window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Xem trước thiết kế Toyota Wigo 2023 sắp bán tại Việt Nam: Nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh

An Nhien · Feb 12, 2023 01:00 PM

Perodua Axia thế hệ mới lộ diện hoàn toàn vừa chính thức lộ diện tại Malaysia, cho thấy trước thiết kế của mẫu xe Toyota Wigo 2023 sắp bán trở lại tại Việt Nam. Được biết, Wigo dự kiến sẽ được giao cho khách hàng Việt từ tháng 6 hoặc tháng 7 tới đây.

Xem trước thiết kế Toyota Wigo 2023 sắp bán tại Việt Nam: Nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh 01

Xem trước thiết kế Toyota Wigo 2023 sắp bán tại Việt Nam: Nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh.

Toyota Wigo vốn được biết đến dưới tên gọi riêng là Agya tại thị trường Indonesia. Ngoài ra, còn có 2 mẫu xe khác được ra đời dựa trên nền tảng Toyota Wigo, đó là mẫu Daihatsu Ayla bán ở Indonesia và Perodua Axia bán tại Malaysia. 

Được biết, cả 3 mẫu xe này sở hữu thiết kế, trang bị lẫn động cơ khá giống nhau. Do đó, hoàn toàn có thể xem thiết kế của Perodua Axia thế hệ mới tại thị trường Malaysia để biết Toyota Wigo 2023 sắp bán trở lại Việt Nam trông như thế nào.

Về thiết kế

Vừa qua, thương hiệu Perodua đã tiếp tục tung ra những hình ảnh chính thức mới của mẫu xe Axia 2023. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Dựa vào những hình ảnh này, có thể dự đoán rằng, Toyota Wigo 2023 tại thị trường Việt Nam sẽ được trang bị đèn pha LED mới với thiết kế gọn gàng và trông sắc sảo hơn. Ở các bản cao cấp, xe còn được trang bị đèn pha có tính năng tự động bật/tắt.

Xem trước thiết kế Toyota Wigo 2023 sắp bán tại Việt Nam: Nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh 01

Khả năng cao Toyota Wigo 2023 tại thị trường Việt Nam sẽ được trang bị đèn pha LED mới như bản tại Malaysia.

Tiếp đến là lưới tản nhiệt có hình thang, được tích hợp logo của nhà sản xuất. Ngoài ra, trên đầu xe còn trang bị nẹp mạ crôm được bố trí nằm vắt ngang trên đỉnh lưới tản nhiệt. Nhờ đó tạo cảm giác ăn sâu vào bên trong hệ thống đèn pha.

Ở hai góc cản trước của xe, có sự xuất hiện của dải đèn LED định vị ban ngày mới được thiết kế nằm ngang và đặt bên trong khe gió giả. Thiết kế này có thể gợi liên tưởng đến mẫu SUV hạng A cùng nhà là Toyota Raize. Thêm vào đó, cản trước góc cạnh, tích hợp hốc gió trung tâm cũng được thiết kế hình thang khá rộng.

Đáng tiếc là hiện vẫn chưa có hình ảnh ở khu vực bên sườn của mẫu xe đô thị này. Chỉ biết rằng, Perodua Axia sẽ được trang bị gương chiếu hậu gập điện/tự động mở/tích hợp đèn báo rẽ và bộ vành la-zăng có kích thước 14 inch. Trong khi đó, phía sau xe là trang bị đèn hậu nằm dọc, bao quanh cửa cốp.

Xem trước thiết kế Toyota Wigo 2023 sắp bán tại Việt Nam: Nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh 02

Phía sau xe là trang bị đèn hậu nằm dọc, bao quanh cửa cốp.

Theo một số nguồn tin mà Autofun tìm hiểu, Perodua Axia 2023 sẽ có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) ở mức 3.760 x 1.655 x 1.505 mm và bán kính vòng quay 4,5 m. Theo đó, nhiều khả năng kích thước của Toyota Wigo mới tại Việt Nam có thể sẽ tương tự, nếu có chênh lệch thì cũng không đáng kể.

Về nội thất 

Bên trong khoang nội thất Toyota Wigo 2023 dự kiến sẽ có thiết kế khá giống với Raize. Cụ thể, Perodua Axia có vô lăng 3 chấu, tích hợp phím chức năng, bảng đồng digital 7 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch được đặt nổi trên mặt táp-lô.

Xem trước thiết kế Toyota Wigo 2023 sắp bán tại Việt Nam: Nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh 03

Xem trước thiết kế Toyota Wigo 2023 sắp bán tại Việt Nam: Nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh 04

Xem trước thiết kế Toyota Wigo 2023 sắp bán tại Việt Nam: Nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh 05

Những chi tiết đáng chú ý khác trên Perodua Axia bao gồm điều hòa đi kèm màn hình digital nhỏ, cần số khá lớn. Đi kèm ghế theo phong cách thể thao và trang bị phanh tay chỉnh cơ. Bản cao cấp còn được trang bị ghế bọc da pha nỉ và phối 2 màu.

Về vận hành

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Daihatsu New Global Architecture (DNGA) giống như Raize, Toyota Wigo 2023 nhiều khả năng cũng sẽ tiếp tục dùng động cơ xăng VVT-i 3 xi-lanh, dung tích 1.0L như cũ.

Xem trước thiết kế Toyota Wigo 2023 sắp bán tại Việt Nam: Nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh 06

Toyota Wigo 2023 nhiều khả năng cũng sẽ tiếp tục dùng động cơ xăng VVT-i 3 xi-lanh, dung tích 1.0L.

Động cơ hút khí tự nhiên này cho công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 91 Nm. Đi kèm hộp số biến thiên vô cấp D-CVT mới, thay thế cho loại tự động 4 cấp cũ. Nhờ đó, giúp Perodua Axia chỉ tiêu thụ lượng xăng khoảng 27,4 km/lít (~3,64 lít/100 km).

Về an toàn

Không chỉ thay đổi về thiết kế, mẫu xe hạng A - Perodua Axia còn được nâng cấp mạnh về mặt an toàn. Cụ thể, xe sẽ có thêm những tính năng an toàn chủ động mà hiện các đối thủ trong phân khúc còn thiếu như: phanh tiền va chạm, kiểm soát chân ga, cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo điểm mù.

Ngoài ra, Perodua Axia còn có những trang bị an toàn thụ động khác như 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo và cả hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Xem trước thiết kế Toyota Wigo 2023 sắp bán tại Việt Nam: Nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh 07

Perodua Axia thế hệ mới cũng đã được ASEAN NCAP đánh giá 4 sao về mặt an toàn.

Đáng chú ý, theo công bố của Perodua, Axia thế hệ mới cũng đã được ASEAN NCAP đánh giá 4 sao về mặt an toàn. Do đó, nhiều khả năng Toyota Wigo 2023 bán ở Việt Nam dự kiến cũng đạt điểm số an toàn tương tự.

Tại thị trường Malaysia, Perodua Axia thế hệ mới hiện có giá dao động từ 36.800 - 49.500 RM (~ 202 - 272 triệu đồng). Dự kiến, mẫu xe này sẽ chính thức trình làng thị trường vào ngày 14/2 tới đây. Trong khi đó, tại Indonesia, Toyota Agya (tên gọi khác của Wigo) thế hệ mới dự kiến cũng ra mắt trong tháng 2 hoặc tháng 3. Như vậy, thị trường Việt Nam khả năng sẽ ra mắt chậm hơn khoảng 3-5 tháng, và trùng với thời điểm dự kiến giao xe của nhiều đại lý tiết lộ.

Tại Việt Nam, Toyota Wigo 2023 sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Một số tư vấn bán hàng cho biết, mẫu xe hạng A Toyota Wigo 2023 sẽ có giá bán dự kiến từ 352 triệu đồng cho phiên bản số sàn, và 385 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Mức giá này cũng khá tương tự phiên bản cũ từng phân phối tại Việt Nam.

Toyota Wigo từng là cái tên cạnh tranh khá tốt tại thị trường Việt cùng Hyundai Grand i10 và KIA Morning trong nhóm xe đô thị cỡ nhỏ giá rẻ. Tuy nhiên sau sự xuất hiện của mẫu xe VinFast Fadil cùng sự bùng nổ của trào lưu SUV đô thị, phân khúc xe hạng A đã dần mất đi sức hút và tụt lại phía sau.

Xem trước thiết kế Toyota Wigo 2023 sắp bán tại Việt Nam: Nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh 08

Toyota Wigo phiên bản cũ tại Việt Nam.

Từ thời điểm VinFast Fadil bị khai tử còn Honda Brio và Toyota Wigo cũng ngưng phân phối, phân khúc xe hạng A hiện chỉ còn là cuộc chơi riêng của 2 cái tên là Hyundai Grand i10 và KIA Morning. Về phần mình, doanh số của Wigo đã không còn duy trì ở mức tốt kể từ đầu năm 2022. Kết hợp với việc chưa  đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, do đó mà Toyota Việt Nam đã quyết định tạm rút Wigo khỏi thị trường Việt kể từ quý III/2022.

Cả năm 2022, Toyota bán được 488 xe Wigo, trung bình hơn 40 xe mỗi tháng. Trước khi rút khỏi dải sản phẩm hiện hữu tại thị trường Việt, Toyota Wigo có giá niêm yết trong khoảng 352-385 triệu đồng. Ở lần quay trở lại này, với những thay đổi lớn, Toyota Wigo 2023 được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện thị phần tại phân khúc.

Xem thêm: Chi tiết thông tin Toyota Wigo sắp quay lại Việt Nam

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });