Ngay từ khi mới ra mắt, Hyundai Kona đã nhận được sự chú ý hơn hẳn các sản phẩm trước đó của hãng. Điều này biểu hiện qua doanh số bán ra vượt bậc, cạnh tranh trực tiếp với những ông lớn trong phân khúc thời bấy giờ.
Thiết kế tạo nên chuẩn mực mới của SUV cỡ B
Hãng mẹ Hyundai đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu với mong muốn cho ra đời một mẫu xe có ngoại hình phá cách, mang trong mình nét đẹp phi truyền thống. Từ đó Hyundai Kona ra đời, sở hữu ngoại hình đột phá đẹp mắt nhất phân khúc với phần lưới tản nhiệt dạng thác nước “Cascading Grill” tạo nên điểm nhấn nổi bật đầy cá tính. Bên trong là cấu trúc dạng lưới với các hình thoi, đường viền bao bọc xung quanh mạ crom sáng bóng.
Model có kích thước lớn nhất phân khúc, nhưng vẫn vừa vặn để đứng vào hàng ngũ những chiếc SUV đô thị nhỏ gọn về kích thước nhưng vẫn rộng rãi về ngoại thất. Thân xe với bộ mâm xe 5 chấu có kích thước 17 – 18 inch, giúp xe nhìn từ bên hông ấn tượng và hài hòa hơn. Những đường gân dập nổi, vừa đảm bảo tính khí động học, vừa giúp thiết kế thoát khỏi sự nhàm chán lỗi thời, mang tới hơi hướng thể thao, cơ bắp.
Nội thất thiết kế đậm chất thể thao, đầy đủ những tính năng cần thiết
Để đồng nhất vẻ bề ngoài, nội thất bên trong cũng không kém phần trẻ trung, hiện đại. Tiện nghi nội thất nổi bật có thể kể đến như gương chiếu hậu chống chói, cửa sổ trời, cửa sổ chống kẹt, sạc không dây chuẩn Qi,...
Hyundai cũng chăm chút khá kỹ cho smartphone của người dùng với giao thức kết nối Apple CarPlay/Android Auto tiêu chuẩn trên mọi phiên bản, cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi, nhận/gửi tin nhắn và sử dụng định vị smartphone qua màn hình trung tâm. Đây là ưu điểm nổi bật của sản phẩm so với các đối thủ như Honda HR-V, Mazda CX-3 hay Toyota C-HR.
NHTSA – cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã công nhận Kona là mẫu xe đảm bảo an toàn cho người vận hành, hệ thống khẩn cấp hiện đại xử lý tốt các tình huống có thể dẫn đến tai nạn giao thông.
Hệ thống an toàn bao gồm: phanh khẩn cấp BA, ESC giúp cân bằng điện tử, BSD hệ thống cảnh báo điểm mù, TPMS hệ thống cảm biến áp suất lốp, ABS chống bó cứng phanh, ga tự động, TCS kiểm soát lực kéo, VSM kiểm soát thân xe, EBD phân bổ lực phanh điện tử, cảm biến trước – sau và camera lùi, DBC hỗ trợ xuống dốc, ngang dốc,...
Khả năng vận hành khác biệt đi đôi với tiết kiệm nhiên liệu top đầu phân khúc
Tại thị trường Việt Nam, Kona được phân phối với 2 phiên bản động cơ và hộp số khác nhau. Cụ thể, động cơ Atkinson MPI 2.0L cho công suất tối đa 149 mã lực, momen xoắn cực đại 180Nm kèm theo hộp số tự động 6 cấp. Đây là động cơ thế hệ mới của hãng mẹ, áp dụng chu trình Atkinson mang đến hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu. Nhờ đó mà mẫu xe sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá tiết kiệm nhất trong phân khúc. Theo công bố của hãng, múc tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Kona là từ 6,57 – 6,93 lít/100km tùy theo từng phiên bản.
Trong khi đó, động cơ Gamma 1.6 Turbo mang đến khả năng vận hành vượt trội hơn với công suất động cơ tối đa 177 mã lực, momen xoắn cực đại 265Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp DCT.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Comfort - Eco - Sport, mang tới những trải nghiệm khác nhau.
Mặc dù không sở hữu doanh số khủng, nhưng Hyundai Kona vẫn có lượng bán đều đặn mỗi tháng. Điều này chứng tỏ mẫu xe đến từ Hàn Quốc vẫn luôn có lượng khách hàng trung thành nhất định, yêu thích những giá trị mà sản phẩm mang lại.