![Khi xuống dốc, không nên sử dụng số D hoặc số N. 01]()
Gần đây chúng tôi nhận được một câu hỏi rất thú vị của một độc giả về cách sử dụng can ngăn tự động đúng cách khi xe đang đi xuống dốc?Thực ra, những kiến thức cơ bản về nguyên lý vận hành phanh động cơ, đã được giới thiệu ở đây đã áp dụng cho tất cả các loại cản tốc độ.
![Khi xuống dốc, không nên sử dụng số D hoặc số N. 02]()
Do đó, chúng ta sẽ không đi sâu vào các chi tiết về kỹ thuật lái xe xuống dốc. Thay vào đó, chúng ta hãy thảo luận về những vấn đề khả thi và không khả thi khi đi xuống dốc, hãy cùng xem hoạt động này, trong quá khứ thực sự là điều mà tài xế Malaysia thích nhất thực hiện. Bên cạnh đó, tiêu chí phải đặt vào số tự động, mặc dù vậy, có thể áp dụng đa số chuyển số của các nguyên lý này.
Những vấn đề khả thi
![Khi xuống dốc, không nên sử dụng số D hoặc số N. 01]()
Nút tắt O/D trong chiếc Perodua Myvi cũ.
Đầu tiên, khi xuống dốc, bạn phải chọn số thấp hơn. Trường hợp chung, bạn có thể thấy tùy chọn L hoặc 2 trong bộ lựa chọn chỗ cản (đôi khi cũng có thể là S), và một nút nhỏ trên thanh số và được dùng để “đi quá tốc độ”. Càng giảm số hiệu quả phanh cho động cơ càng tốt, sẽ giúp làm chậm tốc độ của xe, từ đó giảm áp lực cho hệ thống phanh.
![Khi xuống dốc, không nên sử dụng số D hoặc số N. 02]()
Bạn có thể chọn “S” khi đang trên đường xuống dốc.
Ở xe có số tay, chỉ cần chọn số 2 hoặc số 3, thông thường trên xe sẽ có đủ động cơ để phanh để đảm bảo an toàn khi thực hiện việc xuống dốc. Nói cách khác, với bài kiểm tra an toàn không thể chỉ dựa vào động cơ để phanh để đi xuống dốc. Bạn sẽ nghe nhiều tài xế khoe rằng họ không cần phanh khi xuống dốc. Thật ra thì không.
![Khi xuống dốc, không nên sử dụng số D hoặc số N. 03]()
Quan trọng nhất là học phanh hiệu quả và hiệu quả. Thế nghĩa là sao? Chỉ phanh khi cần thiết và áp lực thích hợp để làm chậm tốc độ xe. Do động cơ tiến hành phanh đã giúp làm chậm tốc độ xe nên có thể điều chỉnh sử dụng bộ phanh.
![Khi xuống dốc, không nên sử dụng số D hoặc số N. 04]()
Áp dụng phanh áp suất cao trong một thời gian ngắn.
Ví dụ, tốt nhất là đạp phanh thật nhanh trong 3 giây, thay vì chỉ 5 giây.Việc rút ngắn chu kỳ đạp phanh có thể giúp các bộ phận phanh và các bộ phận quay có không gian làm mát khi phanh lại tiến hành phanh, lâu dần, nó sẽ giúp hệ thống phanh tránh được tình trạng quá nóng gây ra mùi khét.
Một vấn đề không khả thi.
![Khi xuống dốc, không nên sử dụng số D hoặc số N. 05]()
Trước hết, không nên giữ tốc độ ở số "D" để đi xuống dốc.Tiếp tục sử dụng số này, bản đồ hộp số chuyển động sẽ tạo nên vấn đề kinh tế nhiên liệu và phải nhanh chóng lựa chọn những vị trí cao cấp nhất. Trong trường hợp này, động cơ khi muốn vào phanh là không được phép, như vậy sẽ không thể hoạt động hiệu quả để giúp xe giảm tốc độ.
![Khi xuống dốc, không nên sử dụng số D hoặc số N. 06]()
Dù trong bất kỳ trường hợp nào, không nên sử dụng số "N" để xuống dốc. Ít nhất trong trường hợp số D, động cơ vẫn có thể tiến hành các dấu hiệu của phanh. Bằng cách sử dụng số N, bạn có thể tách biệt hoàn toàn động cơ với số chuyển động, đồng nghĩa với việc động cơ không có cơ chế phanh. Chính vì vậy, chiếc xe của anh sẽ để lại trọng lượng cho cả chiếc xe, trong đó có anh và hành khách. Nghe có vẻ tệ nhỉ? Đúng vậy.
![Khi xuống dốc, không nên sử dụng số D hoặc số N. 07]()
Một điều nữa cần tránh là đạp phanh. Đây thường là nguyên nhân chính khiến bộ phanh bị quá nhiệt. Làm thế nào để đạp phanh đúng cách? Bàn đạp phanh kéo dài, điều này là không cần thiết và đồng thời không thể đủ sức ép để tiến hành phanh. Nhiều lái xe sẽ vận hành theo cách này.
![Khi xuống dốc, không nên sử dụng số D hoặc số N. 08]()
Như thường lệ, trước khi xuống dốc phải đảm bảo xe có bảo dưỡng tốt. Về hệ thống phanh, bạn cần đảm bảo vị trí dung dịch phanh ở trạng thái tốt và miếng phanh và bộ phận quay có tuổi thọ đủ để sử dụng. Nếu xe không di chuyển được thì đây không phải là vấn đề lớn, nhưng khi xe không dừng được thì đây hẳn là một vấn đề lớn.
![Khi xuống dốc, không nên sử dụng số D hoặc số N. 09]()
Trước khi xuống dốc phải đảm bảo hệ thống phanh trong tình trạng tốt.