Sau sự thành công ấn tượng của mình trong phân khúc năm 2021, bước sang năm 2022, cả 3 phiên bản Toyota Corolla Cross tại Việt Nam được hãng xe Nhật cập nhật thêm một số tính năng, động cơ đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5... đồng thời tăng giá bán thêm 10 triệu đồng.
Ngay trong tháng mở đầu năm 2022, nhiều mẫu mã ô tô hút khách tại Việt Nam lần lượt được nhà sản xuất, phân phối tăng giá bán. Sau Ford Ranger, Everest... mới đây đến lượt mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường trong tháng 11.2021 - Toyota Corolla Cross tăng giá bán.
Giá bán mới nhất của Toyota Corolla Cross tháng 4/2022
Tên phiên bản |
Giá niêm yết |
Lăn bánh tại Hà nội |
Lăn bánh tại TP.HCM |
Lăn bánh tại các tỉnh khác |
1.8G |
730 triệu |
839.937.000 VNĐ |
825.337.000 VNĐ |
806.337.000 VNĐ |
1.8V |
830 triệu |
951.937.000 VNĐ |
935.337.000 VNĐ |
916.337.000 VNĐ |
1.8HV |
920 triệu |
1.052.737.000 VNĐ |
1.034.337.000 VNĐ |
1.015.337.000 VNĐ |
Trên trang thông tin chính thức của Toyota Việt Nam, giá bán 3 phiên bản Corolla Cross G, V, HV đều được niêm yết mức giá mới lên đến 730 - 920 triệu đồng (mức giá này không áp dụng với xe màu trắng), tăng thêm 10 triệu đồng so với trước đây. Khách hàng chọn mua các phiên bản Toyota Corolla Cross màu trắng phải chi thêm 8 triệu đồng.
So với các phiên bản bán ra thị trường năm 2021, từ năm 2022 Toyota Corolla Cross tại Việt Nam được hãng xe Nhật điều chỉnh lại động cơ, bổ sung cảm biến khí thải giúp xe đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5. Bên cạnh đó, Corolla Cross bản mới cũng được cập nhật tính năng ga tự động thích ứng toàn dải tốc độ. Ngoài ra, Toyota Corolla Cross còn được bổ sung tấm cách âm khoang động cơ và cabin và lược bỏ tấm chắn gầm động cơ. Các trang bị, tính năng khác vẫn giữ nguyên như các phiên bản trước đây.
Thông số chi tiết của Toyota Corolla Cross
Ngoại thất
Kích thước Corolla Cross nằm giữa phân khúc gầm cao cỡ B và C, với dài, rộng, cao lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm). Chiều dài cơ sở của xe là 2.640 mm, lớn hơn mẫu xe hạng B lớn nhất là Honda HR-V 30 mm nhưng nhỏ hơn mẫu xe hạng C nhỏ nhất là Hyundai Tuson 30 mm. Bán kính quay vòng 5,2 m và dung tích hành lý 440 lít, Corolla Cross đang thể hiện ưu thế với đối thủ hạng B nhưng thua thiệt một chút về không gian so với mẫu hạng C.....
Tuy có kích thước lớn nhưng xe lại có khoảng sáng gầm khiêm tốn, chỉ 161 mm, thấp hơn so với cả phân khúc B và C. Các đối thủ như Mazda CX-30, Peugeot 2008 đều có khoảng sáng từ 175 mm trở lên.
Nội thất
Khoang lái không tạo nhiều ngạc nhiên như ngoại thất mà được bố trí quen thuộc như các dòng xe khác của Toyota. Tuy nhiên, một điểm cộng là nội thất của Corolla Cross được bọc da ở khu vực bảng táp-lô hay ở cánh cửa.
Xe được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, trợ lực điện có thể điều chỉnh 4 hướng với đầy đủ hệ thống nút bấm điều chỉnh menu, hệ thống loa, đàm thoại rảnh tay, Cruise Control… Bảng đồng hồ được thiết kế dạng kỹ thuật số vô cùng đẹp mắt. Phía dưới vô lăng và bảng đồng hồ là nút khởi động Start/Stop sử dụng cùng chìa khóa thông minh.
Chính giữa là màn hình giải trí cảm ứng với kích thước 7 inch trên bản 1.8G, 9 inch trên bản 1.8V và 1.8HV. Màn hình hiển thị sắc nét với đầy đủ chức năng xem camera, nghe nhạc, nghe Radio, kết nối Apple Carplay, Android Auto… Phía dưới là cụm điều chỉnh hệ thống điều hòa tự động 1 vùng trên bản 1.8G và 2 vùng trên bản 1.8V, 1.8HV. Khu vực cần số được trang bị thêm hệ thống nút chuyển đổi chế độ lái, nút hỗ trợ cân bằng điện tử… Xe có được trang bị hộc để đồ tỳ tay cho khoang lái có kích thước khá lớn và có thể trượt ra vào.
Cả ba phiên bản của Toyota Corolla Cross được được trang bị ghế bọc da và ghế lái chỉnh điện. Hàng ghế thứ hai có không gian để chân tương đối tốt, có khả năng điều chỉnh độ ngả của ghế cũng được trang bị đầy đủ bệ tỳ tay, cửa gió cửa gió điều hòa, hộc để đồ, cổng USB. Những tiện ích này đem lại cho hành khách những hành trình xa thoải mái.
Động cơ và hộp số
Mẫu Corolla Cross có ba phiên bản 1.8G, 1.8V và 1.8HV với điểm đáng chú ý là mẫu 1.8HV trang bị động cơ Hybrid, lần đầu được Toyota sử dụng tại Việt Nam. Với dung tích bình nhiên liệu cho bản 1.8HV chỉ 36 lít, tương đương một mẫu xe cỡ A như Kia Moring, thậm chí nhỏ hơn cả Hyundai Grand i10 (47 lít), đây hứa hẹn sẽ là mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Hãng công bố bản hybrid tiêu thụ 4,2 lít/100 km đường hỗn hợp.
Cả ba bản đều trang bị động cơ 1.8 với bốn xi-lanh thẳng hàng (I4), dẫn động cầu trước cho ra công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm. Bản 1.8HV kết hợp hai máy, máy xăng 1.8 công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm; mô tơ điện tạo ra 71 mã lực và 163 Nm. Hộp số tự động vô cấp trên cả ba bản.
Trang bị an toàn
Bản 1.8G trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn như bảy túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp.
Hai bản cao cấp hơn được trang bị thêm gói Toyota Safety Sense cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình và điều chỉnh đèn pha tự động. Đây cũng là lần đầu hãng trang bị nhiều tính năng an toàn trên một mẫu xe phổ thông tại Việt Nam.