Toyota Corolla Cross 2020 là chiếc SUV hoàn toàn mới của thương hiệu Nhật Bản dành cho thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là quốc gia thứ 2 đón nhận chiếc xe này.
Toyota Corolla Cross 2020 là chiếc SUV hoàn toàn mới của thương hiệu Nhật Bản dành cho thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là quốc gia thứ 2 đón nhận chiếc xe này.
Lần đầu phân phối nên không ít người dùng vẫn còn nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh chiếc SUV Toyota Corolla Cross 2020 này. Đặc biệt, những thắc mắc về ưu nhược điểm là gì và có đáng lựa chọn cho trong tầm giá hay không? Cùng AutoFun tìm hiểu ngay sau đây
Cùng với phiên bản Hybird, Toyota Corolla Cross 1.8V là 2 biến thể được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense. Được biết, đây là lần đầu tiên một chiếc xe của Toyota tại Việt Nam ứng dụng những công nghệ an toàn cao cấp hỗ trợ người lái này.
Đối với gói an toàn Toyota Safety Sense, Corolla Cross 1.8V 2020 được trang bị hàng loạt các công nghệ chủ động bao gồm:
Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS)
Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA)
Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB)
Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC)
Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM)
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA)
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)
Camera toàn cảnh 360 độ có mô phỏng trên cao
Đối với những cung đường đô thị đông đúc, hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo điểm mù sẽ phát huy tối đa sức mạnh. Đặc biệt, hệ thống cảnh báo điểm mù sẽ giúp người lái yên tâm hơn để nhận biết những chiếc xe xung quanh trong vùng điểm mù.
Khi bắt đầu với hành trình dài trên đường cao tốc, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC) trên Toyota Corolla Cross 1.8V 2020 sẽ làm bạn cảm thấy hữu ích nhất. Khi đó, chiếc SUV sẽ sử dụng Radar để quét tốc độ và duy trì khoảng cách cần thiết với xe phía trước giúp chiếc Corolla Cross luôn trong trạng thái an toàn, yên tâm.
Ngoài ra, hệ thống cảnh báo chệch làn đường cũng hỗ trợ đắc lực cho tài xế lơ đãng trong lúc lái xe. Hệ thống này sẽ tự đánh lái khi xe chệch làn đường, nhưng lưu ý nếu quá 10 giây, tính năng này sẽ tự động tắt. Do đó, tài xế luôn phải chủ động để làm chủ chiếc xe của mình, tập trung là yếu tố quyết định khi lái ô tô trên đường.
Toyota Corolla Cross 1.8V sử dụng động cơ xăng hút khí nạp tự nhiên, dung tích 1.8L giúp sản sinh công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 172 Nm. Cỗ máy trên sẽ đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT-i có chế độ sang số ảo 7 cấp bán tự động và hệ dẫn động cầu trước.
Hộp số CVT có độ bền không được đánh giá quá cao, tuy nhiên lại mang đến cho chiếc xe cảm giác vận hành êm ái. Đối với Toyota Corolla Cross, động cơ và hộp số trên chiếc SUV này phối hợp nhịp nhàng để mang đến cảm giác vận hành êm ái, mượt mà ở mọi dải tốc độ.
Hơn nữa, tiếng động cơ gần như bị triệt tiêu khi bạn bước vào khoang cabin, có chăng chỉ khi tăng tốc đột ngột, chúng ta mới cảm nhận được tiếng máy.
Với công suất 138 mã lực không quá lớn, nhưng Toyota Corolla Cross 2021 lại mang đến khả năng tăng tốc ấn tượng, đầy dứt khoát để vượt xe đồng tốc một cách dễ dàng hơn dù trọng lượng khô là 1.360 kg.
Ngoài ra, hệ thống treo trên Toyota Corolla Cross 1.8V 2020 xử lý rất tốt khi đi qua các mô cầu hoặc G giảm tốc. Khả năng dập tắt dao động của chiếc SUV này rất nhanh để mang lại cảm giác êm ái cho hành khách.
Đáng ngạc nhiên, mẫu SUV này có khả năng cách âm tốt hàng đầu trong dải sản phẩm của Toyota tại thị trường trong nước.
Khi di chuyển ở dải tốc độ thấp, khả năng xử lý tiếng ồn của chiếc xe này rất tốt, gần như tiếng động cơ sẽ không thể lọt vào bên trong khoang cabin. Lúc này, tiếng ồn chủ yếu xuất hiện từ tạp âm như tiếng gió tiếp xúc với xe.
Ở dải tốc độ cao trên đường cao tốc (100 km/h) trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lúc này tiếng lốp tiếp xúc với mặt đường bắt đầu vọng vào khoang lái, nhưng không quá rõ ràng. Đặc biệt, ở hàng ghế trước sẽ yên tĩnh hơn những người ngồi ở vị trí hàng thứ 2.
Ở phân khúc xe phổ thông, cảm giác lái sẽ không phải khía cạnh mà các hãng xe tập trung phát triển. Toyota Corolla Cross 1.8V cũng nằm trong số đó khi xe chỉ có chế độ lái thông thường. Nếu bỏ thêm gần 100 triệu đồng nữa chọn bản 1.8HV, người dùng sẽ được trải nghiệm 3 chế độ lái gồm: Eco (tiết kiệm), Normal (thông thường), EV Mode (lái điện).
Mặc dù phát triển và định hướng cạnh tranh trong phân khúc SUV, tuy nhiên, Toyota Corolla Cross 2020 lại có khoảng sáng gầm xe thấp chỉ 161 mm. Điều này sẽ là nhược điểm lớn đối với những người thích trải nghiệm xe ở nhiều địa hình hay off-road.
Là chiếc xe được công bố thuộc phân khúc B-SUV đô thị, có nghĩa Toyota Corolla Cross sẽ cạnh tranh với Kia Seltos, Honda HR-V, Hyundai Kona, Ford EcoSport.
Thế nhưng, kích thước của chiếc xe này lại nhỉnh hơn và tiệm cận với phân khúc C-SUV với các mẫu xe như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5. Cụ thể, Toyota Corolla Cross sở hữu kích thước chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm) và chiều dài cơ sở 2.640 mm.
Hơn nữa, mức giá của chiếc xe này cũng cao như nhiều mẫu xe thuộc phân khúc C-SUV. Do đó, khách hàng càng thêm phân vân, đắn đo khi quyết định mua Toyota Corolla Cross.
Với những ưu nhược điểm xe Toyota Corolla Cross 1.8V 2020 trên, liệu mức giá 820 triệu đồng có đủ thuyết phục người dùng? Hay khách hàng sẽ chờ đợi bản 1.8G giá 720 triệu đồng hoặc "chơi lớn" với phiên bản cao cấp 1.8HV giá 910 triệu đồng?