Mẫu MPV thế hệ mới của Honda mới đây đã được giới thiệu tại thị trường Phillipines sau khi có màn ra mắt lần đầu tại Thái Lan. Honda BR-V tại thị trường này được bán ra với 4 phiên bản gồm 1.5S MT, 1.5S CVT, 1.5V CVT và 1.5VX CVT. Xe có giá bán quy đổi lần lượt là 470 triệu Đồng, 496 triệu Đồng, 558 triệu Đồng và cao nhất là 600 triệu Đồng.
So với các đối thủ, giá bán của Honda BR-V tại Phillipines cao hơn Mitsubishi Xpander tại thị trường này khi mẫu MPV của Mitsubishi có giá khởi điểm từ 456 triệu đồng. Với Toyota Veloz, Honda BR-V rẻ hơn một chút khi mẫu MPV của nhà Toyota có giá bán khởi điểm tại đây ở mức 519 triệu đồng.
Mẫu xe này sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới và hãy cùng tính nhanh xem chiếc MPV này sẽ có giá bao nhiêu nếu được nhập khẩu nguyên chiếc từ Phillipines nhé. Giống với những mẫu xe khác được sản xuất trong khu vực Đông Nam Á, Honda BR-V sẽ có mức thuế nhập khẩu ở mức 0%. Điều này có được dựa trên nội dung Hiệp định thương mại hàng hóa các nước ASEAN (ATIGA), những mẫu xe có tỷ lệ nội địa hóa trong khối ASEAN từ 40% trở lên thì mức thuế nhập khẩu sẽ là 0%.
Tiếp đến đó là thuế tiêu thụ đặc biệt. Với dung tích động cơ 1.5L, Honda BR-V sẽ phải chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt là 35%. Sau khi áp hai loại thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt vào giá nhập khẩu, để ra được giá niêm yết, cần phải thêm vào một số chi phí khác như chi phí vận chuyển, hệ thống, ăn chia đại lý, marketing,… Cuối cùng sẽ là 10% thuế giá trị gia tăng (VAT).
Như vậy, nếu được nhập khẩu nguyên chiếc từ Phillipines, giá bán của Honda BR-V 2023 tại Việt Nam sẽ như sau. Phiên bản 1.5S MT thấp nhất sẽ có giá là 634,5 triệu đồng, bản 1.5S CVT có giá bán là 669,5 triệu đồng, bản 1.5V CVT có giá là 753,3 triệu đồng và bản 1.5VX CVT cao cấp nhất sẽ có giá bán ở mức 810 triệu đồng.
Có thể nói, giá bán này phải nói là cao hơn nhiều so với những đối thủ khác trong phân khúc MPV giá rẻ tại nước ta. Nếu được đem về Việt Nam với giá bán này, có lẽ đối thủ của Honda BR-V sẽ là mẫu xe Kia Carens chứ không phải những Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Suzuki XL7.
So với các đối thủ cùng phân khúc, Honda BR-V có thiết kế thể thao và đậm chất xe gầm cao hơn. Phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng LED lấy cảm hứng từ Civic, đi kèm thanh mạ chrome kéo dài trên mặt ca-lăng. Trong khi đó, đèn hậu lại có thiết kế khá tương đồng với đèn hậu của mẫu sedan Honda City. Xe được trang bị mâm 16 inch ở bản thấp và 17 inch ở các phiên bản khác.
Bên trong, khoang lái của Honda BR-V có phần cũ kỹ hơn nhiều so với những Honda HR-V, Honda Civic thế hệ mới ở thời điểm này mặc dù chỉ mới vừa ra mắt. Một số trang bị tiêu chuẩn của nội thất bao gồm màn hình TTF 4.2 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí 7 inch có kết nối Apple CarPlay, Android Auto, hệ thống âm thanh 4 loa ở bản thấp và 6 loa ở bản cao cấp.
Honda BR-V được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 119 mã lực và 145 Nm mô-men xoắn cực đại. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 6 cấp ở bản S tiêu chuẩn và hộp số tự động vô cấp CVT trên ba bản còn lại. Xe được trang bị các hệ thống an toàn chủ động như cân bằng điện tử, EBD/ABS, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Riêng bản cao cấp có gói trang bị Honda Sensing gồm cruise control, đề nổ từ xa, đèn pha thông minh, phanh chủ động, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn,…
Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.