Cuộc đua doanh số phân khúc xe bán tải tháng 7: Ford Ranger tiếp tục bỏ xa các đối thủ
An Nhien · Aug 13, 2022 10:00 AM
0
0
Dù ngày ra mắt thế hệ mới cận kề, thế nhưng Ford Ranger vẫn đạt doanh số ấn tượng trong tháng 7 với 1.306 xe. Nhờ đó, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải cũng như góp mặt trong top 10 xe bán chạy toàn thị trường ô tô tháng 7 với vị trí thứ 4.
Các đơn vị kinh doanh ô tô tại thị trường Việt vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7/2022. Trong đó, phân khúc xe bán tải tháng vừa qua ghi nhận mức giảm đáng kể trên hầu hết các mẫu xe. Song, thứ hạng của các mẫu xe trong phân khúc gần như không có sự xáo trộn nào.
Ford Ranger
Ford Ranger vẫn là mẫu xe chứng minh vị thế vững chắc trong phân khúc xe bán tải với doanh số đạt 1.306 xe trong tháng 7/2022.
Mặc dù so với tháng 6 đạt 1.410 xe, doanh số tháng vừa rồi của Ranger giảm nhẹ, nhưng kết quả này vẫn gúp mẫu bán tải nhà Ford góp mặt trong top 10 xe bán chạy tháng 7 với vị trí thứ 4.
Trái ngược với nhiều đồn đoán rằng khi thế hệ mới sắp mở bán, người dùng thường không mua thế hệ cũ. Song, với Ford Ranger lại không xảy ra tình trạng này, thậm chí tiếp tục thể hiện sức hút của mình.
Cộng dồn doanh số 7 tháng của năm 2022, đã có 7.739 xe Ford Ranger được bàn giao tới khách hàng Việt. Thế hệ mới Ford Ranger 2023 dự kiến sẽ mắt thị trường Việt Nam vào ngày 26/8 tới đây.
Kể từ khi gia nhập thị trường Việt, Ford Ranger vẫn luôn là mẫu xe dẫn đầu phân khúc bán tải, thường xuyên góp mặt vào top xe bán chạy. Hiện mẫu xe này đã được chuyển về lắp ráp tại Việt Nam với giá bán niêm yết dao động từ 616-925 triệu đồng.
Hiện tại những hình ảnh về thế hệ mới của Ford Ranger đã được lan truyền trên mạng, thu hút sự quan tâm của người dùng trong nước. Ranger thế hệ mới sẽ vẫn tiếp tục được lắp ráp trong nước với các phiên bản giống hiện tại. Song mức giá được dự đoán sẽ cao hơn từ 20-30 triệu đồng so với thế hệ hiện hành.
Mitsubishi Triton
Bám đuổi theo sau “vua bán tải” Ranger là mẫu xe Mitsubishi Triton. Trong tháng 7 vừa qua, Mitsubishi Triton bán được 756 xe, giảm nhẹ 37 xe so với tháng 6 đạt 793 xe.
Luỹ kế kể từ đầu năm 2022 tới nay, đã có tổng cộng 3.175 xe Mitsubishi Triton được bàn giao đến khách hàng Việt. Có thể thấy rằng, kể từ khi giải quyết được vấn đề nguồn cung linh kiện, doanh số bán hàng của Mitsubishi Triton khá ổn định trong những tháng vừa qua.
Hiện tại, mẫu bán tải nhà Mitsubishi đang mở bán trên thị trường với 4 phiên bản, giá dao động từ 650- 905 triệu đồng.
Isuzu D-Max
Kể từ khi ra mắt phiên bản nâng cấp mới vào hồi tháng 4/2021, sức tiêu thụ của mẫu bán tải Isuzu D-Max ngày càng được cải thiện. Mặc dù vậy, mẫu bán tải này vẫn chưa thể bứt phá so với các mẫu xe khác trong phân khúc nói riêng và thị trường nói chung.
Trong tháng 7/2022, doanh số bán Isuzu D-Max cũng chỉ đạt 60 xe, giảm mạnh so với tháng 6 đạt 132 xe. Song, kết quả này vẫn giúp D-Max có thể tiếp tục vượt Mazda BT-50 và giữ vị trí thứ 3 trong phân khúc.
Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay, đã có 579 xe Isuzu D-Max được bàn giao tới khách hàng Việt. Trên phiên bản nâng cấp mới, Isuzu D-max tuy được đánh giá cao về thiết kế nội/ngoại thất, nhưng xét về giá bán thì vẫn được cho là có phần khá cao so với các tính năng được trang bị trên xe.
Cụ thể, hiện mẫu xe này phân phối 4 phiên bản với giá bán dao động từ 630 – 850 triệu đồng.
Mazda BT-50
Vị trí thứ 4 trong phân khúc xe bán tải tháng 7 vừa qua thuộc về Mazda BT-50 với doanh số 24 xe, giảm đáng kể so với tháng 6 đạt 80 xe. Tính tổng từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 421 xe BT-50 được bàn giao tới khách hàng Việt.
Mazda BT-50 hiện hành là phiên bản được nâng cấp lên thế hệ mới ra mắt vào tháng 8/2021. Xe có giá bán dao động từ 659 – 849 triệu đồng. Xét về giá bán so với các đối thủ cạnh tranh, BT-50 được cho là có mức giá khá “dễ chịu”, nhưng việc thua thiệt về trang bị đã phần nào khiến mẫu xe này chưa thể bứt phá về doanh số.
Trong khi đó, Toyota Hilux đang tạm dừng nhập khẩu về Việt Nam do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. Dự đoán phải đến cuối năm nay mẫu xe này mới quay trở lại thị trường Việt. Còn mẫu xe Nissan Navara thì không được hãng phân phối công bố số liệu bán hàng.