Tăng giá hơn 40 triệu Ford Everest 2023 đã thay đổi những gì so với thế hệ cũ?
An Nhien · Jul 14, 2022 11:00 AM
0
0
Dù tăng giá bán so với thế hệ cũ, song Ford Everest 2023 lại nhận được nhiều tinh chỉnh ở cả thiết kế nội ngoại thất, công nghệ động cơ lẫn trang bị an toàn. Qua đó gia tăng trải nghiệm cũng lấy lại sức cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc.
Vào đầu tháng 7/2022, Ford Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest thế hệ mới. Xe được nhà phân phối mở bán với 4 phiên bản gồm Ambient, Sport, Titanium 4x2 và Titanium+ 4x4. Giá bán theo từng phiên bản dao động từ 1,099 – 1,452 tỷ đồng.
Bảng giá xe Ford Everest 2023 so với thế hệ cũ
Phiên bản
Giá mới (tỷ đồng)
Giá cũ (tỷ đồng)
Everest Titanium+
1,452
1,412
Everest Titanium
1,245
1,193
Everest Sport
1,166
1,124
Everest Ambiente
1,099
-
Như vậy, so với thế hệ cũ, Ford Everest 2023 đã bổ sung thêm 1 phiên bản là Everest Ambiente. Cùng với đó, giá bán xe cũng tăng giao động từ 40 – 52 triệu đồng tuỳ phiên bản.
Liệu rằng, với mức chênh lệch này, Ford Everest 2023 mang đến những gì hấp dẫn hơn so với thế hệ trước?. Trong bài viết này, AutoFun sẽ so kèo 2 phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest thế hệ cũ và mới là bản 4x4 để giúp bạn đọc thấy rõ được những khác biệt giữa 2 thế hệ.
So với thế hệ tiền nhiệm, Ford Everest 2023 gần như “lột xác” về ngoại hình, mang đến phong cách mạnh mẽ, nam tính hơn hẳn. Điển hình như phần đầu xe nổi bật với nét thiết kế vuông vức nhờ cụm đèn hình chữ “C” ngược, nối liền lưới tản nhiệt với một thanh ngang cỡ lớn đỡ lấy logo thương hiệu.
Đáng chú ý, hệ thống chiếu sáng trên Ford Everest Titanium+ thế hệ mới được trang bị đèn LED Matrix có khả năng tự động bật/tắt, thay đổi góc chiếu khi vào cua và nhiều tính năng khác. Còn ở thế hệ cũ, xe chỉ dùng đèn LED thông thường.
Bên hông xe, Ford Everest 2023 trang bị bộ mâm kích thước lớn 20 inch loại 255/55/R20, còn ở thế hệ cũ cũng dùng mâm 20 inch nhưng là loại 265/50/R20.
Cùng với đó, so với thế hệ cũ, Everest 2023 trông to lớn và bề thế hơn khi được gia tăng kích thước.
Cụ thể, thế hệ mới sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm), chiều dài cơ sở đạt mức 2.900 mm. Trong khi đó, kích thước lần lượt ở thế hệ cũ là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), chiều dài cơ sở 2.850mm.
Ở phía sau, Ford cũng mang đến cho Everest 2023 những thay đổi gần như hoàn toàn. Cụ thể, xe trang bị cụm đèn hậu LED với thiết kế sắc cạnh, đồ họa hoàn toàn khác biệt, nhờ đó mang đến vẻ ngoài cứng cáp và mạnh mẽ hơn với kiểu thiết kế bo tròn ở thế hệ cũ.
Chi tiết thay đổi về hệ thống đèn trên Ford Everest 2023 so với thế hệ cũ theo dõi trong bảng dưới đây:
Titanium 4x4 2023
Titanium 4x4 2021
Cụm đèn chiếu sáng phía trước
Đèn Led Matrix (Công nghệ mới)
Tự động bật tắt
Tự động pha/cos
Tự động điều chỉnh cân bằng góc chiếu
Tự động bật đèn chiếu góc
Tự động điều chỉnh chùm tia sáng để không gây lóa mắt cho các phương tiện phía trước
Tự động tăng cường độ chiếu sáng khi xe di chuyển trong trời mưa
Đèn Led tự động
Tự động bật tắt
Tự động pha/cos
Tự động điều chỉnh cân bằng góc chiếu
Kích thước tổng thể (mm)
4.914 x 1.923 x 1.842
4.892 x 1.860 x 1.837
Chiều dài cơ sở (mm)
2.900
2.850
Mâm xe
255/55/R20
265/50/R20
Về nội thất – tiện nghi
So với thế hệ cũ, nội thất trên Ford Everest thế hệ mới cũng được làm mới gần như hoàn toàn, mang hơi hướng tương lai với nhiều công nghệ hơn. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến trung tâm bảng táp-lô khi có sự xuất hiện của màn hình cảm ứng kích thước 12 inch đặt dọc, tích hợp công nghệ SYNC 4, hệ thống âm thanh 8 loa.
Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass. Màn hình trung tâm TFT 12 inch trên Ford Everest thế hệ mới còn được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp hỗ trợ việc đỗ xe trong không gian hẹp và địa hình khó.
Trong khi đó, ở thế hệ cũ chỉ có màn hình giải trí 8 inch, mà hình trung tâm 4.2 inch. Thế hệ cũ cũng chỉ trang bị hệ thống SYNC 3, không có trang bị sạc không dây, song phiên bản 4x4 cũ có tới 10 loa.
Không gian giữa hai ghế trước ở Everest thế hệ mới được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở khi cần, được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước.
Trên phiên bản Titanium+ thế hệ mới còn được trang bị cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ 2 có thể trượt và có các cổng sạc điện ở cả 3 hàng ghế. Trong khi đó, thế hệ cũ chỉ dùng cần số cơ, ghế lái chỉnh điện 6 hướng.
Titanium 4x4 2023
Titanium 4x4 2021
Cần số
Cần số điện tử (gọn gàng, nhẹ nhàng, tích hợp được nhiều công nghệ thông minh) như:
1.Có thể giới hạn số tiến: hỗ trợ leo đèo.
2.Hỗ trợ tự động trả về số P ( trong trường hợp khách hàng quên về P khi đỗ xe)
Cần số cơ
Màn hình trung tâm
12 inch
4,2 inch
Màn hình giải trí
12 inch
8 inch
Hệ thống âm thanh
8 loa
10 loa
Hệ thống Sync
4
3
Sạc không dây
Có
-
Ghế lái điều chỉnh điện
8 hướng
6 hướng
Gương chiếu hậu
Tích hợp Camera 360
Không có Camera 360
Camera lùi
Camera toàn cảnh 360
Có camera lùi
Về động cơ
Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ giống thế hệ cũ. Trong đó, phiên bản Titanium + được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh. Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift.
Song, so với thế hệ cũ dùng ti thủy lực mở nắp capô thì ở Ford Everest thế hệ mới dùng cây chống mở nắp capo và có thêm vị trí bình ắc quy dự phòng. Bên cạnh đó, hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian 4x4 trên thế hệ mới khi gài cầu thì xe mới chạy ở chế độ dẫn động 2 cầu, còn bình thường thì chỉ dẫn động cầu sau.
Titanium 4x4 2023
Titanium 4x4 2021
Dẫn động
Dẫn động 2 cầu bán thời gian 4x4 ( Khi gài cầu thì xe mới chạy ở chế độ dẫn động 2 cầu, còn bình thường thì chỉ dẫn động cầu sau)
Dẫn động 2 cầu toàn thời gian thông minh 4WD
Công suất
210 mã lực
213 mã lực
Ti thủy lực mở nắp capô
Cây chống
Có ti thủy lực 2 bên
Vị trí bình ắc quy dự phòng
Có
-
Về trang bị an toàn
Trang bị an toàn trên Ford Everest mới phải kể tới như: hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, kiểm soát hành trình Thích ứng (ACC) với tính năng đi và dừng, hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang…
Ngoài ra, Ford Everest thế hệ mới còn vượt trội hơn thế hệ cũ khi trang bị gương chiếu hậu tích hợp camera 360 và camera lùi là dạng camera toàn cảnh 360.
Nhìn chung, dù tăng giá 40 triệu nhưng bù lại những gì mà Ford Everest 2023 mang lại hoàn toàn vượt xa so với mức giá này. Qua đó, là lựa chọn đáng để người dùng cân nhắc ở thời điểm hiện tại.