window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Không gian nội thất Ford EcoSport: Thay đổi liệu đã hấp dẫn?

PM Gia · Nov 19, 2022 08:30 PM

Nội thất của Ford EcoSport thể hiện rõ tính thực dụng cao với thiết kế đơn giản, không gian rộng rãi, thoải mái, đáp ứng các nhu cầu tiện nghi cơ bản. Tuy nhiên, việc giữ mình bấy lâu không có nhiều thay đổi khiến xe trở nên mờ nhạt trước các đối thủ mới như Kia Seltos, Hyundai Kona hay Toyota Corolla Cross. Cùng AutoFun đánh giá chi tiết khoang nội thất Ford EcoSport ngay trong bài viết này.

Không gian nội thất Ford EcoSport: Thay đổi liệu đã hấp dẫn? 01

Nội thất EcoSport được Ford chăm chút và nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi.

Ford EcoSport trở thành một trong những mẫu SUV đô thị hạng B được yêu thích kể từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2014. Ở phiên bản mới nhất, xe chỉ được nâng cấp một số điểm nhỏ. Liệu rằng không gian nội thất của Ford EcoSport có thực sự đáp ứng được kỳ vọng?.

Không gian ngồi và khoang hành lý của Ford EcoSport 

Tuy là dòng xe 5 chỗ cỡ nhỏ nhưng khoảng sáng gầm cao nhưng Ford EcoSport lại có không gian khá rộng rãi. Cả hai hàng ghế của EcoSport đều thoải mái, khoảng không trần xe và khoảng để chân khá tốt.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đây là một trong những ưu điểm của EcoSport được nhiều người dùng đánh giá cao, cũng là lý do thuyết phục họ. Hàng ghế trước của xe EcoSport có thiết kế phần bề mặt rất rộng. Ghế lái có tích hợp chỉnh tay 6 hướng trên tất cả các dòng phiên bản.

Hàng ghế sau của Ford EcoSport cũng rộng rãi. Hàng ghế sau được trang bị đầy đủ tựa đầu ở 3 vị trí ngồi. Vị trí giữa hàng ghế sau được đánh giá cao, có thể ngồi được 3 người lớn cũng tương đối thoải mái.

Tuy là dòng xe 5 chỗ cỡ nhỏ nhưng khoảng sáng gầm cao nhưng Ford EcoSport 2021 lại có không gian khá rộng rãi

Tuy là dòng xe 5 chỗ cỡ nhỏ nhưng Ford EcoSport lại có không gian khá rộng rãi.

So với Hyundai Kona, hàng ghế sau của EcoSport thoáng đãng hơn, đặc biệt là khoảng không gian trần xe. Hàng ghế sau của 2 phiên bản EcoSport Titanium có thêm tựa tay và khay để cốc ở giữa.

Phiên bản Ford EcoSport Titanium được ưu ái thêm tính năng bọc ghế da. Phiên bản Trend vẫn sử dụng ghế nỉ. Điều này khiến ghế ô tô dễ bám bẩn và kém sang trọng. Để cải thiện, nhiều người dùng thường chọn cách tự nâng cấp, bọc ghế da xe EcoSport.

Cũng như nhiều đối thủ, khoang hành lý của Ford EcoSport chỉ ở mức đủ dùng với dung tích 348 lít. Nếu cần, hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 6: 4 để mở rộng khoang hành lý lên 1.145 lít.

Không gian lái của Ford EcoSport 

Vô lăng Ford EcoSport được thiết kế theo kiểu dáng 3 chấu mạ bạc, tuy có phần đơn giản nhưng lại không quá “nhạt nhòa”, ngược lại khi nhìn vào sẽ tạo nên cảm giác rất ưa nhìn và phong cách mạnh mẽ. Vô-lăng của xe trên phiên bản Ford EcoSport Titanium được nhà sản xuất tích hợp đầy đủ những phím điều khiển hỗ trợ đáp ứng các chức năng khi lái xe.

Cụm đồng hồ của Ford EcoSport được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch, nằm giữa hai đồng hồ truyền thống. Ford EcoSport Titanium còn có tính năng khởi động bằng nút bấm. Riêng trên phiên bản 1.0 Turbo “full option” sẽ có thêm những tính năng tự động dừng trên công nghệ hiện đại.

Vô lăng Ford EcoSport có thiết kế 3 chấu mạ bạc, đơn giản nhưng không quá “nhạt”, ngược lại tạo cảm giác ưa nhìn và mạnh mẽ

Vô lăng Ford EcoSport có thiết kế 3 chấu mạ bạc, đơn giản nhưng không quá “nhạt”.

Một ưu điểm của Ford EcoSport Titanium là xe được trang bị công nghệ chìa khóa thông minh MyKey. Công nghệ này giúp người lái cá nhân hóa, tự cài đặt các tính năng lái như tốc độ tối đa, âm thanh tối đa, cảnh báo nhiên liệu… MyKey có thể nhận biết ai đang lái xe và tự động chuyển về các thiết bị đó. cài đặt được cài đặt cho mỗi người.

Trang bị tiện nghi trên Ford EcoSport 

Phiên bản EcoSport Titanium được trang bị hệ thống giải trí SYNC 3. Với hệ thống này sẽ cho phép gọi điện, nhắn tin bằng khẩu lệnh, kết nối điện thoại thông minh,... Đây được coi là nâng cấp công nghệ đáng chú ý ở Ford EcoSport.

Về điều hòa, EcoSport Titanium được Ford trang bị điều hòa tự động 1 vùng. Phiên bản Trend vẫn sử dụng điều hòa chỉnh tay. Đáng tiếc là khi EcoSport ra thế hệ mới nhất vẫn không có lỗ thoát gió cho hàng ghế sau.

EcoSport Titanium 2021 có hệ thống giải trí SYNC 3. Hệ thống này cho phép gọi điện, nhắn tin bằng khẩu lệnh, kết nối điện thoại thông minh

EcoSport Titanium có hệ thống giải trí SYNC 3. 

Phiên bản Ford EcoSport Titanium được ưu ái trang bị thêm tính năng cửa sổ trời chỉnh điện. Tuy nhiên, Ford EcoSport có một nhược điểm chung được nhiều người dùng nhắc đến đó là thiết kế các ngăn chứa đồ trên xe khá hạn chế, đôi khi mang đến sự bất tiện.

Giống như phần ngoại thất, thiết kế của nội thất đánh giá chung và phần taplo của Ford EcoSport nói riêng đã được đổi mới. Ở thời điểm hiện tại, taplo xe EcoSport trông khá "thô", cho cảm giác hơi nặng.

Ford EcoSport 2021 tuy thực sự không nổi trội về thiết kế nội thất nhưng mẫu compact SUV của hãng xe Mỹ vẫn có nhiều ưu điểm riêng

Ford EcoSport tuy thực sự không nổi trội về thiết kế nội thất nhưng vẫn có nhiều ưu điểm riêng.

Nhìn chung, Ford EcoSport tuy thực sự không nổi trội về thiết kế nội thất nhưng mẫu compact SUV của hãng xe Mỹ vẫn có nhiều ưu điểm riêng, cân đối từ thiết kế đế trang bị vận hành và giá bán rất cạnh tranh.

Xem thêm: So sánh Ford EcoSport và Hyundai Kona  - Đâu mới là lựa chọn đáng tiền?

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });