window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mazda 6 “thách thức” mọi đối thủ với động cơ SkyActiv ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến mới

L.N · May 31, 2022 12:35 PM

Nằm trong phân khúc Sedan hạng D cạnh tranh khốc liệt, trong khi các đối thủ Nissan Teana, Hyundai Sonata phải "dừng chân" trong cuộc đua thực lực thì Mazda 6 lại đang tỏa sáng và khẳng định đẳng cấp của mình. Bước sang phiên bản mới, mẫu xe đến từ thương hiệu Mazda tiếp tục ghi điểm khi được trang bị cho khối động cơ vô cùng mạnh mẽ cùng những ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Mazda 6 “thách thức” mọi đối thủ với động cơ SkyActiv ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến mới 01

Mazda 6 sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ.

Phân khúc sedan hạng D được xem là phân khúc thương gia. Bởi hầu hết khách hàng ở phân khúc này thường là những người có vị trí trong xã hội, thu nhập cao… Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong phân khúc này, các mẫu xe phải thể hiện được đẳng cấp ở mọi mặt. Được xem là mẫu xe hàng đầu phân khúc sedan hạng D, Mazda 6 là 1 trong 5 mẫu xe có thiết kế đẹp nhất. Đồng thời, mẫu xe đến từ thương hiệu Mazda còn sở hở hữu sức mạnh động cơ “không phải dạng vừa”.

Mazda 6 đem đến nhiều tùy chọn động cơ mạnh mẽ

Hiện tại, các phiên bản Mazda 6 đang phân phối trên thị trường được trang bị 2 khối động cơ, gồm:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
  • Khối động cơ SkyActiv 2.0L, 4 xi-lanh, 16 van cam kép được trang bị trên 2 phiên bản: Mazda 6  Deluxe và Mazda 6 Luxury. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa đạt 153 mã lực ở tua máy 6.000 vòng/ phút và mô- men xoắn cực đại đạt 200Nm ở vòng tua 4000 vòng/ phút.

Vận tốc tối đa mà khối động cơ này có thể đạt được là 205 km/h với thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h là 10,8 giây.

  • Khối động cơ Turbo SkyActiv 2.5L được trang bị trên phiên bản cao cấp Premium. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa đạt 186 mã lực ở tua máy 5.700 vòng/ phút và mô- men xoắn cực đại đạt 250Nm ở vòng tua 3.250 vòng/ phút.

Tốc độ tối đa mà phiên bản 2.5L có thể đạt được là 223 km/h với khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/ h chỉ trong vòng 8,4 giây.

Cả 2 khối động cơ này đều đi kèm với hộp số tự động AT 6 cấp và hệ thống điều hành G Vectoring (GVC). Đối với sức mạnh này, các phiên bản Mazda 6 đều có thể dễ dàng “chinh phục” mọi cung đường ở Việt nam.

Xét về sức mạnh động cơ trong phân khúc, động cơ của Mazda 6 nhận được đánh giá cao. Đặc biệt là các phiên bản cao cấp được bổ sung thêm động cơ Turbo mạnh mẽ.

Tuy nhiên, tùy vào mỗi hệ thống động cơ khác nhau lại có những thế mạnh riêng biệt. Cụ thể:

Với khối động cơ Turbo 2.5L có công suất mạnh mẽ hơn. Các phiên bản được trang bị cho khối động cơ này sẽ gây ấn tượng mạnh với khả năng bức tốc tốt, đem lại cảm giác lái thể thao, nhất là khi đi với chết độ Sport. Đặc biệt, xe sẽ đem lại cảm giác phấn khích khi đi trên đường cao tốc, đường đèo nhiều khúc cua, vượt xe…xe di chuyển cực mượt và linh hoạt với độ ổn định cao.

Ở bản động cơ 2.0L, Mazda 6 đáp ứng rất tốt khi đi phố hay đi đường trường. Sở hữu trọng lượng gọn nhẹ hơn hẳn các mẫu CUV/ SUV trên thị trường, nên ngay cả khi full tải thì động cơ 2.0L không hề tỏ ra “đuối sức” hay “hụt hơi” khi tăng tốc đột ngột. Ngược lại, xe di chuyển trơn tru và nhẹ nhàng với cảm nhận lái chân thực được phản hồi chính xác từ mặt đường lên vô lăng.

Hệ thống khung gầm và lazang "hấp dẫn" trên Mazda 6

Mazda 6 sử dụng hệ thống treo trước/ sau dạng MacPherson/ đa liên kết. Với hệ thống này giúp xe tối ưu tốt khả năng nâng đỡ trọng lượng và điều hướng cho bánh xe, giúp xe di chuyển ổn định, chính xác.

Một điều đáng tiếc nho nhỏ ở Mazda 6 phiên bản mới là xe vẫn sử dụng phanh đĩa thường thay vì nâng cấp lên phanh đĩa tản nhiệt tiên tiến hơn. Dù vậy, hiệu quả mang lại của hệ thống phanh trên Mazda 6 vẫn được đánh giá rất cao so với các đối thủ trong phân khúc.

Hãng Mazda cũng tự hào khi có thể thiết kế và chế tạo ra khung xe mới vừa nhẹ, vừa gia tăng được độ cứng xoắn lên 30% so với phiên bản cũ. Qua đó, đảm bảo được độ bền chắc, chịu lực tốt cho thân xe cũng như tối ưu được khí động lực học mà thân xe có thể mang lại.

Ngoài ra, phiên bản mới Mazda 6 cũng gây nhiều tranh cãi khi sử dụng bộ lazang hộp nhôm kim cỡ lớn 17 inch - cỡ lốp 225/55R17 và lazang 19 inch – cỡ lốp 225/45R19. Nhiều ý kiến cho rằng với bộ mâm này sẽ làm hạn chế gia tốc mà xe có thể đạt được cũng như làm gia tăng tình trạng xóc nảy khi xe di chuyển. Thế nhưng, trên thực tế bộ lazang mang đến khả năng bám đường tốt hơn, ôm cua “ngọt” hơn và hạn chế hẳn tình trạng trượt bánh sau khi xe di chuyển với tốc độc cao.

Mazda 6 “thách thức” mọi đối thủ với động cơ SkyActiv ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến mới 01

Mazda 6 phiên bản mới được trang bị cho bộ lazang cỡ lớn 17 inch ấn tượng.

Chưa dừng lại ở đó, điều thú vị mà Mazda 6 mang lại còn là hệ thống những công nghệ hỗ trợ vận hành tân tiến nằm sau nắp capo.

Mazda 6 ứng dụng những công nghệ hỗ trợ lái hiện đại, tân tiến

Ngoài công nghệ SkyActiv đã nâng tầm Mazda 6 qua chức năng định hình lại toàn bộ các chi tiết cho xe, bao gồm: hộp số, động cơ cho đến thân vỏ và khung gầm. Nhờ đó, Mazda 6 có thể phát huy tối đa hiệu quả cũng như sức mạnh động cơ mà xe có thể đạt được.

Tiếp đến là sự kết hợp của lẫy chuyển số phía sau vô lăng và hệ thống điều khiển G Vectoring. Hệ thống này hỗ trợ người lái điều khiển xe dễ dàng, nhanh chóng dù xe đi ở dải tốc độ cao hay thấp. Đặc biệt, những thao tác xử lý khi xe tăng tốc hay thay đổi hướng một cách đột ngột cũng sẽ thực hiện trơn tru và dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, công nghệ i-stop tái tạo năng lượng vốn chỉ được sử dụng cho các mẫu xe sang ở thị trường Châu Âu cũng được áp dụng cho các phiên bản 2.5L. Với tính năng tắt động cơ khi xe trong tình trạng di chuyển cầm chừng và tự khởi động lại khi người lái tăng ga. Công nghệ i-stop rất hữu dụng khi xe di chuyển trong thành phố và luôn phải dừng đỗ bất ngờ...

Tính năng i-stop này là lợi thế giúp Mazda 6 vượt xa các đối thủ trong phân khúc về khoản tiết kiệm nhiên liệu. Khi mà nhờ công nghệ này, chiếc Mazda 6 có thể tiết kiệm đến 10% nhiên liệu và chỉ tiêu tốn khoảng 8.4 lít/100km đường nội thành và 5.88 lít khi đi 100km đường cao tốc.

Mazda 6 “thách thức” mọi đối thủ với động cơ SkyActiv ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến mới 02

Mazda 6 mới ứng dụng công nghệ i-stop tân tiến.

Việc khẳng định được vị thế của mình ở phân khúc Sedan hạng D tại thị trường Việt cũng là một trong những “tấm huy chương” rõ ràng nhất thể hiện được đẳng cấp, chất lượng của thương hiệu Mazda. Và dòng sản phẩm Mazda 6 đã giúp hãng nhà của mình hiện thực được điều đó một cách “rực rỡ”.

Dù không phải là mẫu xe kỳ cựu trong phân khúc, nhưng Mazda 6 đã nhanh chóng đánh bại nhiều đối thủ và giành được vị thế cho mình. Hơn hết Mazda 6 còn như một “làn gió mới” đem sự trẻ trung, thời thượng vào phân khúc sedan hạng D, xóa bỏ dần cái mác phân khúc “già cỗi” chỉ dành cho khách hàng đứng tuổi.

Xem thêm: Ưu nhược điểm của Mazda 6 2021 - Mẫu xe sinh ra cho phong cách thể thao

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });