Ford Everest thế hệ mới trình làng tại Việt Nam, giá từ 1,099 tỷ đồng
Le · Jul 4, 2022 10:07 AM
0
0
Ford Everest thế hệ hoàn toàn mới chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản gồm Titanium+, Titanium, Sport và Ambiente với giá bán lẻ khuyến nghị khởi điểm từ 1.099.000.000 đồng (đã bao gồm VAT). Có tổng cộng 7 lựa chọn màu sắc ngoại thất, trong đó nếu lựa chọn màu Trắng tuyết hoặc Đỏ cam sẽ phải trả thêm 7 triệu. Màu nội thất Nâu hạt dẻ cũng sẽ có giá tăng thêm 7 triệu. Xe dự kiến sẽ giao đến tay khách hàng vào trung tuần tháng 8/2022.
Mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm VAT, cụ thể cho từng phiên bản như sau:
Everest Titanium 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2: 1.245.000.000 VND
Everest Sport 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2: 1.166.000.000 VND
Everest Ambiente 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2: 1.099.000.000 VND
Ford Everest 2022 được đánh giá khá cao về phần thiết kế ngoại thất và phản hồi từ người dùng là rất tích cực. Giá bán của mẫu SUV này có tăng nhẹ nhưng bù lại xe có một kiểu dáng bắt mắt hơn cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ.
So với đời trước, Everest 2022 thay đổi khá ngoạn mục khi các kỹ sư của Ford đã cho gia tăng thêm cả chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của xe để từ đó có thể tạo ra một chiếc SUV cân đối và hiện đại hơn. Chính vì chiều rộng cơ sở được gia tăng, chiếc xe trở nên vững chãi và bề thế hơn khá nhiều. Có nhiều người nhận xe kiểu dáng của Ford Everest 2022 thậm chí là có nét tương đồng với các mẫu xe của Range Rover.
Hệ thống đèn pha LED, đèn định vị LED hình chữ C cũng là những điểm nhấn ấn tượng cho phần đầu xe. Thanh lưới tản nhiệt to bản cho thấy sự khỏe khoắn, hầm hố của một mẫu SUV chất Mỹ.
Trong khi đó ở phần nội thất, Ford lại mong muốn tạo ra một không gian hiện đại hơn, sang trọng hơn, điều mà trước đây các mẫu xe thương hiệu Mỹ thường không có. Mặt táp-lô được thiết kế kéo ngang sang hai bên cột A, tạo cảm giác khoang lái rộng rãi. Màn hình trung tâm đặt dọc theo xu thế của những chiếc xe thời thượng.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây. Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn. Mọi hành khách trên xe đều có nơi để chứa đồ dùng của họ, và có thể sạc các thiết bị nhờ vào cổng sạc điện ở cả 3 hàng ghế. Không gian chứa đồ dưới sàn xe cũng đã được bổ sung để giúp khoang chứa đồ thêm phần ngăn nắp.
Ford cũng tập trung để đưa vào Everest Thế Hệ Mới những tính năng kết nối và công nghệ tiên tiến nhất. Everest Thế Hệ Mới sẽ được trang bị màn hình công tơ mét kỹ thuật số và màn hình trung tâm giải trí đều ở kích thước lớn TFT 12 inch cho phiên bản Titanium+. Các phiên bản còn lại có màn hình công tơ mét kỹ thuật số 8 inch cùng với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch. Màn hình trung tâm TFT 12 inch còn được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp trở nên dễ dàng, và cũng hữu ích khi cần vượt qua địa hình khó.
Everest Thế hệ Mới đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™. Ứng dụng này sẽ tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/ khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động và nhiều tính năng hữu ích trong tương lai.
Một loạt các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái toàn diện giúp chủ sở hữu Everest tự tin hơn khi cầm vô lăng: Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động 2.0, Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC) với Tính năng Đi và Dừng, Hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường, Tính năng Hỗ trợ Đánh lái Tránh Va chạm, Tính năng Hỗ trợ Phanh khi Lùi, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… Tất cả các tính năng này đều có trên bản Titanium+. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.
Everest Thế Hệ Mới phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất mạnh mẽ, vận hành tinh tế với nhiều cải tiến về khả năng chống rung ồn (NVH). Động cơ 2.0L Bi-Turbo cung cấp mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2000 vòng/phút và công suất 210PS/ 3500 vòng phút. Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.
Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn có khả năng tương thích diesel B20 và đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L turbo đơn có công suất 170PS ở 3500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1750 – 2500 vòng/phút. Đây là sự kết hợp hiệu quả giúp khách hàng tiết kiệm chi phí sở hữu và chi phí nhiên liệu.
Everest Thế Hệ Mới có 6 chế độ quản lý địa hình giúp các chuyên gia off-road và cả những người lần đầu phiêu lưu luôn tự tin trải nghiệm mọi cung đường. Người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm:
NORMAL (THÔNG THƯỜNG): chế độ lái thường ngày, đường bằng
ECO (TIẾT KIỆM): thay đổi các điểm chuyển số giúp tối ưu hiệu quả sử dụng nhiên liệu
TOW/HAUL (KÉO TẢI): mang lại nhiều mô men xoắn ở số thấp để kéo hay khi chở nặng
SLIPPERY (TRƠN TRƯỢT): giúp kiểm soát và giảm độ trượt bánh trên các địa hình trơn trượt
MUD & RUTS (BÙN LẦY): tăng độ kiểm soát tối đa trong các tình huống off-road khắc nghiệt
SAND (CÁT): tối ưu lực tới các bánh xe
Ngoài ra, Everest Thế Hệ Mới cũng được tăng cường về khả năng lội nước lên đến 800mm và có thanh giá nóc giúp tăng khả năng chuyên chở đồ đạc như xe đạp, ca-nô, thùng chứa đồ hoặc lều gắn nóc xe.
Sắp tới Autofun Việt Nam sẽ có những hành trình lái thử Ford Everest Thế hệ mới và sẽ sớm gửi đến các bạn những đánh giá chi tiết hơn về mẫu SUV rất đáng được chờ đợi này.
Tôi là một người yêu xe ô tô và yêu tốc độ. Tôi luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và phấn khích mỗi khi ngồi sau vô-lăng. Và đó là một trong những lý do lớn nhất khiến tôi trở thành một người đánh giá xe chuyên nghiệp. Một trong những câu nói của tay đua Colin McRae mà tôi luôn ghi nhớ trong đầu đó là “Đường thẳng là dành cho những chiếc xe nhanh, còn các khúc cua là để cho những tay lái nhanh thỏa đam mê.”