Nửa năm sau khi Toyota lần đầu công bố những hình ảnh đầu tiên, Toyota C-HR thế hệ thứ 2 cuối cùng cũng đã được chính thức giới thiệu phiên bản thương mại đến với khách hàng. Ở thé hệ mới, Toyota C-HR sở hữu thiết kế hầm hố và khác biệt, hướng đến tương lai nhiều hơn so với trước.
Với thiết kế SUV-Coupe thể thao, Toyota C-HR hiện lên với dáng dấp của một chiếc xe gầm cao cỡ trung có kích thước làn 4.360 mm, rộng 1.830 mm và cao 1.558 mm (một số phiên bản cao 1.564 mm), chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.640 mm. Với kích thước này, xe sẽ có cùng kích thước với những Kia Seltos hay Hyundai Creta, Genesis GV30.
Ở ngoại thất, C-HR thế hệ thứ 2 sở hữu các đường nét thiết ké hầm hố, ấn tượng và trẻ trung. Đèn pha phía trước được làm theo kiểu giống với Toyota Crown thế hệ mới trong khi lưới tản nhiệt đặt thấp, nằm giữa các đường bao sơn đen bóng tạo cảm giác giống với dòng xe Lexus RX. Bên hông, gương hậu được đặt trên cửa và tay nắm cửa đã được làm ẩn vào bên trong.
Phía sau, đuôi xe được vuốt thấp và cắt xẻ theo phong cách SUV-Coupe kết hợp cùng kiểu phối màu giúp xe trông thể thao hơn. Đèn hậu được làm liền mảnh, nhô ra phía sau. Bên dưới có lưới tản nhiệt giả, ống xả được đặt sâu bên dưới gầm xe.
Khoang lái của Toyota C-HR thế hệ mới được trang bị bộ màn hình hiển thị thông tin và màn hình giải trí có cùng kích thước 12,3 inch. Các nút bấm vật lý vẫn được giữ lại trên thế hệ này. Ở các phiên bản cao cấp, xe còn được trang bị tính năng hiển thị thông tin trên kính lai, đèn nền 64 màu, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh JBL,...
Bản GR Sport thuần thể thao được trang bị nội thất bọc da màu đne với các đường chỉ khâu tương phản màu đỏ. Cùng với đó, phiên bản này cũng sở hữu thêm một số điểm nhấn thể thao ở cả bên trong lẫn bên ngoài.
Về phần động cơ và hiệu năng, Toyota mang đến cho khách hàng hàng loạt các tùy chọn trên C-HR. Đàu tiên, động cơ 1.8L tiêu chuẩn sẽ cung cấp cho mẫu xe này công suất 140 mã lực, dẫn động cầu trước với khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 9,9 giây. Cao cấp hơn có động cơ 2.0L với công suất 198 mã lực, vẫn dẫn động cầu trước nhưng khả năng tăng tốc được cải thiện ở mức 8,1 giây. Nếu sử dụng tùy chọn dẫn động AWD, con số này sẽ là 7,9 giây, tốc độ tối đa là 180 km/h.
Cao cấp nhất là bản 2.0L PHEV với sức mạnh 223 mã lực, dẫn động AWD, tốc độ tối đa 180 km/h. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 7,4 giây và có thể đi được đến 66 km ở chế độ chạy điện hoàn toàn.
Khách hàng tại châu Âu hiện đã có thể đặt hàng trước mẫu xe này nhưng chỉ có phiên bản GR Sport Premiere. Các phiên bản khác sẽ được bán ra ở thời điểm sau. Khác với thế hệ đầu tiên, thế hệ thứ hai sẽ chỉ được bán tại châu Âu mà không bán ra tại Mỹ.
Ảnh: Toyota Europe
Xem thêm: Hé lộ trang bị của Toyota Yaris Cross sắp về Việt Nam