Dù đã ra mắt từ năm 2017, nhưng đến nay BMW i8 vẫn là mẫu xe hybrid đỉnh cao với ngoại hình hút mắt. Tuy nhiên bởi thời gian ra mắt đã quá lâu, kèm theo việc các đối thủ cũng không không ngừng vươn lên để chiếm lĩnh thị trường, mẫu siêu xe này đã có phần bị rớt giá.
Giá của BMW i8 tại thị trường hiện nay là bao nhiêu?
BMW i8 là mẫu siêu xe thể thao sạc điện ngoài (plug-in hybrid sport car), được nghiên cứu và phát triển bởi hãng BMW, Đức. Phiên bản đầu tiên được ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2013, bày bán chính thức năm 2014 nhưng đến hiện nay hãng vẫn chưa ra thế hệ mới của dòng xe này.
Hiện nay, BMW i8 được phân phối với 2 phiên bản Coupe và Roadster mui cứng và mui trần, lần lượt với các mức giá 148.495 USD và 164.295 USD, tương đương 3,435 và 3,8 tỷ đồng tại Mỹ.
Tuy nhiên, khi về tới Việt Nam, giá xe tăng lên đến khoảng 8 - 9 tỷ bởi một loạt những thuế phí đi kèm như thuế nhập khẩu, thuế vận chuyển, thuế tiêu thụ đặc biệt, lợi nhuận dành cho nhà phân phối,... Như vậy, giá sản phẩm tại Việt Nam đắt gấp đôi, thậm chí 3 - 4 lần so với thị trường Mỹ. Thời gian đặt hàng sẽ rơi vào khoảng 6 tháng.
BMW i8 cũ được rao bán với giá rẻ giật mình
Mặc dù đã một thời làm mưa làm gió trên thị trường, nhưng đến nay chúng ta lại rất ít bắt gặp BMW i8 chạy trên những con đường Việt Nam. Tổng số lượng xe tại Việt Nam khoảng 15 chiếc, phân bổ khắp các thành phố lớn từ Bắc và Nam. Trong đó Hà Nội sở hữu 5 chiếc xe, trong đó 3 chiếc màu trắng, một chiếc màu xanh và một chiếc vàng gold biển tứ quý 3.
Mới đây, một số xe đã được rao bán với mức giá chỉ khoảng 4 tỷ đồng, tức là chỉ bằng một nửa giá so với 6 năm trước. Có thể thấy, sản phẩm không quá nổi bật như các mẫu siêu xe của Ferrari hay Lamborghini, nhưng vẫn giữ được nét riêng rất ấn tượng, cùng hàng loạt những công nghệ tân tiến đi trước thời đại.
Điểm nhấn dễ thấy nhất vẫn là cánh cửa chim đẹp mắt. Hầu hết các bộ phận đều được làm bằng nhôm nên xe có trọng lượng rất nhẹ. Các khe gió được bố trí khắp thân xe giúp tăng tính khí động học cũng như khả năng lướt gió. Mui xếp được làm bằng nỉ bổ sung các vật liệu cách âm, tạo nên không gian nội thất yên tĩnh tối đa.
Khoang lái nội thất khỏi bàn với hàng loạt những công nghệ tân tiến bậc nhất. Toàn bộ nội thất đều được cấu thành từ vật liệu polyme gia cố sợi carbon, ghế ngồi bọc da hoàn toàn dưới dạng 2+2 theo phong cách thể thao. Bảng taplo thiết kế khoa học mang hơi hướng tương lai, nổi bật với màn hình hiển thị 10.25 inch độ phân giải HD có tích hợp hệ thống định vị Navigation Professional. Bên cạnh đó là hàng loạt những tiện nghi khác như đèn pha laser chống chói, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái, dàn 16 loa Harman Kardon, hệ thống điều hòa tự động,...
Tuy nhiên đáng chú ý nhất vẫn là động cơ 1.5L TwinPower Turbo 3 xilanh cùng motor điện kết hợp khối pin lithium-ion. Hệ truyền động hybrid hiện đại kết hợp động cơ đốt trong công suất 231 mã lực với motor điện công suất 141 mã lực, cho cảm giác bứt tốc vượt trội, từ 0-100km/h trong vòng vỏn vẹn 4,4 giây.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 2,1 lít/100km, mức khí thải CO2 là CO2 49g/km, khả năng di chuyển chỉ dùng điện trong phạm vi 37km.
Kết luận
Có thể thấy, BMW i8 là mẫu xe mang đậm dấu ấn siêu xe với thiết kế đẹp mắt, ấn tượng, trang bị tiện nghi cùng công nghệ an toàn tối đa cho người lái cũng như hành khách. Trọng lượng xe nhẹ, khả năng lướt gió nhanh với hệ truyền động hybrid tiên tiến. Tuy nhiên với giá thành tương đối cao, tính thanh khoản thấp, cốp xe nhỏ, đồng thời động cơ sử dụng hệ truyền động hybrid tiết kiệm nhưng không quá bốc, vẫn chưa đủ sức làm thỏa mãn dân yêu xe nói chung. Mặc dù là xe cũ đã qua sử dụng nhưng giá thành của model vẫn rơi vào khoảng 3,8 - 4,5 tỷ đồng.