So sánh chi phí bảo dưỡng Ford Mustang: Có thật sự tốt như lời đồn?
L.N · Aug 18, 2022 02:00 PM
0
0
Không chỉ là mẫu xe thể thao cho khả năng vận hành ấn tượng, hiệu năng tốt kèm mức giá "dễ thở", Ford Mustang còn gây ấn tượng khi có mức phí bảo dưỡng phải chăng. Vậy thực tế mức chênh lệch so với các đối thủ ra sao? Cùng so sánh chi tiết ngay trong bài viết này.
Thuộc sản phẩm của thương hiệu Ford nổi tiếng được lòng khách hàng với chính sách hậu mãi tốt, Ford Mustang còn nhận được đánh giá rất cao về chính sách bảo hành, bảo dưỡng.
Hiện tại, Ford Mustang chưa được phân phối chính hãng về thị trường Việt Nam mà chỉ nhập khẩu thông qua con đường đại lý tư nhân. Và việc người tiêu dùng Việt Nam mua xe qua đại lý tư nhân sẽ chịu nhiều thiệt thòi về vấn đề bảo hành và bảo dưỡng theo chính sách của hãng xe Ford.
Riêng với mỗi chiếc Ford Mustang được mua mới chính hãng sẽ được tặng kèm gói bảo hành tiêu chuẩn với:
Gói bảo hành "bumper to bumper" có thời hạn lên đến 3 năm/ ~60.000 km.
Gói bảo hành hệ thống truyền động lên đến 5 năm/ ~100.000 km.
Riêng với lốp xe và Ắc-quy sẽ có chính sách bảo hành riêng của nhà sản xuất lốp và Ắc-quy.
Ngoài ra, chủ xe còn có thêm những lựa chọn gói bảo hành bổ sung khác khi mua xe như:
Gói bảo hành có giới hạn dành cho xe mới có thời hạn 3 năm/ ~60.000 km.
Gói bảo hành động cơ Dầu với thời hạn 5 năm/ ~160.000 km.
Gói bảo hành chống hao mòn với thời hạn 5 năm không giới hạn số Kilomet xe đi được.
Gói bảo hành hệ thống hạn chế an toàn có thời hạn 5 năm/ ~100.000 km.
Gói bảo hành chuẩn khí thải với thời hạn 8 năm/ ~130.000 km.
Theo chính sách bảo hành, trong thời hạn bảo hành Ford Mustang phát sinh hư hỏng, trục trặc bất kỳ mà nguyên nhân được xác định do lỗi từ phía nhà sản xuất (thiếu vật liệu, lỗi lắp ráp, chế tạo...) thì sẽ được sửa chữa, thay thế phụ tùng/ vật tư hoàn toàn miễn phí. Điều kiện để hưởng chế độ bảo hành là xe phải được sử dụng và bảo dưỡng bình thường tuân theo đủ, đúng quy định bảo hành/ bảo dưỡng của Hãng.
Đặc biệt, nếu khách hàng lựa chọn gói bảo hành giới hạn dành cho xe mới thì căn cứ vào số Kilomet xe đi được mà chi phí sửa chữa được hỗ trợ ở các mức khác nhau. Cụ thể:
Xe đi được từ 1,5 km - 20.000 km, miễn phí 100% chi phí thay thế phụ tùng.
Xe đi được 21.001 km - 40.000 km, miễn 60% chi phí thay thế phụ tùng.
Xe đi được 40.001 km - 60.000 km, miễn 30% chi phí thay thế phụ tùng.
Lịch bảo dưỡng và các hạng mục bảo dưỡng Ford Mustang
Theo khuyến nghị từ các chuyên gia hãng Ford, chiếc Ford Mustang cần được đưa đi bảo dưỡng lần đầu tiên sau khi xe đi được 5.000 km. Sau đó cữ mỗi 10.000 km lại đưa xe đi kiểm tra một lần để có thể nhanh chóng phát hiện những vấn đề có thể phát sinh và xử lý kịp thời, đảm bảo xe vận hành tốt, lâu dài.
Các chuyên gia của Ford đã thiết kế lịch bảo dưỡng định kỳ chung cho 1 chiếc Mustang như sau:
Bảo dưỡng 5.000 km đầu tiên
Tiến hành thay dầu động cơ
Đổi bộ lọc
Luân chuyển lốp xe
Kiểm tra tính trạng vận hành và hệ thống an toàn của xe
Kiểm tra và vệ sinh hệ thống phanh, dây đai và hệ thống ống dẫn
Bảo dưỡng sau 15.000 km
Bên cạnh các hạng mục như ở lần bảo dưỡng đầu tiên, lần bảo dưỡng 15.000 km còn bổ sung thêm các hạng mục sau:
Thay thế bộ lọc không khí có trong xe
Thay thế bộ lọc gió ở khoang cabin
Kiểm tra độ hao mòn và thay thế má phanh
Bảo dưỡng 25.000 km
Ở lần bảo dưỡng này, nhân viên sẽ tiếp tục thực hiện bảo dưỡng các hạng mục như ở lần 15.000 km và bổ sung thêm các hạng mucn bảo dưỡng
Tiến hành thay lốp xe
Kiểm tra và thay má phanh
Thay Rô-tơ phanh
Thay thế bộ lọc ở khoang cabin
Bảo dưỡng sau 35.000 km
Khi xe đã đi được 35.000 km, nhân viên sẽ bảo dưỡng lại các hạng mục ở lẫn bảo dưỡng trước và bổ sung các hạng mục mới như:
Thay thế nước làm mát động cơ, điều hòa
Thay thế đai truyền động bị mòn
Kiểm tra và thay thế bugi, bộ lọc nhiên liệu
Bảo dưỡng mỗi 50.000 km
Ở giai đoạn xe đi được 50.000 km thì một số bộ phận, phụ tùng quan trọng có trên xe bắt đầu xuống cấp và bị hao mòn. Nhân viên của Ford cần tiếp tục bảo dưỡng lại các hạng mục đã bảo dưỡng ở lẫn trước và bổ sung thêm các hạng mục mới như:
Kiểm tra hệ thống ống dẫn động và thay dây curoa
Kiểm tra và siết chặt lại các giá đỡ động cơ
Kiểm tra và vệ sinh ống lót hệ thống treo
Bảo dưỡng mỗi 70.00 km
Ở giai đoạn này, chiếc Mustang của bạn cần được chăm chút để có thể giữ vững "phong độ" và duy trì được khả năng vận hành tốt. Bên cạnh các hạng mục cần bảo dưỡng lại, nhân viên sẽ bổ sung thêm hạng mục sau:
Kiểm tra hệ thống giảm xóc và thay thế thanh chống
Kiểm tra và thay thế nước làm mát động cơ cho Ford Mustang
Chi phí bảo dưỡng của Ford Mustang so với đối thủ
Không chỉ nổi tiếng là chiếc xe thể thao hiệu năng cao có mức giá "dễ thở" nhất, Ford Mustang còn gây ấn tượng khi sở hữu mức phí bảo dưỡng phù hợp trong phân khúc. Theo khảo sát từ thực tế sử dụng, Mustang tiêu tốn trung bình 709 USD/ năm.
Chi phí bảo dưỡng của Mustang được đánh giá nằm ở "top cao" trong phân khúc khi mà chi phí bảo dưỡng trung bình trong phân khúc là 651 USD/ năm. Đặc biệt, khi đặt cạnh đối thủ "nặng ký" Dodge Challenger với chi phí bảo dưỡng trung bình 650 USD/ năm thì Mustang có vẻ "lép vế" hơn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định rằng chi phí bảo dưỡng hàng năm của chiếc xe đến từ hãng Ford vẫn thấp hơn nhiều dòng xe đối thủ và hoàn toàn đáng giá.
Hơn hết, tần suất bảo trì và sửa chữa lớn đột xuất của Mustang được xem rất thấp khi chỉ có 0.6 so với chỉ số trung bình của ngành là 1.3. Tức là trung bình sau sáu năm sử dụng, chủ xe của Ford Mustang phải tiêu tốn chi phí sửa xe/ bảo dưỡng lớn (nhiều) một lần.
Bảng giá tham khảo chi phí bảo dưỡng chi tiết sau mỗi năm của Ford Mustang
Năm
Mức độ sửa chữa, bảo dưỡng (%)
Chi phí ($)
1
2,14
254
2
3,56
294
3
3,99
359
4
7,05
461
5
10,10
547
6
11,36
682
7
12,25
955
8
15,84
1,063
9
17,50
1,164
10
20,79
1,314
11
32,21
1,334
12
40,06
1,494
Tại sao cần bảo dưỡng đúng theo quy định cho Ford Mustang?
Việc bảo dưỡng Ford Mustang định kỳ đủ đúng theo quy định là cần thiết để đảm bảo xe luôn vận hành trơn tru và lâu dài và nhiều lợi ích to lớn như:
Đảm bảo "tuổi thọ" cho xe và an toàn cho người sử dụng.
Chủ xe sẽ hưởng được đầy đủ quyền lợi bảo hành mà mình nên có.
Tránh tình trạng xe bị hư hỏng nặng, tiêu tốn nhiều tiền để sửa chữa.
Tránh rủi ro về vấn đề lắp ráp, phụ tùng giả/ nhái...
Ford Mustang được xem là chiếc xe thể thao có hiệu suất cao hạng sang đáng mua. Không chỉ sở hữu giá bán phải chăng mà khách hàng còn đỡ "đau đầu" với chi phí bảo dưỡng, bảo trì hàng năm của mẫu xe này cũng tương đối "hấp dẫn" trong phân khúc.