổi tiếng như Lamborghini, McLaren và Ferrari. MC20 cũng là mẫu siêu xe mở ra kỷ nguyên mới của Maserati, kỷ nguyên của khối động cơ Nettuno do chính hãng thiết kế sản xuất, chấm dứt sự phụ thuộc vào Ferrari.
Ngoài ra, kỷ nguyên này cũng sẽ đánh dấu sự chuyển mình của Maserati khi hãng sẽ bắt đầu điện khí hóa toàn bộ các sản phẩm. MC20 cũng không phải là ngoại lệ. Mẫu siêu xe này hiện đang có 2 phiên bản là coupe và Cielo (mui cứng xếp điện). Tương lai, phiên bản hybrid của Maserati MC20 cũng sẽ được ra mắt trước khi mẫu xe này trở thành xe điện như đàn anh Maserati GranTurismo.
Xem thêm: Maserati GranTurismo ra mắt thế hệ mới: Thiết kế độc đáo, nội thất sang trọng, có thêm bản chạy điện