Động cơ Ford Ranger 2021: Không thay đổi nhưng vẫn “đứng đầu”
PM Gia · Jan 25, 2022 12:14 PM
0
0
Ford Ranger 2021 được lắp ráp tại Việt Nam nhưng chất lượng không khác gì với xe nhập khẩu. Minh chứng cho điều này nằm ở khối động cơ và khả năng vận hành đang được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay.
Không chỉ đơn thuần là một dòng xe bán tải mà Ford Ranger 2021 còn là một người bạn đồng hành cho nhiều gia đin hf Việt. Một mẫu xe hầm hố sở hữu cơ bắp đúng chất “Mỹ” vừa có thể chở hàng, đi off road hoặc dạo phố vẫn có thể làm tròn vai.
Ford Ranger 2021 tiếp tục giữ lại khối động cơ Bi - Turbo Diesel dung tích 2.0L - i4 TDCi tạo ra công suất tối đa 210 ở mã lực 3.750 vòng/phút và 500 Nm mô men xoắn tại 1.750 đến 2.000 vòng/phút. Động cơ trên sẽ truyền sức mạnh đến bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh.
Một trong những khác biệt và nổi bật nhất của Ford Ranger 2021 đang được bán tại thị trường Việt Nam chính là xe được sở hữu khối động cơ mạnh mẽ nhất trong phân khúc của bán tải cỡ trung.
Đặc biệt, Ranger 2021 còn sử dụng hộp số tự động 10 cấp và cũng chỉ có một mẫu xe khác khác tại Việt Nam được trang bị hộp số nhiều cấp này chính là Everest “người anh em” chung nhà với Ford. Nếu mang ra so sánh thì động cơ của Ranger và Everest sẽ gần như là tương đồng.
Cảm giác lái Ford Ranger 2021 trên đường phố
Ở tốc độ chậm, Ford Ranger 2021 chuyển số nhưng chưa thực sự mượt mà như kỳ vọng, động cơ có chút gầm. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất nên bạn chạy trên cao tốc hoặc đường trường.
Bắt đầu từ số 5 trở đi, Ranger 2021 sẽ mang đến một phòng độ rất khác, với khả năng sang số rất mượt mà, cỗ máy không còn bị ù lì và thanh thoát hơn hẳn. Khi lái xe trên phố, trải qua nhiều tuyến đường chật chội nhưng người lái không hề vất vả khi vô lăng rất nhẹ nhàng và linh hoạt.
Người lái có thể vần vô lăng chỉ bằng một tay, việc quay đầu và đánh lái liên tục luôn diễn ra thuận lợi bởi hệ thống lái của xe. Nếu các dòng bán tải khác ở Việt Nam đều sử dụng hệ thống lái trợ lực thủy lực thì trên Ford Ranger 2021 lại sử dụng trợ lực điện như các dòng xe du lịch.
Cảm giác lái của Ford Ranger 2021 trên đường dài, cao tốc
Hệ thống lái của Ford Ranger 2021 sẽ tỷ lệ thuận với tốc độ. Khi càng lên cao, xe sẽ càng thể hiện phong thái đầm chắc của mình. Điều đó còn được hỗ trợ bởi khung gầm vững chắc vốn là điểm cộng từ lâu cảu Ranger. Đối với vô lăng thì khung gầm chắc chắn nên khi vào cua ở tốc độ nào cũng mang đến một cảm giác rất an toàn.
Điểm cộng tiếp theo của Ranger chính là hệ thống cách âm trên kính đã triệt tiêu hầu hết nhiều tiếng ồn. Ở tốc độ thấp, khi đạp ga xe vẫn phát ra tiếng ồn từ động cơ rất đặc trưng. Tuy nhiên, khi tăng tốc từ tốn hơn thì khoang cabin của Ranger 2021 lại rất tĩnh lặng.
Khi chạy với tốc độ cao, hệ thống treo khá bồng bềnh. Đây là điểm chung hầu hết của các dòng xe bán tải. Tuy nhiên, Ranger lại có lợi thế hơn khi di chuyển vào đường xấu, người lái có thể hoàn toàn đi qua ổ gà với tốc độ cao mà không lo gặp phải vấn đề gì.
Trên đường cao tốc, hệ thống ga hành trình thích ứng tự động sẽ báo theo xe phía trước. Không chỉ vậy, hệ thống cảnh báo lệch làn đường cũng được xe thông báo để giúp người lái luôn đi đúng đường của mình.
Cảm giác lái của Ford Ranger 2021 trên cung đường off-road
Xe được trang bị hệ thống truyền động hai cầu, cho phép người lái luôn linh hoạt chuyển đổi giữa các chế độ của xe từ 2H - Chế độ một cầu nhanh đến 4H - Chế độ hai cầu nhanh và 4L - Chế độ hai cầu chậm.
Khi lái xe ở chế độ 2H thì chỉ có 2 bánh sau đảm nhiệm việc dẫn động. Đây là chế độ lái mặc định khi xe đang di chuyển trên mặt phẳng có độ bám cao như đường nhựa và đường bê tông.
Khi rời khỏi đường nhựa tính năng cài cầu điện tử sẽ hỗ trợ chuyển từ 2H sang 4H tận dụng tối đa lực kéo của cả 4 bánh xe. Tuy nhiên, không nên để chế độ 4H trên đường nhựa vì dễ làm hại hệ thống truyền động của xe.
Nhờ có chế độ 4H cùng với động cơ mạnh và khoảng sáng gầm xe lên đến 200mm kèm theo các góc tới và thoát lý tưởng xe sẽ lên các khoảng dốc nhỏ nhanh chóng. Điều này chứng tỏ, Ford Ranger 2021 không chỉ sinh ra cho đô thị mà còn có thể chinh phục các cung đường xấu với khả năng vận chuyển tốt và vận hành ấn tượng từ động cơ và hệ thống khung gầm chắc chắn.
Không cần phải thay đổi quá mạnh mẽ, Ford Ranger vẫn đang đứng đầu phân khúc bán tải cỡ trung tại Việt Nam với doanh số là không có đói thủ. Ở thế hệ mới, dự kiến Ranger 2021 sẽ có sức hút hơn với người dùng trong nước bởi những trang bị “độc” đến từ động cơ.
Với những thông tin về động cơ Ford Ranger 2021 mà AutoFun vừa chia sẻ chắc chắn sẽ phần nào đã giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về dòng xe này. Cùng theo dõi AutoFun để đón xem những bài đánh giá tiếp theo về thị trường ô tô nhé.