So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2022 và bản cũ: Tăng giá bán mang đến những nâng cấp gì?
An Nhien · Nov 11, 2022 10:00 AM
0
0
So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2022 và bản cũ cho thấy, bản hiện hành có thêm những cải tiến về công nghệ động cơ cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và được bổ sung thêm 1 số trang bị. Tuy nhiên, về tổng thể thiết kế không có quá nhiều đổi mới so với bản tiền nhiệm.
Vào cuối tháng 9/2022, mẫu xe Suzuki Ertiga Hybrid 2022 đã chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây hiện đang là mẫu MPV duy nhất trong phân khúc MPV được trang bị động cơ hybrid.
Được biết, so với thế hệ trước, Suzuki Hybrid Ertiga được bổ sung đến 32 điểm cải tiến mới. Song, đi kèm theo đó là việc giá bán của xe tăng lên đáng kể. Vậy thực Ertiga Hybrid mới nhất liệu đã được Suzuki nâng cấp, cải tiến ra sao so với Suzuki Ertiga 2021. Cùng Autofun so sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2022 và bản cũ để xem tăng giá bán mang đến những nâng cấp gì?.
So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2022 và bản cũ: Về giá bán
Ở thế hệ tiền nhiệm, mẫu xe Suzuki Ertiga được phân phối tại Việt Nam 2 phiên bản gồm MT giá 499,9 triệu đồng và bản AT giá 568,9 triệu đồng. Trong khi đó, ở Suzuki Ertiga Hybrid 2022 được phân phối 3 phiên bản, gồm MT giá 539 triệu, bản AT 609 triệu và bản Sport Limited giá 678 triệu đồng.
Như vậy, so với Ertiga cũ, thế hệ 2022 bổ sung thêm 1 phiên bản và tăng giá bán. Cụ thể, giá bán ở bản Hybrid 2022 tăng tương ứng 39 triệu và 40 triệu đồng ở hai bản MT và AT. Riêng bản Sport Limited là bản mới bổ sung, có giá đắt hơn cả trăm triệu đồng.
Dù vẫn có giá bán thuộc dạng cạnh tranh, thế nhưng việc tăng giá bán ở bản Suzuki Ertiga Hybrid 2022 vô tình khiến lợi thế về giá bị thu hẹp hơn so với đời cũ. Bởi vốn dĩ Suzuki Ertiga 2021 có giá bán thuộc dạng rẻ nhất phân khúc.
So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2022 và bản cũ: Về kích thước
So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2022 và bản cũ cho thấy, về kích thước tổng thể vẫn giữ nguyên các thông số từ mô hình cũ. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt ở mức 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.740 mm.
Các thông số khác về kích thước xe gần như cũng không thay đổi. Trong đó, bán kính vòng quay tối thiểu ở mức 5.2mm và khoảng sáng gầm xe đạt mức 180 mm.
So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2022 và bản cũ: Về ngoại thất
So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2022 và bản cũ cho thấy, thiết kế tổng thể của bản hiện hành không có nhiều thay đổi quá lớn so với bản tiền nhiệm. Điểm khác biệt đến từ việc hãng xe Suzuki đã tinh chỉnh 1 số chi tiết và bổ sung thêm trang bị.
Cụ thể, Ertiga Hybrid 2022 vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể như bản tiền nhiệm, các bản của Ertiga hybrid đều dùng vành 15 inch như thế hệ cũ. Nhưng ở mặt ca-lăng nay đã thay đổi nhẹ, riêng bản Sport Limited sẽ có thêm bodykit với ốp cản trước, sau.
Bản AT và Sport có gương chiếu hậu gập điện, đèn pha tự động nhưng vẫn là dạng halogen (dạng thấu kính) như đời cũ. Riêng bản Sport sẽ có thêm định vị LED ở hốc đèn sương mù, đây chính là điểm mới so với bản cũ.
Ngoài ra, những nâng cấp ở ngoại thất so với đời cũ cũng chỉ tập trung ở bản Sport Limited khi có thêm trang bị vè che mưa, đuôi lướt gió. Cùng với đó, tính năng mở cốp rảnh tay trước đây chỉ cung cấp trong gói phụ kiện chính hãng nay cũng đã được lắp trên bản này.
So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2022 và bản cũ: Về nội thất
So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2022 và bản cũ về nội thất cho thấy không có thay đổi gì đáng kể. Cách bố trí và các chi tiết vẫn ít nhiều cho cảm giác rẻ tiền cho người dùng.
Tuy nhiên, hãng cũng có tinh chỉnh một số chi tiết nhỏ như ốp gỗ ở vô-lăng và bảng táp-lô, cần số được bọc da. Đặc biệt, ốp nhựa giả vân gỗ nâu gây chói cho hành khách ở bản cũ nay đã được thay thế bằng mảng màu tối hơn.
Ngoài ra, so với mô hình cũ, bản Sport Limited trên Suzuki Ertiga 2022 sẽ được bổ sung thêm các tính năng như gương gập điện, đèn chào mừng,đèn pha tự động, sạc không dây, điều hòa tự động, camera 360 độ, bộ tựa tay cho hàng ghế trước hay da bọc ghế màu đen, viền đỏ, màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp Android Auto/Apple CarPlay,...
Khá đáng tiếc là ở bản Hybrid mới vẫn chưa có thêm phanh tay điện tử và giữ phanh tự động Auto Hold. Còn lại các trang bị, tính năng khác ở nội thất gần như không có gì khác biệt so với bản tiền nhiệm.
So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2022 và bản cũ: Về động cơ
Thay đổi lớn nhất trên Suzuki Ertiga 2022 so với bản cũ là ở động cơ mild hybrid. Đây cũng được xem là lý do chính khiến giá xe mới tăng thêm hàng chục triệu đồng.
Cụ thể, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 dùng động cơ xăng 1.5L công suất 105 mã lực (tăng 2 mã lực so với bản cũ), mô-men xoắn 138 Nm, trang bị thêm một máy phát kiêm bộ đề (ISG) với năng lượng cung cấp từ bộ pin nhỏ lithium-ion 12 V được đặt ở giữa xe.
Mặc dù vẫn dùng động cơ 1.5L giống phiên bản cũ, nhưng việc được bổ sung mô-tơ điện trên cả 3 phiên bản đã giúp Ertiga hybrid có lợi thế tốt hơn. Hệ thống hybrid nhẹ không hỉ hỗ trợ tăng tốc và tải nặng mà còn cho mức tiêu hao nhiên liệu cải thiện so với bản cũ.
Cụ thể, mức nhiên liệu tiêu hao trung bình của Suzuki Ertiga hybrid bản MT ở đường đô thị, đường trường và hỗn hợp là 5,95/ 5,05/ 5,38 lít/100km, ở bản AT và Sport Limited lần lượt là 6,42/ 5,27/ 5,69 lít/100km.
Như vậy, so với các bản Ertiga cũ, mức tiêu hao giảm tương ứng ở bản MT là 1,79/ 0,28/ 0,85 lít, với bản AT có mức giảm là 1,75/ 0,11/ 0,72 lít.
So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2022 và bản cũ: Tính năng an toàn
So với bản cũ, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 lần đầu có tính năng ga tự động. Trang bị mới còn có thêm Camera 360 độ. Còn lại thì vẫn là những tính năng cơ bản duy trì như thế hệ cũ, điển hình như hệ thống phanh ABS/EBD, cảm biến lùi, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, móc khóa cho ghế trẻ em Isofix,…
So sánh Suzuki Ertiga Hybrid 2022 và bản cũ cho thấy, dù tăng giá bán đáng kể so với thế hệ cũ, thế nhưng những điểm mới mà Ertiga Hybrid 2022 mang đến cũng vượt trội hơn đáng kể so với thế hệ cũ, nhất là trang bị công nghệ động cơ hybrid hợp xu hướng. Do đó, tuỳ thuộc vào ngân sách cũng như nhu cầu sử dụng mà người dùng cân nhắc chọn mua Suzuki Ertiga Hybrid 2022 hay bản cũ.