Đánh giá Peugeot 5008: Có đủ sức cạnh tranh Hyundai SantaFe?
An Nhien · May 3, 2022 04:00 PM
0
0
Peugeot 5008 hiện là phiên bản sở hữu hàng loạt thay đổi về thiết kế cùng các nâng cấp về trang bị công nghệ. Qua đó gia tăng tính cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ như Honda CR-V hay Hyundai SantaFe.
Peugeot 5008 là mẫu xe SUV 7 chỗ đến từ Pháp, hiện được Thaco phân phối chính hãng tại thị trường Việt dưới dạng lắp ráp. Xe được phân phối 2 phiên bản gồm 5008 AL (Allure) và 5008 GT (Grand Tourisme) cùng giá bán tương ứng là 1,219 tỷ và 1,319 tỷ đồng.
Mẫu xe mang thương hiệu châu u này sẽ cạnh tranh cùng hàng loạt đối thủ sừng sỏ như Hyundai Santa Fe (giá từ 1,03-1,34 tỷ đồng), KIA Sorento (giá từ 999 triệu đồng - 1,289 triệu đồng), Toyota Fortuner (giá từ 995 triệu đồng - 1,426 tỷ đồng), Honda CR-V (giá từ 998 triệu đồng - 1,138 tỷ đồng), hay Mazda CX-8 (999 triệu đồng - 1,259 tỷ đồng),…
Dù giá bán Peugeot 5008 so với các đối thủ cao hơn đáng kể, tuy nhiên đây vẫn được xem là cái tên đáng cân nhắc với những người thích chuộng xe châu u cũng như muốn sở hữu chiếc xe SUV khác biệt.
5008 hiện hành là bản nâng cấp giữa vòng đời, tuy nhiên được hãng xe Peugeot cải tiến và nâng cấp khá nhiều so với thế hệ cũ. Theo đó, Peugeot 5008 được đánh giá cao khi sở hữu ngoại hình mang phong cách thiết kế thể thao, diện mạo trông sắc sảo và hầm hố hơn, rất hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Thay đổi tạo nên điểm nhấn của Peugeot 5008 chính là ở phần đầu xe khi lưới tản nhiệt được thiết kế dạng đồ họa 3D sang trọng, đi cùng cụm đèn chiếu sáng LED được tạo hình thời trang hơn. Đặc biệt, 5008 còn mang tới điểm nhận diện mới khi dải đèn định vị giờ đã tách khỏi cụm đèn chính và nằm dọc 2 bên.
Bên cạnh đó, một số trang bị thất đáng chú ý trên Peugeot 5008 có thể kể đến như hệ thống đèn Full-LED tích hợp chức năng tự điều chỉnh góc chiếu và chiếu góc khi vào cua, mâm 19 inch (bản AL dùng mâm 18 inch), cửa kính viền crom, đèn hậu LED dạng móng vuốt sư tử, cản sau có trang trí dạng ống xả kép, đuôi gió thể thao,…
Nhìn chung, dáng vẻ phần thân và đuôi xe vẫn mang nét đặc trưng của hãng xe Pháp, cho cảm giác năng động và mạnh mẽ.
Nội thất hướng tới người lái, tiện nghi hấp dẫn bậc nhất phân khúc
Tiến vào khoang nội thất, mẫu xe Pháp duy trì ngôn ngữ i-Cockpit trông như một buồng lái của phi cơ. 5008 ghi điểm với người thích cầm lái khi trang bị vô-lăng vát bằng 2 đáy được bố trí thấp giúp việc quan sát bảng đồng hồ tốc độ thuận tiện tương tự các dòng siêu xe.
Chưa kể, Peugeot 5008 còn gây ấn tượng với cần số điện tử kiểu thể thao và các nút bấm chức năng được bố trí gọn gàng. Qua đó cho người dùng trải nghiệm điều khiển thuận tiện hơn rất nhiều.
Nâng cấp đáng kể hơn cả trong khoang nội thất Peugeot 5008 là màn hình cảm ứng trung tâm trên 2 phiên bản được mở rộng từ 8 inch thành 10 inch, đi kèm khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hỗ trợ sử dụng trợ lý tiếng Việt Kiki.
Ngoài ra, các chi tiết quen thuộc ở đời xe trước tiếp tục xuất hiện trên Peugeot 5008 như cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, thiết kế táp-lô nghiêng về hướng người lái.
Theo đánh giá, Peugeot 5008 mang tới khá nhiều những tiện nghi nổi bật so với các mẫu xe cùng hạng. Trong đó có thể kể tới hiển thị vận tốc trên kính lái, hệ thống 10 loa (bản AL có 6 loa), sạc điện thoại không dây, đèn viền nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, điều chỉnh ghế phụ từ hàng ghế thứ 2 (bản GT), hay ngăn làm mát đồ uống…
Ngoài ra, cả 2 ghế trước trên Peugeot 5008 đều có khả năng nhớ vị trí (Santa Fe chỉ có nhớ ghế lái) và trang bị massage, cửa kính 2 bên phía trước cách âm 2 lớp, ghế bọc da Claudia Habana hay ốp nội thất da Alcantara.
Điểm hạn chế duy nhất trong khoang nội thất của Peugeot 5008 so với các đối thủ như Hyundai Santa Fe hay KIA Sorento nằm ở không gian sử dụng. Cụ thể, hai ghế cuối của 5008 không quá rộng rãi, chỉ thực sự phù hợp với trẻ em.
Peugeot 5008 hiện hành không có sự thay đổi về động cơ, vẫn là loại máy xăng tăng áp 1.6L cho công suất 165 mã lực, tuy nhiên đã nâng mô-men xoắn lên mức 245 Nm. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Để bù đắp cho việc chỉ có hệ dẫn động cầu trước, Peugeot đã trang bị cho 5008 hệ thống Grip Control với 5 tùy chọn chế độ kiểm soát lực kéo và chế độ lái thể thao. Qua đó hỗ trợ việc đi đường xấu tốt hơn cũng như giúp xe di chuyển linh hoạt ở cả đô thị và đi đường trường.
Danh sách an toàn trên Peugeot 5008 mới cũng được nâng cấp đôi chút, tạo cảm giác yên tâm tối ưu cho người dùng. Trong đó phải kể tới loạt tính năng như: Hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo tốc độ và nhắc nhở người lái tập trung. Đi cùng với đó là trang bị camera quan sát trước/sau, cảm biến áp suất lốp, cảm biến đỗ xe trước/sau, phanh tay điện tử tích hợp Auto-Hold...
Nhìn chung, dù Peugeot 5008 có phần bất lợi khi còn thua kém về mặt thương hiệu cũng như không gian sử dụng và giá bán cao hơn đối thủ. Thế nhưng, mẫu SUV nước Pháp vẫn nổi bật khi xét trên yếu tố thiết kế nội/ngoại thất rất khác biệt với số đông. Qua đó là lựa chọn phù hợp với những người thích dòng xe châu u và chú trọng tới trải nghiệm cầm lái.